Sau 12 năm Ghana đã chuẩn bị màn báo thù cho Luis Suarez

Luis Suarez có nguy cơ bị bỏ rơi tại đội tuyển Uruguay

Theo nguồn tin được cập nhập tại bongda24. Ngay khi lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 kết thúc, có một cầu thủ mà những người dân cùng Đội tuyển Ghana rất muốn trả thù. Đó có phải là ngôi sao bóng đá nổi tiếng Cristiano Ronaldo? Hay là chàng tiền đạo Son Heung-min? Không, đó chính là cái tên Luis Suarez. Ngày hôm nay, “Những ngôi sao đen” quyết tâm đối đầu và trả lại đủ những gì mà Luis Suarez đã làm với họ vào 12 năm trước.

Ghana tuyên bố sẽ trả lại những gì mà họ đã phải chịu đựng

Chủ tịch của Liên đoàn Bóng đá Ghana đã khẳng định đây chính là thời điểm để họ trả lại mối thù xưa. Vị tổng thống của Ghana cũng nhấn mạnh với giới truyền thông rằng: Họ đã chờ đợi trong vòng 12 năm và cuối cùng thì khoảnh khắc để trả thù Uruguay cũng đã đến. Uruguay sẽ phải chuốc lấy trái đắng, Luis Suarez không thể giúp họ thêm lần nào nữa. 

John Mahama cũng có cùng ý kiến trên với vị tổng thống: Nếu như Ghana không thể đạt được chiến thắng trước bất kỳ đội nào khác, họ sẽ chỉ nhắm vào Uruguay mà trả thù. Suarez nhất định phải trả giá vì những hành động mà mình đã gây ra

Tất cả người dân Ghana đều rất nóng lòng chờ đợi kết quả của lễ bốc thăm, ngay khi biết được kết quả hầu hết họ chỉ quan tâm đến mục tiêu chính Uruguay chứ không quan tâm nhiều đến Bồ Đào Nha và Hàn Quốc. 

Bởi vì chính người cựu tiền đạo của Barca trong quá khứ đã làm nên những hành động không thể chấp nhận được và còn mạnh miệng tuyên bố tự xưng mình là  “Bàn tay của Chúa” – một danh hiệu của Diego Maradona trước đó. 

12 năm - người dân Ghana vẫn căm ghét Luis Suarez
12 năm – người dân Ghana vẫn căm ghét Luis Suarez

Điều mà Luis Suarez đã làm với Ghana trong quá khứ

Vào hiệp phụ của trận tứ kết World Cup năm 2010, trong những giây cuối cùng của hiệp tỷ số hiện đang cân bằng tại mức 1-1 và đã có một tình huống đánh đầu nguy hiểm đến từ vị trí của Dominic Adiyiah, bóng vượt khỏi tầm tay của thủ môn Uruguay rồi tiến đến lưới. Tuy nhiên ở phía trước vạch trắng Luis Suarez lại dùng 2 tay mình cản bóng trước sự phẫn nộ của Ghana. 

Tất nhiên Suarez đã phải nhận thẻ đỏ và Ghana có được cơ hội ghi bàn với penalty nhưng họ đã không thành công và thất bại tại đây. Điều này đã khiến cho Châu Phi suýt chút nữa có được một đội đầu tiên tiến tới được vòng bán kết World Cup.

Sự giận dữ của toàn bộ người dân Ghana cùng với Đội tuyển Ghana đạt đến đỉnh điểm vào ngày hôm đó, tất cả đều căm phẫn với Luis Suarez. Và mùa World Cup năm nay chính là dịp mà để họ trả lại mối thù xưa này.

Những suy nghĩ quá khứ cầu thủ Luis Suarez trong khoảnh khắc đó

Suarez đã suy nghĩ những gì vào thời điểm đó, giới truyền thông và công chúng đặc biệt để tâm đến vấn đề này. Thật sự thì không bất ngờ lắm khi Suarez đã cố đổ hết tội lỗi cho người đồng đội của mình.

Sau những giọt nước mắt của mình Luis Suarez lại trở nên phấn khởi và ăn mừng cú trượt penalty của Gyan trong đường hầm. Đối với anh cảm giác lúc đấy trông như mình vừa ghi được một bàn và Suarez vẫn không hối hận vì đã cứu được Uruguay khỏi một bàn thua trông thấy. 

Điều vô ích nhất đó là khiến cho Suarez nhận ra sự ân hận trong hành động của mình, mặc dù đã 35 tuổi thế nhưng anh vẫn luôn tin tưởng và mong muốn giành những điều tốt nhất cho Uruguay. 

Luis Suarez tỏ ra sự ân hận với hành động năm xưa
Luis Suarez tỏ ra sự ân hận với hành động năm xưa

Tình yêu của Luis Suarez đối với Uruguay

HLV Alonso luôn có cảm giác an toàn đối với Suarez. Vào lần World Cup thứ 4 trong sự nghiệp của mình, Suarez đang dần mất đi phong độ và không thể góp được gì nhiều cho Đội tuyển Uruguay thế nhưng nếu có cơ hội được ra sân Luis Suarez sẽ thi đấu hết mình cho đội tuyển, nếu có phải dùng đến những hành động “dơ bẩn” để cứu Uruguay anh cũng sẽ làm.

Luis Suarez có nguy cơ bị bỏ rơi tại đội tuyển Uruguay
Luis Suarez có nguy cơ bị bỏ rơi tại đội tuyển Uruguay

Uruguay cần phải chiến thắng để có thể có thể trả đũa Luis Suarez

Khoảnh khắc này, Uruguay cần giành chiến thắng nếu mong muốn một kỳ tích sẽ đến với mình. Đội trưởng Andre Ayew ở phía bên kia chiến tuyến cũng đặt quyết tâm cao độ là giữ vững mục đích của mình và chiếm được cơ hội đi tiếp, đó chính là sự trả đũa hài lòng nhất đối với họ.

Không chỉ chơi xấu Ghana tại World Cup 2010 mà Luis Suarez còn luôn là người mang tiếng xấu vì những hành động không thể chấp nhận nỗi của mình như cắn vào vai của trung vệ Giorgio Chiellini trong trận giữa Italia và Uruguay tại World Cup 2014 khiến trung vệ vô cùng đau đớn. May cho Suarez là vào thời điểm đó vì trọng tài chính không thấy nên anh đã không dính thẻ phạt.

Luis Suarez luôn có sự tai tiếng trong các trận thi đấu
Luis Suarez luôn có sự tai tiếng trong các trận thi đấu

Thế nhưng khi xem lại băng ghi hình thì FIFA đã đưa ra nhiều án phạt đối với Luis Suarez như cấm thi đấu 9 trận cùng Uruguay và không được tham dự vào bất kỳ hoạt động nào có sự liên quan đến bóng đá, họ cũng cấm anh đến sân vận động.