World Cup 2022: CĐV Iran và Mỹ cực thân thiện

Iran có khả năng bị loại tại World Cup 2022

Vừa qua tại World Cup 2022 diễn ra tại Qatar, ĐT Mỹ và Iran đã có cuộc chạm trán với nhau. Tuy kết quả trận đấu ĐT Mỹ đã giành chiến thắng 1-0 và giành tấm vé đi tiếp, nhưng CĐV của 2 đội tuyển lại không tỏ ra hằn học nhau. Ngược lại họ lại thể hiện tình đoàn kết và quý mến lẫn nhau. Cùng bongda24 tìm hiểu về hai đội bóng này nhé.

Diễn biến trận đấu giữa Mỹ và Iran

Trong lần đối đầu này với ĐT Mỹ, Iran chỉ cần giành một điểm để đi tiếp, chính vì vậy Iran tăng cường phòng ngự và có cơ hội sẽ tấn công mạnh mẽ.

ĐT Mỹ cầm thế chơi bóng chủ động

Trong hiệp một, trận đấu được diễn với thế nhập cuộc chủ động nghiêng về phía Mỹ, đại diện châu Á cầm bóng 40% và không có một pha đi bóng dứt điểm nào. Tuy nhiên cách tiếp cận của Iran cũng phần nào khiến Mỹ gặp khó khăn và cản trở. Nhưng sau đó Mỹ đã mở bàn tỷ số ở phút thứ 38. Sang đến hiệp 2, các cầu thủ Iran bắt đầu đẩy nhanh tiến độ, nâng cao đội hình để tìm bàn thắng gỡ hòa.

Tuy nhiên Iran vẫn không thể tấn công vào hàng phòng ngự của Mỹ, ngược lại Mỹ càng chú trọng phòng ngự hơn khiến Iran cầm bóng nhưng không có cơ hội dứt điểm. Iran đã có một pha bóng ngã vào vòng cấm dưới sự tác động của cầu thủ Mỹ, cầu thủ Karimi đòi phạt đền nhưng sau khi xem VAR trọng tài đã từ chối. Sau tình huống này trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu. 

ĐT Iran chỉ cần giành một điểm để đi tiếp tại World Cup 2022
ĐT Iran chỉ cần giành một điểm để đi tiếp tại World Cup 2022

Iran nhận thất bại trước ĐT Mỹ

Chung cuộc chiến thắng nghiêng về ĐT Mỹ với tỉ số 1-0  và giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Với thất bại này đã khiến khiến ĐT Iran mất vị trí đứng thứ nhì bảng vào chính tay M.  Iran đã trở thành đại diện châu Á thứ hai chia tay World Cup 2022 sau chủ nhà Qatar. Trái ngược với phản ứng của các CĐV nước khác trên khán đài. Người hâm mộ bóng đá Mỹ và Iran rất thân thiện với nhau, họ còn chụp ảnh lưu niệm với nhau.

Nếu trong trận đấu này chỉ cần họ có kết quả hòa sẽ được đi tiếp vào vòng trong, đây là một điều đáng tiếc cho các cầu thủ Iran và người hâm mộ. Nếu có một điều có thể gắn kết CĐV Mỹ và Iran lại với nhau,  thì đó chỉ có thể là một sự kiện thể thao World Cup 2022. Trận đấu này mang tính biểu tượng giữa hai đội, ngoài ra nó còn là trận đấu quyết định giành vé vào vòng ⅛ .

Iran có khả năng bị loại tại World Cup 2022
Iran có khả năng bị loại tại World Cup 2022

CĐV Mỹ và Iran dành lời khen ngợi cho nhau trên khán đài

Dù có chút thất vọng khi đội tuyên nhà bị loại ở vòng bảng World Cup 2022, CĐV  Iran vẫn ca ngợi cầu thủ đội nhà và ĐT Mỹ thân thiện với nhau trên sân, giành cho nhau những cử chỉ đẹp. Nhiều CĐV tại sân cho biết, chúng tôi rất ngạc nhiên trước bầu không khí thân thiện trong trận đấu giữa hai đội tuyển ở cuối vòng bảng. Trận đấu được diễn ra trong bối cảnh chính trị hai bên đang diễn ra căng thẳng và không có cuộc ngoại giao nào trong 4 thập kỉ qua.

Nhiều người nói rằng trận đấu này sẽ bị chính trị làm cho giấy bẩn, nhưng chúng tôi chỉ thấy sự thân thiện và giúp đỡ lẫn nhau trên sân đấu. Mỗi khi có cầu thủ ngã, đối thủ đội bạn sẽ lại đớc anh ấy dậy. Với những người hâm mộ bóng đá và các CĐV trên khán đài, màn trình diễn xuất sắc của cả hai đội trên sân mới là điều mà họ quan tâm. 

ĐT Iran và Mỹ dành cho nhau những hành động thân thiện
ĐT Iran và Mỹ dành cho nhau những hành động thân thiện

CĐV Iran cũng dành lời khen cho các cầu thủ đội nhà

Dù ĐT Iran chịu thất bại 0-1 và để vuột mất cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử tiến vào vòng loại trực tiếp ở một kỳ World Cup. Nhưng HLV và các CĐV của Iran đã khen ngợi các cầu thủ đã chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Ngoài ra  Iran cũng đã hy vọng lặp lại chiến thắng tại World Cup 1998 trước đội tuyển Mỹ một lần nữa, nhưng trận đấu đã diễn ra không như mong muốn của họ.

Trước khi trận đấu giữ ĐT Iran và Mỹ diễn ra, đã có những lùm xùm xoay quanh việc LĐBĐ Mỹ đăng hình ảnh đồ họa bảng B World Cup 2022 lên tài khoản mạng xã hội. Quốc kỳ của Iran trong đồ họa này không có quốc huy, điều này đang thể hiện sự ủng hộ đối với phụ nữ Iran trong cuộc biểu tình ở các quốc gia Trung Đông. Truyền thông Iran đã nổi giận và yêu cầu tước quyền thi đấu của Mỹ.

ĐT Iran thất bại trước Mỹ sẽ bị loại khỏi vòng bảng World Cup 2022
ĐT Iran thất bại trước Mỹ sẽ bị loại khỏi vòng bảng World Cup 2022

World Cup 2022 đang dần đi đến hồi kết với những trận đấu diễn ra vô cùng gây cấn. Những đội bóng đi tiếp vào vòng ⅛ đều là những đội mạnh và đều có khả năng giành giải vô địch cúp vàng. Tuy không thể đi tiếp và vào trong nhưng Iran đã để lại cho người hâm mộ nhiều ấn tượng đẹp. Hy vọng trong mùa giải World Cup sau họ sẽ may mắn hơn nữa.