World Cup liệu có phải liều thuốc xả stress cho Mexico

Không khí sôi động được các cổ động viên Mexico mang lại tại World Cup 

Đối với những người hâm mộ của đội tuyển Mexico ở Qatar, bóng đá đích thực là một liều thuốc xả stress giúp cho họ tạm quên đi những vấn đề về kinh tế và an ninh tại quê nhà. Để có những trải nghiệm thú vị với đội tuyển Mexico các bạn hãy theo dõi bongda24 để có những trải nghiệm tuyệt vời.

Kỳ vọng của người dân Mexico vào đội tuyển tại World Cup 

Đội tuyển Mexico có những trận đấu không được như kỳ vọng của các cổ động viên tại World Cup 2022 và sẽ phải chiến đấu đến trận cuối cùng ở trong trận gặp đội tuyển Arab Saudi ngày 30 tháng 11, rạng sáng ngày  1 tháng 12 theo giờ Hà Nội, nhưng điều này dường như đã không quan trọng đối với những cổ động viên nước này.

Những bộ trang phục mà cổ động viên Mexico mang tới Qatar 

Trong thời gian diễn ra các trận đấu ở vòng bảng World Cup, hàng nghìn cổ động viên cuồng nhiệt của nước này họ tới sân cùng với những chiếc mũ rộng vành ở trên đầu và đeo cho mình những cái mặt nạ Lucha Libre, đi những đôi giày Mariachi truyền thống, tụ họp và ghi dấu ấn khắp thủ đô Doha của nước chủ nhà Qatar.

Anh Omar Soriano, 32 tuổi, cổ động viên tới từ Toluco, là cổ động viên của đội tuyển Mexico, nói bóng đá là liều thuốc giảm stress cho người dân Mexico ở quê nhà, World Cup làm cho mọi người xích lại gần nhau cho dù đó là bất kể giàu hay nghèo và bất kể giới tính”.

Mexico có cơ hội để đi tiếp tại World Cup 
Mexico có cơ hội để đi tiếp tại World Cup

“Chúng tôi ăn cùng bóng đá, ngủ cùng bóng đá và mơ cùng bóng đá”, anh nói. “Ở đây, tất cả mọi người đều đoàn kết để ủng hộ đội tuyển quốc gia và hòa chung niềm vui World Cup cùng với nước chủ nhà. Đó là điều mà các cầu thủ chúng tôi cần và chúng tôi luôn ủng hộ họ tại các trận đấu”.

Không khí sôi động tại World Cup được cổ động viên Mexico mang lại 

Tại khu chợ Souq Waqif một khu chợ nổi tiếng ở Doha, cảnh tượng hàng trăm người hâm mộ của đội tuyển Mexico ca hát và nhảy múa đã thành chuyện thường ngày ở đây, điều này thu hút sự chú ý của nhiều du khách và cư dân bản địa.

Màn hóa trang đầy tính độc đáo của cổ động viên Mexico 
Màn hóa trang đầy tính độc đáo của cổ động viên Mexico

Một số người còn vẽ mặt của mình theo hình ảnh đầu lâu La Catrina, biểu tượng của lễ hội Dia de Los Muertos nổi tiếng dành cho những người đã khuất tại đất nước của họ. Soriano giải thích rằng người Mexico mong muốn rằng phần còn lại của thế giới có thể trải nghiệm và tiếp xúc với nền văn hóa của họ, của những người đang sống.

Nền văn hóa của người dân Mexico và những câu chuyện tâm linh 

“Chúng tôi là một quốc gia khá đa dạng, nhiều có sắc tộc và rất tự hào về nền văn hóa của chính dân tộc mình”, anh nói. “Chúng tôi muốn trở thành những đại sứ để quảng bá về con người và văn hóa của đất nước Mexico”.

Những chia sẻ của người dân Mexico 

Abel Costa, một cổ động viên năm nay đã 61 tuổi, cho biết nếu đội tuyển Mexico vượt qua được vòng bảng của World Cup, đó sẽ là một chiến thắng to lớn mà những cầu thủ đã giành cho đối với đất nước, tiếp thêm động lực cho một quốc gia đang đối mặt với nhiều khó khăn về an ninh và kinh tế trong khu vực.

Những màn ẩu đả đã được hạn chế tại World Cup 
Những màn ẩu đả đã được hạn chế tại World Cup

Dữ liệu thống kê đang cho thấy quốc gia này có tỷ lệ lạm phát cao, tỷ lệ lạm phát  của Mexico trong 12 tháng tính đến tháng 10 là 8,41%. Đầu năm nay, lạm phát 12 tháng ở nền kinh tế được cho là lớn thứ hai ở khu vực Mỹ Latinh ở mức chưa từng thấy kể từ cuối năm 2000, nó đã vượt qua mục tiêu của Ngân hàng Trung ương Mexico là 3%, buộc nước này phải thắt chặt tiền tệ. 

Hiện tại Mexico cũng đối mặt với tình trạng bạo lực với những băng đảng liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy và đặc biệt ở các bang miền bắc, giáp biên giới  với nước Mỹ.

Không khí sôi động được các cổ động viên Mexico mang lại tại World Cup 
Không khí sôi động được các cổ động viên Mexico mang lại tại World Cup

Sự khó khăn của những người dân Mexico ở quê nhà 

“Mọi người ở quê nhà có rất nhiều người thiếu thốn, nghèo đói và bạo lực diễn ra tràn lan. Nhiều người cố gắng kiếm từng đồng để sống qua ngày. Bóng đá đang giúp họ tạm quên đi những khó khăn đó”, ông Costa nói, thêm rằng những bữa tiệc ở trên đường phố sẽ diễn ra ở đất nước Mexico của chúng tôi, nếu đội tuyển Mexico có thể giành chiến thắng ở World Cup 2022.

World Cup năm nay là một kỳ World cup đặc biệt, khi các đội bóng đến với giải đấu danh giá nhất hành tinh này là những đội bóng số một của Châu Lục. Đội tuyển Mexico cũng vậy, họ mang những kỳ vọng của người dân với niềm tin chiến thắng.