World Cup 2022: Trận đấu giữa Pháp vs Ba Lan, 22H 4/12 

Pháp và Mbappe đang cửa trên thắng Ba Lan

Theo nhịp đấu hiện tại thì World Cup 2022 đã bước vào vòng đấu loại trực tiếp gồm 16 đội xuất sắc nhất từ vòng bảng. Vào lúc 22h ngày 4/12 theo giờ Việt Nam sẽ diễn ra trận đối đầu trực tiếp giữa nhà đương kim vô địch Pháp và ĐT Ba Lan. Cùng bongda24 tìm hiểu xem hai đội tuyển này đã sẵn sàng như thế nào cho cuộc giáp mặt lần này nhé.

Trận đấu đầu tiên của nhà đương kim vô địch Pháp tại vòng loại 1/8

Pháp đã sẵn sàng ra quân cho khởi đầu mới tại vòng loại 16 đội

Trước khi trận đấu diễn ra, Pháp đã có cho mình sự toan tính về lượt gặp Ba Lan tại vòng đấu loại trực tiếp World Cup 2022. Dù là nhà đương kim vô địch bóng đá thế giới nhưng Pháp có vẻ vẫn đang giấu nghề và chưa bung ra hết khả năng của mình.Sau ba trận đấu vòng bảng họ mới chỉ ghi được 6 bàn và cũng để lọt lưới mất 3 bàn. Có thể nói ở lượt vòng bảng Pháp vượt qua khá nhẹ nhàng và chưa có nhiều ấn tượng.

ĐT Pháp được kỳ vọng cho chức vô địch World Cup 2022
ĐT Pháp được kỳ vọng cho chức vô địch World Cup 2022

Hai gương mặt vàng hứa hẹn mang về vinh quang cho ĐT Pháp 

Mbappe người đưa Pháp đến với vòng loại 16 đội đầu tiên

Kylian Mbappe đã có một màn trình diễn xuất sắc tại trận đấu cuối cùng của vòng bảng vào ngày 26/11. Anh lập thành tích ghi 2 bàn thắng và kết thúc chung cuộc cho trận đối đầu giữa hai tuyển với tỷ số 2-0 nghiêng về ĐT Pháp. Ở bàn thắng đầu tiên anh đã có một pha phối hợp đẹp mắt với Hernandez bên cánh trái để mở tỷ số. 

Ngôi sao sáng giá trong đội tuyển Pháp tại mùa World Cup 2022 năm nay
Ngôi sao sáng giá trong đội tuyển Pháp tại mùa World Cup 2022 năm nay

Ở phút thứ 86 của trận đấu, Griezmann đã có pha tạt bóng lắt léo để Mbappe đệm bóng và thành công nâng tỷ số lên 2-1. Tạo ra cách biệt tỷ số sau màn gỡ hòa của Đan Mạch ở phút thứ 68. Kể từ đây Đan Mạch như chấm dứt mọi hy vọng. Trận đấu này diễn ra khá căng thẳng nên Mbappe được HLV trưởng gửi gắm rất nhiều hy vọng trên đấu trường bóng đá quốc tế năm nay.

Karim Benzema được kỳ vọng sẽ sớm quay lại World Cup 2022

Là một trong những cầu thủ quan trọng của đội tuyển Pháp nhưng Benzema đã gặp chấn thương trong buổi tập trước trận thi đấu đầu tiên tại Qatar. Theo mức độ nghiêm trọng của thương tổn thì HLV Deschamps đã không thể triệu tập anh. Có thể nói đây là một mất mát lớn trong hàng ngũ của đội tuyển. Benzema là người đã chiến thắng Quả bóng Vàng 2022 với thành tích ghi 37 bàn trong 97 lần ra sân với màu áo của ĐT Pháp.

