Pele: Sức khỏe đi xuống phải nhập viện theo dõi

Pele nhập viện theo dõi tình trạng sức khỏe

Với mỗi một đội tuyển thì sức khỏe của các cầu thủ luôn là điều được quan tâm hàng đầu. Câu lạc bộ Brazil vừa nhận được tin đáng tiếc khi huyền thoại bóng đá Pele phải nhập viện điều trị vì những vấn đề về sức khỏe. Cùng bongda24 tìm hiểu thêm thông tin cũng như tình hình điều trị của siêu sao cầu thủ này.

Huyền thoại bóng đá nổi tiếng thế giới mang tên Pele

Với những người hâm mộ bóng đá thì hình ảnh cầu thủ Pele đã trở nên quá quen thuộc trên sân cỏ. Chàng cầu thủ sinh năm 1949 đã có một sự nghiệp thành công rực rỡ đạt được những đỉnh cao với đam mê trái bóng tròn của riêng mình. Anh được biết đến là huyền thoại trong giới bóng đá, là nguồn năng lượng tích cực cho thế hệ tài năng trẻ phát triển.

Mùa giải World Cup năm 1958 là lần đầu tiên Pele tham gia và cũng là sân chơi mà tài năng của anh được cả thế giới công nhận. Ở độ tuổi 17 người hùng đã tạo nên 3 bàn thắng trong trận đối đầu với Brazil khiến cho cả thế giới phải trầm trồ. Sau giải đấu tên tuổi của anh được nhiều câu lạc bộ nổi tiếng toàn cầu mời gọi tham gia thi đấu.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống bóng đá nên anh được ươm mầm ước mơ từ khi còn nhỏ. Sau World Cup 1958 Pele liên tục có mặt trong những giải đấu lớn trong khu vực cũng như quy mô toàn cầu. Sự nghiệp thăng hoa cùng với kỹ năng chuyên môn đỉnh cao tạo nên một huyền thoại để đời trong nền bóng đá của đội tuyển Brazil.

Huyền thoại bóng đá nổi tiếng thế giới mang tên Pele
Huyền thoại bóng đá nổi tiếng thế giới mang tên Pele

Pele nhập viện theo dõi tình trạng sức khỏe

Cựu danh thủ dù đã giải nghiệp nhưng tên tuổi của Pele vẫn sống mãi trong lòng người hâm mộ. Những người yêu quý anh đều biết rằng ở độ tuổi của anh sẽ gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe mà đáng lo ngại nhất là việc anh đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư. Thời gian vừa qua anh liên tục phải gặp bác sĩ để được tư vấn cũng như điều trị.

Pele nhập viện theo dõi tình trạng sức khỏe
Pele nhập viện theo dõi tình trạng sức khỏe

Cựu danh thủ đang chiến đấu với bệnh ung thư 

Pele đã phát hiện ra bản thân mắc bệnh ung thư từ nhiều năm trước, đây có lẽ là cú sốc lớn không chỉ riêng anh mà cả người hâm mộ. Cục danh thủ được chẩn đoán là mắc phải căn bệnh ung thư kết tràng, hiểu đơn giản là phần bụng bên phải của anh có một khối u. Và khối u này đã trở nên ác tính khiến anh phải chịu nhiều đau đớn trong quá trình điều trị.

Tuy là ung thư nhưng với khối u đó vẫn có thể điều trị và kéo dài thời gian sống lâu nhất. Vào tháng 9 năm 2021 anh đã thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ khối u ra khỏi ổ bụng của mình, ca mổ thành công nhưng anh vẫn cần phải theo dõi tình trạng hàng ngày. Sau ca phẫu thuật đó đến thời điểm hiện tại thì Pele vẫn thường xuyên phải gặp bác sĩ để kiểm tra và theo dõi.

Tình trạng hiện nay của danh thủ Pele 

Vào tối ngày 30/11 vừa qua thông tin danh thủ Pele nhập viện khiến cho nhiều người hâm mộ cảm thấy lo lắng. Với tình trạng mắc ung thư của anh nhiều người sợ rằng anh gặp phải vấn đề nguy hiểm nào đó đến tính mạng. Theo thông tin từ gia đình thì việc anh vào viện chỉ để kiểm tra và truyền thêm thuốc chứ không có vấn đề nào nghiêm trọng cả.

Cựu tiền đạo được đưa vào bệnh viện trong tình trạng sưng toàn thân và có một vấn đề đặc biệt ở tim. Các chuyên gia y tế trực tiếp điều trị cho ông chia sẻ rằng việc vào hóa trị sẽ không mang lại được kết quả giống như kỳ vọng. Tình trạng của Pele đang xuất hiện nhiều chuyển biến xấu và cần phải thực hiện thêm một số xét nghiệm để có được đánh giá toàn diện nhất.

Tình trạng hiện nay của danh thủ Pele
Tình trạng hiện nay của danh thủ Pele

Pele nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ

Trước thông tin cựu huyền thoại bóng đá Pele phải nhập viện điều trị bệnh ung thư và một số bệnh khác khiến nhiều người hâm mộ hoang mang. Có rất nhiều người quan tâm và nhắn tin đến ông trên các trang mạng xã hội với lời hỏi thăm và lời chúc. Không phụ lòng người hâm mộ con gái của ông đã thông báo rằng ông không gặp vấn đề nào nghiêm trọng cả.

Cụ thể cô viết: “Hôm nay, rất nhiều phương tiện thông tin truyền thông đang lên tiếng về tình trạng sức khỏe của cha tôi. Ông ấy vào viện để vào lại thuốc chứ không phải cấp cứu hay có tín hiệu xấu nào về sức khỏe. Tôi sẽ ở đó đến khi sang năm mới và liên tục cập nhật vài bức ảnh”. 

Với thông báo này người hâm mộ cũng phần nào yên tâm và gửi những lời chúc sức khỏe đến cho ông dưới bài viết. Trong loạt sự kiện World Cup đang diễn ra cựu danh thủ không thể tham dự và cổ vũ được do những vấn đề về sức khỏe.

Pele nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ
Pele nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ

Với những thông tin bài viết trên có thể thấy cựu danh thủ Pele nhận nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Anh chàng đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư, đó chắc chắn là một chặng đường dài mà anh trải qua. Hy vọng tình trạng của anh sẽ cải thiện hơn trong thời gian tới, đây cũng là điều mà những người hâm mộ anh mong muốn.