Châu Á còn cách trình độ Châu Âu Mỹ bao xa World Cup 2022

Người Nhật đã khiến cho châu Âu phải dè chừng

Bongda24 cho biết, Châu Á từ lâu là khu vực không phát triển môn bóng đá bằng các châu lục khác. Đặc biệt là khi so sánh với Châu Mỹ hay Châu Âu. Tuy nhiên tại vòng chung kết World Cup 2022 nay không khỏi bất ngờ khi một số đội tuyển châu Á đã giành chiến thắng trước các đội tuyển mạnh khác. Vậy Châu Á còn cách bao xa so với Châu Mỹ, Âu.

Tình hình phong độ của các đội bóng thuộc châu Á khi tham gia vòng chung kết World Cup 2022

World Cup 2022 này chứng kiến sự góp mặt của 5 đội tuyển xuất sắc nhất của khu vực châu Á. Họ là Hàn Quốc, Nhật Bản, Ả rập xê út, Iran và đội chủ nhà Qatar. Vậy hãy cùng điểm qua điểm nhấn của các đội tuyển này tại vòng loại này nhé.

Phong độ của đội tuyển Hàn Quốc thực sự mạnh

Với lá cờ đầu chính là Son Heung Min, đội tuyển Hàn quốc được kỳ vọng sẽ bay cao tại kỳ vòng chung kết giải vô địch bóng đá thế giới 2022 năm nay. Mặc dù Son đã dính chấn thương trước khi giải đấu khởi tranh, nhưng anh cũng đã kịp bình phục để hội quân cùng Hàn Quốc.

Các đội tuyển Chẩu Á thể hiện như thế nào tại vòng CK WC2022
Các đội tuyển Chẩu Á thể hiện như thế nào tại vòng CK WC2022

Đối thủ của Hàn Quốc tại vòng bảng World Cup 2022 năm nay là Ghana, Uruguay và Bồ Đào Nha. Trải qua hai lượt trận đầu tiền, Hàn quốc chỉ có cho mình 1 điểm nhờ trận hòa trước Uruguay. Son cùng các đồng đội đặt mục tiêu chiến thắng trước Bồ Đào Nha để nuôi hi vọng đi tiếp.

Phong độ của đội tuyển Qatar sau trận vòng bảng World Cup

Qatar tuy đã cố gắng để tổ chức một kỳ World Cup đáng nhớ. Tuy nhiên trình độ bóng đá của đội chủ nhà cần cải thiện nhiều hơn nữa. Mặc dù đã có những toan tính cũng như nhập tịch rất nhiều cầu thủ nhưng khả năng thi đấu của Qatar vẫn còn rất yếu. Đội tuyển này chỉ có thể đem về 1 bàn thắng và không giành được điểm nào qua 3 lượt trận

Tuyền Qatar chuẩn bị lực lượng cho World Cup 2022
Tuyền Qatar chuẩn bị lực lượng cho World Cup 2022

Tuyển Iran giữa vững phong độ khi thi đấu

Iran cũng là đội đã thể hiện mình là một tay chơi không phải dạng vừa. Nhưng cách biệt trình độ quá lớn khiến Iran dừng bước tại vòng bảng. Họ chỉ thắng được xứ Wales đội tuyển cũng đã dùng bước và để thua 6 – 2  trước đội tuyển Anh ngay lượt trận đầu tiên.

tuyển Iran ứng cử viên nặng kí của châu Á
tuyển Iran ứng cử viên nặng kí của châu Á

Phong độ đội tuyển Ả rập xê út sau những trận ở vòng bảng

Ả rập xê út thực sự đã tạo nên địa chấn ngay trong lượt trận đầu tiên của vòng bảng. Họ đã chiến thắng một Argentina hùng mạnh, kể cả trước đó đã bị dẫn trước một bàn.

Tinh thần chiến đấu quả cảm ấy đã truyền động lực cho các đội bóng Châu Á khác. Mặc dù vậy họ cũng đã phải dừng bước sau vòng bảng, khi ở lượt trận cuối cùng không thể vượt qua được Mexico.

