World Cup và những chặng đường đã đi qua

Các cầu thủ nhập cư đến từ nhiều quốc gia khác nhau tại World Cup

Vòng loại World Cup diễn ra vô cùng căng thẳng giữa nhiều đội bóng đến từ các quốc gia khác nhau. Họ đến đây đều có một mục đích chung là giành giải vô địch cúp vàng, có đội được đi tiếp vào vòng trong, có đội phải chia tay trong tiếc nuối. Hôm nay sẽ diễn ra lượt thi đấu cuối của bảng F để đua tranh giành tấm vé cuối cùng vào vòng 16 đội. Giữa  Bỉ, Croatia và Morocco ai sẽ là đội bóng giành tấm vé đi tiếp, cùng bongda24 tìm hiểu thông tin trận đấu này nhé.

Điểm chung giữa ĐT Bỉ, Croatia, Canada và Morocco

Bốn đội tuyển có mặt ở bảng F World Cup này có điểm chung đó là, đội hình của họ có nhiều cầu thủ nhập cư. Các cầu thủ đều sinh sống ở quốc gia khác, nhưng họ muốn gia nhập và những đội bóng này với hy vọng có thể phát triển tài năng và tìm được con đường mới. Họ đều là những cầu thủ đã từng đá bóng cho các CLB khác, thành tích của họ đều đáng ngưỡng mộ. 

Đội tuyển có nhiều cầu thủ nhập cư nhất

ĐT Canada là một trong những đội có số lượng cầu thủ nhập cư đông nhất thế giới, đội hình của họ có tới 22 cầu thủ trong tổng số 26 tuyển thủ đến tham gia thi đấu tại Qatar có nguồn gốc nhập cư. Cầu thủ Atiba Hutchinson có cha mẹ là người Trinidad, một số cầu thủ được sinh ra tại New York. Nổi bật nhất là tuyển thủ Alphonso Davies anh được sinh ra trong một trại tị nạn ở Ghana, cha mẹ anh là người Liberia và họ đã chuyển đến thành phố Edmonton khi còn nhỏ.

Các cầu thủ nhập cư đến từ nhiều quốc gia khác nhau tại World Cup
Các cầu thủ nhập cư đến từ nhiều quốc gia khác nhau tại World Cup

Đội tuyển có nhiều cầu thủ da đen

Bỉ là nước châu Âu nhưng có rất nhiều cầu thủ da đen nhập cư, nhiều người ngạc nhiên khi xem trận đấu giữa Bỉ và Morocco. Trong khi ĐT Morocco là quốc gia châu Phi nhưng lại có nhiều cầu thủ da trắng và ngược lại. Các cầu thủ của ĐT Bỉ đa số là những cầu thủ gốc Phi, do ngày xưa quốc gia này là thuộc địa ở châu Phi. Ví dụ như một số cầu thủ Romelu Lukaku, Youri Tielemans xuất thân từ các Ghana, trong khi cầu thủ Amadou Onana sinh ra tại Senegal.

Đội tuyển có ít cầu thủ nhập cư

ĐT Morocco có 16 tuyển thủ sinh ra ở ngoài nước này, họ có nguồn gốc gia đình nước ngoài hoặc đã đá bóng ở nơi khác. ĐT Croatia có lẽ năm nay ít cầu thủ nhập cư hơn so với những năm trước. Có một số cầu thủ được sinh ra tại Bosnia, Đức, Áo…

Cầu thủ nhập cư đắn đo lựa chọn màu áo thi đấu
Cầu thủ nhập cư đắn đo lựa chọn màu áo thi đấu

Các cầu thủ nhập cư cân nhắc chọn màu cờ sắc áo

Các cầu thủ nhập cư sẽ lựa chọn ĐTQG nào có cơ hội thi đấu tốt hơn cho họ, Cũng có cầu thủ lựa chọn trên lý do tình cảm, ví dụ như cầu thủ Saiss anh sinh ra ở Pháp trong một gia đình gốc Morocco và anh đã khoác lên mình chiếc áo ĐT Morocco. Ngược lại, cầu thủ Nacer Chadli sinh ra và lớn lên tại Bỉ, gia đình anh người Morocco, nhưng anh chọn khoác lên mình chiếc áo ĐT Bỉ.

Đôi khi lựa chọn của họ không hề dễ dàng, các cầu thủ còn bị chỉ trích đáng kể từ phía mà họ không lựa chọn. Cầu thủ Ziyech và Mazroui đều sinh ra và lớn lên ở Hàn Lan, sau đó họ chơi cho đội bóng Hà Lan. Cho đến khi họ lần lượt chuyển đến tuyển Chelsea và Bayern Munich. Bên phía Hà Lan đã đại diện thuyết phục họ ở lại nhưng không được, vì gia đình đã thay họ quyết định đội chơi. Dù vậy họ phải cân nhắc để để có thể thi đấu lâu dài.

Các cầu thủ nhập cư thi đấu hết mình tại World Cup
Các cầu thủ nhập cư thi đấu hết mình tại World Cup

Các ĐTQG thành công nhờ cầu thủ nhập cư đem lại

Các cầu thủ nhập cư quyết định mang lên mình màu cờ sắc áo cho đội tuyển nào thì họ sẽ thi đấu hết mình để mang lại vinh quang. Trận đấu giữa nước chủ nhà Qatar và ĐT Senegal là một trận đấu  điển hình về các cầu thủ nhập cư. Được biết ĐT Qatar tại World Cup có các cầu thủ đến từ 8 quốc gia nước ngoài khác nhau: Pháp, Ai Cập, Bồ Đào Nha, Algeria, Bahrain, Ghana, Iraq, và Sudan.

Các cầu thủ này được sinh ra ở nước ngoài, được các nhà tuyển dụng phát hiện tài năng và chiêu mộ. Họ được luyện tập và huấn luyện nhằm mục đích tạo ra một Qatar mạnh mẽ. Còn ở Senegal nhiều cầu thủ được sinh ra ở bên ngoài quốc gia này và có một số cầu thủ sinh ra ở các quốc gia khác như : Pháp, Đức, Gambia…họ đều mang một sứ mệnh phải mang đến thành tích cho đội tuyển mình đã chọn.

Đa số các cầu thủ nhập cư đều mang đến nhiều thành công nhất định, đặc biệt là các cầu thủ đến từ ĐT Pháp. Các huyền thoại như Raymond Kopa, Michel Platini, vào thời Zinedine Zidane vô địch World Cup 1998 có đông đảo các cầu thủ dân nhập cư như: Vieira, Henry, David Trezeguet, Youri Djorkaeff…

World Cup diễn ra sôi nổi với nhiều cầu thủ nhập cư tham gia
World Cup diễn ra sôi nổi với nhiều cầu thủ nhập cư tham gia

World Cup với sự tham gia của 32 quốc gia trên thế giới, đây là giải vô địch bóng đá lớn nhất hành tinh thu hút đông đảo các cầu thủ trẻ tài năng. Các cầu thủ nhập cư với mong muốn khoác lên mình chiếc áo đấu yêu thích, cống hiến hết mình để mang lại vinh quang. Với chiến thắng ở giải đấu này, cơ hội rộng mở cho con đường thành công là rất lớn, cầu thủ nào cũng ấp ủ một tham vọng và ước mơ.