Courtois lên tiếng cảnh báo về những tin đồn không có thật

Đội bóng đá không được tốt trong trận đấu 

Sau trận thua giữa Bỉ và Morocco với kết quả 0-2, đã có những tin đồn thất thiệt rằng ĐT Bỉ đã có những xô xát trong phòng thay đồ. Ngay sau đó thì Courtois đã lên tiếng với báo chí và cảnh báo đồng đội không được tung tin đồn thất thiệt. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau đây để biết thêm lý do về những tin đồn. 

Courtois phủ nhận tin đồn của báo chí đưa ra 

Trong trận đấu mới đây nhất Bỉ đã thua Morocco 0-2 ở lượt hai bảng F, tờ L’Equipe đã đưa tin về Kevin De Bruyne, Jan Vertonghen và Eden Hazard đã có những hành động xô xát nhau ngay trong phòng thay đồ, khiến cho Romelu Lukaku phải can ngăn. 

Tuy nhiên, cầu thủ Courtois đã phủ nhận thông tin trên, đồng thời đưa ra cảnh báo cho những người đã lan truyền câu chuyện không có thật này: “Vấn đề là thông tin báo chí đưa ra không phải lúc nào cũng đúng như sự thật”, Courtois chia sẻ trong cuộc họp báo trước khi trận đấu cuối cùng tại vòng bảng với Croatia diễn ra. “Chúng tôi không cần biết người tung tin đồn này ở vị trí nào, nhưng nếu chúng tôi biết được, thì đó sẽ là ngày cuối cùng của hắn tại đội tuyển quốc gia”.

Courtois phủ nhận tin đồn của báo chí đưa ra 
Courtois phủ nhận tin đồn của báo chí đưa ra

Anh còn còn có những chia sẻ sau mỗi trận thua là việc các cầu thủ nổi giận là một điều rất bình thường, nhưng những thông tin nội bộ phát tán ra ngoài là một điều khó chấp nhận. “Không có vấn đề gì xảy ra trong đội tuyển”, Courtois khẳng định. “Có ai đó đã có ý đồ muốn chúng tôi mâu thuẫn nội bộ. Sau mỗi lần thất bại, không ai vui nhưng làm cho cả đội xích lại gần nhau hơn vì chúng tôi biết ai cũng đã cống hiến hết mình ở trong trận đấu tới”.

Bên cạnh cầu thủ Courtois, nhân vật chính trong tin đồn là tiền vệ Hazard được cho là đã nói chuyện với phóng viên để tìm ra người tung tin, nhưng đề nghị của anh đã bị từ chối. Anh cũng khẳng định không có bất kỳ những mâu thuẫn gì xảy ra với Kevin De Bruyne. 

“Không có chuyện gây gổ xảy ra ở phòng thay đồ”, ngôi sao của Real Madrid chia sẻ. “Chỉ có HLV trưởng là lên tiếng. Tôi đã nói chuyện với cầu thủ Kevin và cậu ấy tin tưởng hoàn toàn vào toàn đội”.

Đội bóng đá không được tốt trong trận đấu 
Đội bóng đá không được tốt trong trận đấu

Mâu thuẫn của các cầu thủ Bỉ bắt nguồn từ đâu?

Tất cả chúng ta đều là người ngoài cuộc nên không thể biết chính xác được nội bộ Bỉ đang xảy ra những vấn đề gì. Nhưng theo suy đoán thì mâu thuẫn được bắt nguồn từ rất nhiều lý do. 

Đội bóng đá không được tốt trong trận đấu 

Theo như những chia sẻ của Kevin De Bruyne. người tiền vệ 31 tuổi này nói rằng đội tuyển của anh đã quá già để có thể giành được chức vô địch World Cup 2022, cơ hội này đã trôi qua từ bốn năm trước, còn bây giờ thì rất khó. 

Sau trận thua Morocco, cầu thủ De Bruyne đã không hài lòng với hàng thủ, điều này khiến Jan Vertonghen cũng có những lời đáp trả khi nói hàng công không biết cách ghi bàn vì các cầu thủ đã lớn tuổi. Cầu thủ De Bruyne ở tuyển Bỉ là một hình ảnh trái ngược với anh tại CLB Man City. 

Ở trận thua Morocco, anh đã làm mất bóng 27 lần, chỉ ít hơn một lần so với cột mốc của chính anh trong trận thua 0-1 Pháp tại vòng bán kết World Cup 2018. Hiện tại Bỉ đang xếp thứ 3 với ba điểm, chỉ kém Croatia và Morocco một điểm. 

Chính vì vậy mà họ buộc phải thắng Croatia để giành vé vào vòng 1/8. “Chúng tôi là một đội tuyển chất lượng ở bảng F và đến đây với mục tiêu giành chiến thắng”, Hazard nói. “Chúng tôi phải sớm lấy lại được sự tự tin ở đường chuyền và pha rê bóng cuối cùng”.

Mâu thuẫn của các cầu thủ Bỉ bắt nguồn từ đâu?
Mâu thuẫn của các cầu thủ Bỉ bắt nguồn từ đâu?

Sự tức giận và bực bội sau trận thua 

Có thể thấy được nội bộ ĐT Bỉ khá rối ren trong thời gian diễn ra mùa giải World Cup 2022. Đầu tiên là Kevin de Bruyne, trước trận thua với Morocco, đã nói rằng “chúng tôi là một đội bóng tốt, nhưng quá già và chúng tôi đã mất đi một số cầu thủ chủ chốt”.

Sau trận thua này một cuộc tranh cãi nảy lửa được cho là giữa cầu thủ Bỉ ngay trong phòng thay đồ. Jan Vertonghen có vẻ đã nổi điên với cầu thủ Eden Hazard và De Bruyne, khiến cho Romelu Lukaku phải đến giảng hòa.

Hazard đã phải phát biểu và bình luận với toàn đội. “Không có vấn đề gì to tát xảy ra cả, mọi thứ được nói đều bị phóng đại. Chúng tôi đã có cuộc họp ngày hôm qua và nói về những vấn đề đã qua. HLV Roberto Martinez cũng có mặt ở đó. Chúng tôi chỉ có hai ngày để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo nên cả đội đều cố gắng để giành chiến thắng”, anh nói.

Sự tức giận và bực bội sau trận thua 
Sự tức giận và bực bội sau trận thua

Như vậy chúng ta có thể thấy được cầu thủ Courtois đã lên tiếng thay cho đội bóng là không có bất cứ chuyện gì xảy ra. Tất cả những điều trên đều do mọi người phóng đại lên.