Nhật Bản – Ánh sáng phía đông và toan tính từ trời Tây World Cup 2022

Nhật Bản đo ván đối thủ nặng ký là Đức 

Có thể nói, tại World Cup 2022 thì Nhật Bản là một trong những đội tuyển tạo ra nhiều bất ngờ nhất cho người hâm mộ khi lần lượt quật ngã 2 ứng viên vô địch là Đức và Tây Ban Nha để giành vé đi tiếp. Nhưng theo nhiều chuyên gia thì đây lại có thể là sự toan tính để từ cáo già Enrique, cùng bongda24 tìm hiểu dưới đây.

Quật ngã 2 ứng viên vô địch World Cup 

Ở giải đấu diễn ra tại Qatar lần này, Nhật Bản được xếp vào trong một bảng đấu được xem là tử thần với sự hiện diện của ứng viên vô địch là Tây Ban Nha và Đức, cùng ẩn số Costa Rica. Theo đó, cơ hội để đi tiếp của đội bóng xứ mặt trời mọc gần như bằng không qua đánh giá của chuyên gia.

Nhật Bản đo ván đối thủ nặng ký là Đức 
Nhật Bản đo ván đối thủ nặng ký là Đức

Tuy nhiên, các “Chiến binh Samurai” đã khiến cho người hâm mộ khắp thế giới phải bất ngờ trước một tinh thần không bỏ cuộc và lối chơi đầy khó chịu. Qua đó, tạo ra cuộc lộn ngược dòng khiến 2 ông lớn phải gục ngã.

Tinh thần samurai chiến thắng cỗ xe tăng

Trong lượt trận đầu tiên bảng E World Cup 2022 trước Đức, không quá khó hiểu khi Nhật Bản bị đánh giá yếu hơn và nhận định sẽ nhanh chóng sụp đổ trước “Cỗ xe tăng”. Điều này càng được khẳng định khi ứng viên vô địch có được bàn thắng dẫn trước của Ilkay Gundogan trong hiệp 1.

Tuy nhiên, Nhật Bản đã cho thấy một tinh thần thi đấu quả cảm và vùng lên vô cùng mạnh mẽ. Theo đó, chỉ trong chưa khoảng từ phút 75 – 83, các chiến binh Samurai đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng để có được lội ngược dòng kỳ tích và là niềm cảm hứng cho các đội khác.

Chiến thắng khiến người Đức chỉ biết câm nín
Chiến thắng khiến người Đức chỉ biết câm nín

Lội ngược dòng ngoạn mục trước “Bò tót”

Ở lượt trận cuối bảng E với Tây Ban Nha, đại diện đến từ Châu Á cần có một kết quả tốt sau cú sảy chân trước Costa Rica để có vé đi tiếp. Thế nhưng, muốn chiến thắng trước đội bóng xứ bò tót là không hề dễ dàng và điều này được chứng minh từ bàn thua sớm ở phút 11.

Tuy nhiên, một lần nữa thì kịch bản lại được lặp lại khi tinh thần quả cảm của các chiến binh Samurai trỗi dậy. Chỉ trong 3 phút ngắn ngủi, Nhật Bản liên tiếp có được 2 bàn thắng để có thêm một cuộc lội ngược dòng vĩ đại và giữ vững lợi thế tới hết trận và đi tiếp với vị trí dẫn đầu.

Samurai xanh làm nên điều bất ngờ lần 2 khi thắng Tây Ban Nha
Samurai xanh làm nên điều bất ngờ lần 2 khi thắng Tây Ban Nha

Cập nhật thêm những tin tức bóng đá quốc tế mới nhất tại bongda24:

Kỳ tích Nhật bản và mối hận Đức vs Tây Ban Nha

Nhật Bản có thể xem là đội bóng để lại nhiều ấn tượng nhất với người xem World Cup 2022. Đồng thời, tạo nên một kỳ tích sẽ chắc chắn được ghi vào sách giáo khoa khi thành công vượt qua 2 ông lớn của Châu Âu. 

Bên cạnh đó, với việc bị loại ngay từ vòng bảng 2 kỳ World Cup liên tiếp, đội tuyển Đức đã khiến người hâm mộ cực kỳ thất vọng. Tuy nhiên, một số fan lại tỏ rõ sự ghi hận với Tây Ban Nha hơn.

Lịch sử đến từ đội bóng xứ mặt trời mọc

Liệu năm nay Nhật Bản có vô địch World Cup 2022
Liệu năm nay Nhật Bản có vô địch World Cup 2022

Có thể nói, trong lịch sử của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh thì gần như không có bất kỳ đại diện đến từ Châu Á nào nằm trong một bảng đấu có sự xuất hiện của 2 ứng viên cho ngôi vô địch. Đồng thời, thậm chí chỉ được xem là đội lót đường.

Tuy nhiên, với một tinh thần thi đấu quả cảm và không bỏ cuộc thì Nhật Bản đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng trước kết quả giành được. Qua đó, tạo ra một trang sử làm rạng danh cho bóng đá Châu Á.

Người Đức ghi hận Tây Ban Nha

Người Đức mặc dù đã rất cố gắng để có thể đánh bại Costa Rica, nhưng điều đó là không đủ khi mà Tây Ban Nha bất ngờ thất bại trước Nhật Bản. Thậm chí, khi xét tới chỉ số cũng không đủ đạt vị trí thứ nhì và chấp nhận bị loại đầy cay đắng.

Đội tuyển Đức phải về nước sớm dù thắng Costa Rica
Đội tuyển Đức phải về nước sớm dù thắng Costa Rica

Bên cạnh nỗi thất vọng thì một vài người hâm mộ Đức đã ghi hận Tây Ban Nha khi đã gián tiếp loại một đối thủ cạnh tranh cho ngôi vô địch bằng cách tự thua. Điều này có thể được thấy với sự bình thản từ đội bóng xứ bò tót.

Toan tính từ cáo giá Luis Enrique

HLV Luis Enrique được xem là chiến lược gia có nhiều kinh nghiệm bậc nhất tại World Cup 2022 và sẽ thường rất khó để hiểu được những toan tính của ông. Đặc biệt là trận thua của Tây Ban Nha trước Nhật Bản.

Tránh gặp những đội bóng mạnh ở 1/8

Nhiều đồn đoán cho rằng để thua Nhật Bản là ý đồ của HLV Luis Enrique 
Nhiều đồn đoán cho rằng để thua Nhật Bản là ý đồ của HLV Luis Enrique

Trong một giải đấu mà liên tục xuất hiện bất ngờ, với việc nhiều đội bóng đánh giá thấp lại đoạt được ngôi đầu, đội mạnh chỉ xếp nhì. Nhiều người dự đoán HLV Luis Enrique muốn né những ứng viên vô địch ở vòng trong.

Đi sâu vào giải nhất có thể

Với việc chỉ phải gặp Maroc ở vòng 1/8, Tây Ban Nha đã cho thấy dự định của mình là tránh đối đầu quá sớm với những đối thủ mạnh như Brazil hay Bồ Đào Nha quá sớm Theo đó, tiến sâu vào giải đấu nhất có thể.

Dù là gì đi nữa thì không thể phủ nhận thành tích của Nhật Bản tại vòng chung kết World Cup 2022. Vòng loại 16 đội đã chính thức diễn ra và bongda24 sẽ liên tục cập nhật thông tin mới độc giả theo dõi sớm nhất.