Ông Carlos Queiroz chính thức nói lời chia tay đội tuyển Iran

Ông Queiroz đã có những chia sẻ trên trang cá nhân về việc chia tay với đội tuyển Iran

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, ông Carlos Queiroz – HLV trưởng của đội tuyển Iran đã nói lời chia tay với đội tuyển sau khi hành trình tại World Cup 2022 kết thúc. Điều này đã khiến người hâm mộ bóng đá của đội tuyển Iran vô cùng hoang mang. Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu rõ hơn về thông tin này. 

Liên đoàn Bóng đá Iran đã xác nhận thông tin về ông Queiroz

HLV Carlos Queiroz vừa qua đã đăng tải lên lên trang cá nhân của mình thông tin về việc ông sẽ chia tay đội tuyển mà mình đang dẫn dắt sau hành trình tại World Cup 2022. Sau khi thông tin này được đưa ra, Liên đoàn Bóng đá Iran cũng ngay lập tức xác nhận về thông tin này. Nhiều đồn đoán được đưa ra cho rằng nguyên nhân của sự chia tay này là do những thành tích không tốt gần đây của đội tuyển Iran.

Thông tin việc HLV Carlos Queiroz chia tay đội tuyển Iran đã được LĐBĐ nước này xác nhận
Thông tin việc HLV Carlos Queiroz chia tay đội tuyển Iran đã được LĐBĐ nước này xác nhận

Những chia sẻ của ông Queiroz

Ông Carlos Queiroz đã chia sẻ lên trang cá nhân Instagram của mình rằng: “Trong bóng đá, không có gì được xem là xấu xa khi bạn không đạt được mong muốn của mình, miễn là bạn đã phấn đấu hết mình, làm tất cả với những khát khao và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ.”

Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha này còn chia sẻ thêm rằng: “Tôi tự hào về tất cả các bạn, về tất cả những gì mà chúng ta đã làm được. Thật vinh dự cho tôi khi được trở thành một phần của đội bóng. Tôi tin rằng các bạn xứng đáng nhận được những sự tôn trọng sau những gì mà các bạn đã thể hiện và mang lại cho quốc gia, người hâm mộ của mình. Xin chúc tất cả bình an, hạnh phúc và mạnh khỏe.”

Ông Queiroz đã có những chia sẻ trên trang cá nhân về việc chia tay với đội tuyển Iran
Ông Queiroz đã có những chia sẻ trên trang cá nhân về việc chia tay với đội tuyển Iran

Thành tích không tốt dẫn tới việc kết thúc hợp đồng

Thực chất, bản hợp đồng giữa ông Carlos Queiroz và Liên đoàn Bóng đá Iran cũng chỉ kéo dài đến hết kỳ World Cup 2022 này. Tuy nhiên, sau những thành tích không được mấy suôn sẻ trong thời gian gần đây của đội tuyển Iran thì cả hai bên đã xác nhận đi tới việc kết thúc hợp đồng. Nhưng trước khi chia tay đội tuyển, vị chiến lược gia này đã để lại những thông điệp đáng suy ngẫm.

Sự đồng cảm ông Queiroz dành cho các học trò của mình

Thông điệp này được gửi tới ngay sau thất bại của đội tuyển Iran trước đội tuyển Mỹ ở lượt trận cuối cùng vòng bảng tại bảng B World Cup 2022. Ông nói: “Các cầu thủ Iran đã cống hiến tất cả cho đội tuyển của mình nhưng họ lại không nhận được gì.”  

Có thể thấy rằng ông Carlos Queiroz cũng rất cảm thông cho các học trò của mình sau hàng loạt những vấn đề nhức nhối mà họ đã gặp phải trong quá trình tham dự World Cup 2022.

Ông Queiroz đồng cảm trước những áp lực mà các học trò của ông phải gánh chịu
Ông Queiroz đồng cảm trước những áp lực mà các học trò của ông phải gánh chịu

Các cầu thủ cống hiến hết mình nhưng không được công nhận

Có thể thấy rõ nhất về những vấn đề nhức nhối này chính là việc một vài nhóm cổ động viên của đội tuyển này Iran lại ăn mừng khi đội nhà để thua trước đội tuyển Mỹ. Đây là cách mà họ chứng tỏ cho những tuyên bố quay lưng với đội tuyển trước thềm World Cup 2022 được khởi tranh. Đúng như những gì mà ông Carlos Queiroz đã chia sẻ, các cầu thủ đã cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo nhưng những gì mà họ nhận được lại là sự thờ ơ của chính người hâm mộ nước nhà.

Hành trình của đội tuyển Iran tại World Cup 2022

Thầy trò ông Carlos Queiroz góp mặt tại bảng B của World Cup 2022. Khởi đầu hành trình gian nan này là trận đấu gặp đội tuyển Anh. Với chênh lệch về trình độ quá lớn thì trận thua là điều đã được dự đoán từ trước. Đội tuyển Iran có trận đầu ra quân với 6-2 trước Tam sư. 

Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng, họ phải đối đầu với đối thủ khác cũng đáng gờm không kém là đội tuyển xứ Wales. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi Carlos Queiroz và các học trò của mình đã giành được chiến thắng 2-0 qua đó tiếp tục nuôi hy vọng vào vòng 1/16 World Cup 2022.

Trận đấu cuối cùng để quyết định tấm vé đi tiếp vào vòng trong của World Cup 2022 giữa đội tuyển Iran và đội tuyển Mỹ. Ở trận đấu này, Iran đã phải ngậm ngùi nhận thất bại sát xao với tỷ số 0-1 qua đó khép lại hành trình của mình tại World Cup 2022.

Các cầu thủ Iran vẫn thi đấu hết sức nỗ lực dù phải chịu nhiều áp lực, những ảnh hưởng tiêu cực 
Các cầu thủ Iran vẫn thi đấu hết sức nỗ lực dù phải chịu nhiều áp lực, những ảnh hưởng tiêu cực

Bất chấp bị ảnh hưởng bởi những vấn đề tiêu cực xung quanh, các cầu thủ của đội tuyển Iran vẫn thi đấu quả cảm, kiên cường và nỗ lực vì màu cờ sắc áo. Sau 3 trận đã đấu, 3 điểm là thành quả ấn tượng mà họ nhận về được, điều này đã để lại ấn tượng lớn của bóng đá Châu Á tại giải đấu năm nay.

Trên đây là những thông tin xoay quanh HLV Carlos Queiroz và đội tuyển bóng đá Iran. Hãy theo dõi chúng tôi không phải bỏ lỡ thông tin thể thao hấp dẫn, chính xác nào liên quan đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang được tổ chức tại Qatar này.