Ansu Fati ngôi sao bóng đá có sự triển vọng cao về năng lực

Liệu Fati có tỏa sáng trong trận đấu sắp tới

Trong trận đấu ở cuối vòng bảng với Nhật Bản, huấn luyện viên của đội tuyển Tây Ban NhaLuis Enrique đã cho rằng sẽ có một bất ngờ lớn về nhân sự của đội tuyển và báo chí xứ sở đầu bò này cho rằng bất ngờ ấy chính là Ansu Fati. Những thông tin sẽ được cập nhập nhanh chóng tại bongda24.

Ansu Fati – lá bài tẩy được cất giấu của của đội tuyển Tây Ban Nha

Huấn luyện viên Luis Enrique của đội tuyển Tây Ban Nha đã sử dụng 15/26 cầu thủ trong 2 trận đấu vừa rồi và trận đấu với Nhật Bản chỉ để đơn giản là giành được tấm vé thông hành để xác định ngôi đầu nhưng bàn thua ở phút thứ 83 trước Đức đã khiến thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique tuột mất cơ hội. 

Khi đối đầu với Nhật Bản và qua bài học của người Đức huấn luyện viên Enrique đã hiểu rằng đội tuyển Tây Ban Nha phải đảm bảo một chiến thắng và ông dự định sẽ có vài sự thay đổi về nhân sự và thời điểm ấy chính là lúc ông quyết định dùng đến lá bài tẩy – Ansu Fati

Ansu Fati gặp chấn thương nặng trong kỳ thi đấu trước
Ansu Fati gặp chấn thương nặng trong kỳ thi đấu trước

Liệu rằng Fati có đủ sức khỏe để có thể thi đấu tại World Cup

Theo thông tin của báo chí Tây Ban Nha, đích thân huấn luyện viên Enrique đã thông báo với Ansu Fati rằng anh sẽ có được cơ hội ra sân trong trận đấu với đại diện Châu Á. Tuy nhiên vấn đề ở đây chính là nền tảng thể lực của cầu thủ này có đủ đảm bảo để được phép ra sân ngay từ đầu hay không. 

Sự cân nhắc kỹ lưỡng đến từ huấn luyện viên Enrique

Trong quá trình chọn cầu thủ thi đấu cho La Roja trước ngày ra quân đến đất nước Qatar – nơi tổ chức World Cup 2022, Enrique cũng phải cân nhắc khá nhiều về điều này vì nếu Ansu Fati đủ ổn thì ngôi sao đầy triển vọng của lò La Masia này đã được cho phép vào sân những phút cuối trận hòa với Đức, ở chính trong thời điểm đội tuyển Tây Ban Nha cần khoan phá hệ thống phòng ngự của đối phương. 

Sau khi huấn luyện viên Enrique quyết định mạo hiểm đánh một ván cược với Fati ở giải đấu tại Qatar và dĩ nhiên là ngôi sao đầy triển vọng Barcelona đã tỏ ra vô cùng phấn khích khi góp mặt trong đội hình La Roja.

Lá bài tẩy của đội tuyển quốc gia Barcelona - siêu sao mới
Lá bài tẩy của đội tuyển quốc gia Barcelona – siêu sao mới

Ansu Fati sẽ cùng đội tuyển của mình tham gia thi đấu với đối thủ vòng bảng

Ansu Fati đã chia sẻ với kênh truyền thông chính thức của đội tuyển Tây Ban Nha rằng anh cảm thấy rất hạnh phúc ở đây. Khi danh sách được tung ra, anh ấy đang tập luyện và theo dõi TV ở phòng thay đồ, và đó thật sự là một niềm vui khôn xiết. 

Sau khi công bố đội hình, HLV Enrique cho rằng sự góp mặt của tiền đạo Fati khiến ông phải phân vân, lưỡng lự đến phút cuối cùng. Và sao mai của Barcelona đã không phụ sự kỳ vọng và sẵn sàng đáp lại lòng tin của thuyền trưởng đội tuyển quốc gia.

Về mặt thể chất thi đấu cầu thủ Fati hoàn toàn bình ổn và không hề có bất kỳ chấn thương nào và có thể thi đấu toàn vẹn trong 90 phút nhưng huấn luyện viên Luis Enrique đã khẳng định rằng cầu thủ Ansu Fati phải chấp nhận để có thể thích nghi được với kế hoạch mới của ông.

Đó chính là một quá trình chậm rãi từng bước một để cầu thủ 22 tuổi này có thể làm quen với cường độ thi đấu trên sân nhưng an toàn nhất. Vì vậy ông có thể hiểu rõ rằng cầu thủ sinh năm 2000 chính là một trong những tài sản lớn nhất mà đội không nên mạo hiểm. 

Việc Barcelona cẩn trọng với Fati là không hề thừa, bởi cái đầu gối cực kỳ mẫn cảm với chấn thương trong những mùa giải đã qua luôn hành hạ Ansu Fati và huấn luyện viên Enrique phải sử dụng cậu một cách có chừng mực và đảm bảo sự cơ động của Ansu Fati trong mặt trận tấn công của Tây Ban Nha được hoạt động trơn tru trước Nhật Bản. 

Liệu Fati có tỏa sáng trong trận đấu sắp tới
Liệu Fati có tỏa sáng trong trận đấu sắp tới

Ansu Fati sẽ cần có sự trở lại để kiếm lại phong độ thi đấu của mình

Ở trong thời điểm cần cung cấp sự sáng tạo, tính đột biến cho mặt trận tấn công, Enrique sẽ tìm đến Ansu Fati – người có thể tạo nên những khoảnh khắc thiên tài. Và đây cũng chính là cách Enrique giúp Fati làm quen với bầu không khí căng thẳng tại Qatar, để chuẩn bị cho vòng knock-out. Có thể nói, Ansu Fati giống như quân bài tẩy trong tay áo của ông. 

Vì vậy cầu thủ Fati cần phải chứng minh cho người hâm mộ thấy được rằng khả năng của mình trong khoảng thời gian ít ỏi được ra sân tại Barcelona. Thực tế sẽ rất là khó khăn nhưng chưa hẳn là không bao giờ có nhưng nếu như tiếp tục vắng mặt tại World Cup năm nay đó chính là một trong những điều đáng tiếc mà của tiền đạo sinh năm 2000 này.

Về cơ bản thì huấn luyện viên nào cũng giấu một lá bài tẩy cho bản thân mình. Chẳng hạn như ở đội tuyển Anh, huấn luyện viên Gareth Southgate hầu như giam hãm cầu thủ Phil Foden trong 2 lượt đấu đầu tiên, và chỉ để những tài năng trẻ của ĐT Man City đá chính trước Xứ Wales.

Sự khỏi đầu của ngôi sao hay là một thiên tài bị bỏ rơi
Sự khỏi đầu của ngôi sao hay là một thiên tài bị bỏ rơi

Foden, Ansu Fati đều là hai cầu thủ có cùng đặc điểm chung là sở hữu một đôi chân “ma thuật”, sự gan dạ trong cách chơi bóng và là ngôi sao hứa hẹn tỏa sáng ở thời điểm đội bóng bế tắc nhất. Điều đặc biệt ở chỗ cách HLV Enrique sử dụng Fati khá giống với Southgate. Vì thế thời điểm này chính là lúc tiền đạo 20 tuổi chính thức ghi dấu ấn cá nhân lên hành trình World Cup 2022 để phát huy được tài năng của mình.