Ba Lan bị đánh giá thấp hơn Pháp trước ngày ra quân đầu tiên vòng loại 16 đội

Ba Lan chuẩn bị như thế nào trước khi gặp đối thủ đáng gờm

Sau ba lượt trận đấu vòng bảng Ba Lan đã ghi tên mình vào danh sách 16 đội cạnh tranh trong vòng loại trực tiếp tại World Cup 2022. Ở bảng C, Ba Lan chỉ để mất vị trí đầu bảng trước Argentina. Tuy nhiên ở 5 trận đấu gần nhất thì đội tuyển không có nhiều bàn thắng và để lại ấn tượng với khán giả. 

Ba Lan được đánh giá rơi vào thế khó trước trận gặp Pháp
Ba Lan được đánh giá rơi vào thế khó trước trận gặp Pháp

Điểm mặt hai cầu thủ uy tín nhất ĐT Ba Lan 

Lewandowski và khoảnh khắc lóe sáng 

Tại trận đấu với Saudi Arabia Lewandowski đã có khoảnh khắc tỏa sáng. Sau cú ghi bàn đầu tiên tại World Cup và cũng là bàn thắng thứ 77 của anh trong màu áo của những chú “Đại bàng trắng” anh được chú ý hơn vì công trạng mình mang lại. Pha kiến tạo ghi bàn với cú đúp vừa giúp đội nhà giành chiến thắng vừa là bước đệm cho sự phát triển tiếp theo trong sự nghiệp của anh.

Lewandowski cầu thủ mang niềm hy vọng của Ba Lan
Lewandowski cầu thủ mang niềm hy vọng của Ba Lan

Zielinski viên ngọc thô của bóng đá Ba Lan

Sau màn kiến tạo của Lewandowski thì Zielinski đã nhanh chóng tóm được cơ hội và ghi bàn tại World Cup 2022. Anh là cầu thủ đã thi đấu rất tốt ở màu áo của các câu lạc bộ nhưng ở đội tuyển quốc gia thì phong độ của anh lại bị nghi ngờ. Có lẽ sau bàn thắng này anh sẽ được bồi dưỡng nhiều hơn để có thể trở thành viên ngọc sáng trong đội tuyển quốc gia.

Liệu Pháp có còn giữ được phong độ trước Ba Lan vào ngày 4/12

Dự đoán diễn biến cuộc đối đầu nảy lửa Pháp vs Ba Lan

Với phong độ thi đấu không quá đặc biệt trước đó của hai đội thì ở trận đấu này có thể sẽ không có nhiều hơn 2 bàn thắng được ghi. Ở trận đấu đầu tiên có thể Pháp sẽ khá đủng đỉnh để dò la xem Ba Lan sẽ dùng lối chơi gì với mình.

Pháp và Mbappe đang cửa trên thắng Ba Lan
Pháp và Mbappe đang cửa trên thắng Ba Lan

Chắc chắn Pháp đã nhìn ra những lỗ hổng và điểm yếu của Ba Lan bởi ít nhiều họ cũng đã đứng trên hạng mục quý nhất nhất của giải bóng đá. Hiệp đấu thứ 1 dự kiến sẽ không có gì đặc sắc cho đến hiệp đấu thứ 2. Ở hiệp đấu thứ 2 Pháp sẽ đẩy mạnh hàng tấn công và dùng sức để ghi điểm và dành cơ hội đi tiếp.

Và Mbappe chính là ngôi sao sáng giá cho bàn thắng của Pháp trước Ba Lan. Tuy nhiên thì tình thế cũng có thể đảo ngược và không thể lường trước vì đã có nhiều đội tuyển quật ngã các gã khổng lồ bóng đá trước đó. 

Bongda24 dự đoán kết quả trận đấu giữa Pháp vs Ba Lan ngày 4/12

Dựa vào phong độ thi đấu và kết quả gần nhất chúng tôi dự đoán tỷ số trận đấu giữa Pháp và Ba Lan là: 1-0

Bài viết trên của chúng tôi đã gửi đến các bạn những thông tin sơ lược về hai đội tuyển trước khi bước vào vòng đấu loại 1/8 tại World Cup 2022. Hãy theo dõi bongda24 để xem thêm nhiều phân tích thú vị về các đội bóng thi đấu tại mùa giải năm nay nhé.