Ronaldo có thể không được ra sân thi đấu cùng ĐT Hàn Quốc

Ronaldo tỏa sáng tại World Cup 2022

World Cup lần này sẽ có sự khác biệt so với những năm trước, đây có lẽ là lần cuối RonaldoMessi tranh tài tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tại các vòng bảng thi đấu, hai siêu sao bóng đá này đã thể hiện rất tốt và giành vé đi tiếp. ĐT Bồ Đào Nha và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại cuối vòng bảng đấu. Tuy nhiên khả năng ra sân của Ronaldo là 50%, cùng bongda24 tìm hiểu thêm về thông tin này nhé.

World Cup 2022 có thể là kỳ thi đấu cuối cùng của Ronaldo

Siêu sao bóng đá Ronaldo là người truyền cảm hứng để ĐTQG của anh gặt hái được nhiều danh hiệu quốc tế. Tuy nhiên điều duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp của anh cũng như huyền thoại Messi là chiếc cúp vàng tại World Cup. Anh đã bước sang tuổi 37, nhưng anh đã chứng minh được tuổi tác không còn là rào cản. Huyền thoại bóng đá trước thời kỳ Ronaldo đều đã dừng chân khi ở đội tuổi 29 đến 34. 

Như vậy để thấy Ronaldo đã đi quãng đường xa như thế nào để đến với Qatar. Tuy nhiên đây không chỉ là sự góp mặt đơn giản, đây còn là cuộc tranh đua cuối cùng của anh và huyền thoại Messi để làm nên một kỳ tích tại World Cup. Tuy nhiên Ronaldo đã chia sẻ, anh vẫn muốn tham dự vào kỳ World Cup 2026, tình huống này thật sự khó mà diễn ra vì khi đó anh đã bước sang tuổi 41.

Đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của Ronaldo
Đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của Ronaldo

Nhận định ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 

Quay trở lại World Cup mùa này, ĐT Bồ Đào nha được đánh giá mạnh nhờ có siêu sao bóng đá Ronaldo. Họ sẽ là đội bóng dẫn đầu trong hành trình chinh phục cúp vàng thế giới. 

Đội hình Bồ Đào Nha tại World Cup

Bồ Đào Nha đang sở hữu đội hình nhiều tài năng trẻ và giàu chiều sâu bậc nhất thế giới. ĐT này có nhiều ngôi sao đang thi đấu đẳng cấp cao ở các CLB hàng đầu. Đội bóng được kết hợp hài hòa giữa các cầu thủ trẻ tuổi và những cầu thủ nhiều kinh nghiệm chiến đấu ở cả 3 tuyến. Tất nhiên không thể thiếu được những lão luyện giàu kinh nghiệm như Pele hay Ronaldo. 

Với cá nhân siêu sao Ronaldo, dù anh không có phong độ và sức khỏe tốt như trước. Nhưng khi bước vào World Cup 2022 anh vẫn là thành phần quan trọng không thể thiếu trong đội hình. Sự có mặt của Ronaldo đã thúc đẩy toàn đội tiến lên phía trước, tạo nguồn cảm hứng cho các cầu thủ trẻ. Ngoài ra anh là thành viên chủ chốt của đội hình, có thể tỏa sáng mỗi khi đồng đội cần.

Ronaldo tỏa sáng tại World Cup 2022
Ronaldo tỏa sáng tại World Cup 2022

Thành tích của Bồ Đào Nha tại World Cup 2022

ĐT Bồ Đào Nha có vé tham dự VCK World Cup 2022 là một điều không hề dễ dàng gì. ĐT này phải nhờ đến trận chung kết play-off khu vực châu Âu với Bắc Macedonia để xem xét khả năng đi tiếp. Với chiến thắng 2-0 đã giúp Bồ Đào Nha góp mặt lần thứ 8 trong lịch sử ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Thành tích ở vòng bảng World Cup 2022 của đội tuyển này rất tốt, đây sẽ là đội bóng có khả năng giành giải vô địch mùa này. 

Trải qua những trận đấu vòng loại vô cùng khó khăn và đã giành được tấm vé đi tiếp. ĐT Bồ Đào Nha sẽ kết thúc vòng bảng bằng  trận đấu với đại diện châu Á là ĐT Hàn Quốc vào lúc 22h00 ngày 2/12. Trước khi trận đấu diễn ra, có nhiều thông tin cho rằng Ronaldo sẽ không thể tham gia vào trận đấu này do tình hình sức khỏe, đây là một điều đáng lo ngại đối với Bồ Đào Nha.

Ronaldo gặp vấn đề về sức khỏe trước trận đấu với Hàn Quốc
Ronaldo gặp vấn đề về sức khỏe trước trận đấu với Hàn Quốc

Ronaldo có thể sẽ không ra sân gặp Hàn Quốc

Ngày 1/12, HLV Santos cho biết nếu sức khỏe của Ronaldo tốt cậu ấy sẽ ra sân trong trận đấu tới, tuy nhiên khả năng ra sân của cậu ấy là 50%. Trước đó một ngày, Ronaldo đã không ra sân tập luyện chơi bóng cùng đồng đội, cùng lúc đó anh ở trong phòng gym để rèn luyện thể lực. Nhiều người cho rằng vị HLV này muốn ngôi sao 37 tuổi giữ sức để tập trung cho trận đấu tốt nhất.

ĐT Bồ Đào Nha đã vượt qua vòng bảng để đến trận đấu cuối cùng, tuy nhiên đội tuyển này cần có điểm trước Hàn Quốc để nắm chắc ngôi vị đầu bảng H. HLV Santos cũng xác nhận có hai cầu thủ nữa cũng bị chấn thương và không thể tham gia thi đấu. Nhưng ông cũng hoàn toàn tin tưởng các cầu thủ còn lại của đội bóng. Thuyền trưởng Bồ Đào Nha sẽ cân nhắc về sự thay đổi ở đội hình xuất phát để cầu thủ trụ cột có thêm thời gian nghỉ ngơi.

Liệu Ronaldo có thể giành chiếc cúp vô địch tại giải đấu này
Liệu Ronaldo có thể giành chiếc cúp vô địch tại giải đấu này

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Hàn Quốc sắp diễn ra, thiếu Ronaldo trong đội hình có thể sẽ tạo nên kết quả không mong muốn. Khả năng ra sân của anh vẫn là 50% đây cũng là niềm hy vọng của đồng đội. Cũng có thể nhà cầm quân này muốn tung Ronaldo vào sân trong những giây phút quyết định.