Tuyển Ả rập xê út chơi như thế nào tại vòng bảng WC 2022
Tuyển Ả rập xê út chơi như thế nào tại vòng bảng WC 2022

Đội tuyển Nhật Bản gây bất ngờ đối với người hâm mộ

Đây có thể nói là đội tuyển Châu Á có màn thể hiện xuất sắc nhất trong tất cả các đội châu Á tham dự vòng loại World Cup. Trải qua 3 lượt trận, bằng chiến thắng thuyết phục trước hai ông lớn của Châu Âu là Tây Ban Nha và Đức. Tuyển Nhật Bản chễm chệ trên ngôi đầu bản hướng đến vòng đấu loại trực tiếp.

Người Nhật đã khiến cho châu Âu phải dè chừng
Người Nhật đã khiến cho châu Âu phải dè chừng

Trình độ của các đội tuyển châu Á có còn thua các đội châu Âu, châu Mỹ

Liệu khoảng cách trình độ có còn lớn giữ châu Á và các khu vực khác

Bóng đá quốc tế luôn đề cao trình độ của đội tuyển. Và trình độ của các đội tuyển Châu Á hay châu Phi luôn được đặt thấp rất nhiều so với các đội đến từ Nam Mỹ hoặc lục địa già. 

Vậy hiện nay khoảng cách đó còn không và liệu các đại diện top đầu của bóng đá Châu Á có thể thi đấu ngang cơ so với các đại diện đến từ Châu Âu được hay chưa.

So sánh trình độ đối với các đội tuyển Châu Âu

Dù châu Á không mạnh bằng nhưng nếu Âu Mỹ bất cẩn thì họ sẽ trả giá đắt
Dù châu Á không mạnh bằng nhưng nếu Âu Mỹ bất cẩn thì họ sẽ trả giá đắt

Nhiều năm về trước có lẽ so sánh này là khá khập khiễng. Khi Châu Âu chính là cái nôi của bóng đá hiện đại. Là hình mẫu bóng đá để các giải bóng đá khác noi theo. Tại đây luôn có những giải đấu cấp quốc gia và châu lục với chất lượng cao mà các châu lục khác khó có thể so sánh.

Tuy nhiên với sự thể hiện yếu kém của một số đội bóng Châu Âu tham dự tại World Cup lần này trước các đội tuyển Châu Á. Thì vấn đề phong độ lại một lần nữa cần được bàn luận. Có thể nói trình độ của các đội tuyển Châu Á không thua quá nhiều so với châu Âu. 

Các đại diện châu Âu chỉ cần sơ hở đã có thể bị thủng lưới
Các đại diện châu Âu chỉ cần sơ hở đã có thể bị thủng lưới

Những cái họ thiếu chính là sự điềm tĩnh. Các đội bóng châu Á thường thi đấu rất thăng hoa khi họ có tinh thần cao, ngược lại nếu bị dẫn trước thì sẽ khó lòng lật ngược thế cờ.

So sánh trình độ đối với các đội tuyển Châu Mỹ

World Cup 2022 Châu Mỹ luôn nổi tiếng là nơi sản sinh ra các thiên tài bóng đá. Bởi vì bóng đá ở đây chú trọng tính hoa mỹ, nghệ thuật. Và bóng đá đường phố có lẽ là đặc trưng của nền bóng đá tại nước này.

Nhật Bản và phép màu tại World Cup 2022
Nhật Bản và phép màu tại World Cup 2022

Để so sánh về trình độ của từng cầu thủ của các đội thuộc Nam Mỹ với các đội Châu Á là khá khập khiễng. Tuy nhiên trình độ cả đội thì lại là chuyện khác. Một khi thăng hoa các đội châu Á hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước một đội mạnh từ Nam Mỹ.

Bongda24 nhận định trình độ của các đội tuyển bóng đá nói riêng cũng như các khu vực nói chung đã dần bắt kịp được với những khu vực hàng đầu. Tuy nhiên vấn đề tâm lý là một yếu tố quan trọng và nan giải của bóng đá Châu Á.