Bất ngờ nối tiếp ở bảng H, G và cục diện tại vòng 1/8 World Cup 2022

Đêm đó là màn trình diễn của các đội cửa dưới

Có thể nói, World Cup 2022 tại Qatar không chỉ mang tới những trận đấu hấp dẫn mà còn ẩn chứa những điều vô cùng bất ngờ khi các đội bị đánh giá thấp hơn giành chiến thắng. Theo đó, bảng H và G đã tái hiện lại với các kết quả ngoài dự đoán và cục diện phức tạp ẩn chứa ở vòng 1/8, cùng bongda24 tìm hiểu kỹ dưới đây.

Bồ Đào Nha thua sốc – Hàn Quốc lách qua cửa hẹp

Trong lượt trận cuối bảng H giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và Hàn Quốc, bởi vì đã sớm đoạt vé vào vòng trong nên không có gì là lạ khi đại điện Châu Âu cất nhiều trụ cột. Hơn nữa, Ronaldo vẫn được xếp vào đội hình thi đấu và Bồ Đào Nha hứa hẹn sẽ có chiến thắng nhẹ nhàng.

Tuy nhiên, tương tự với Nhật Bản thì Hàn Quốc cũng đã thể hiện một tinh thần thi đấu trên mức tuyệt vời. Qua đó, lách qua khe cửa hẹp để đoạt chiếc vé còn lại để vào vòng 1/8.

Selecao Châu Âu nhận trận thua muối mặt

Hàn Quốc đánh bại Ronaldo để lách qua khe cửa hẹp
Hàn Quốc đánh bại Ronaldo để lách qua khe cửa hẹp

Ngay từ những phút đầu tiên, Bồ Đào Nha đã thể hiện được đẳng cấp vượt trội bằng việc có bàn thắng ngày từ phút thứ 5 do công của Horta. Thế trận sau đó vẫn không có gì thay đổi khi đại diện đến từ Châu Âu vẫn nắm quyền chủ động.

Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi hoàn toàn vào phút thứ 27 khi Kim Young-gwon ghi bàn thắng cân bằng tỷ số. Màn lội ngược dòng 2-1 của Hàn Quốc được hoàn tất vào những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu và người lập công là Hwang Hee Chan.

Những chàng trai xứ kim chi may mắn lách qua khe cửa hẹp

Trước lượt cuối bảng H World Cup 2022, Hàn Quốc là đội gần như khó vượt qua được vòng bảng nhất khi chỉ có được 1 điểm và trận cuối phải thi đấu với ứng viên vô địch Bồ Đào Nha. Thế nhưng, các chiến binh xứ kim chi đã thi đấu bằng tinh thần quả cảm và thắng ngược 2-1.

Hàn Quốc tiến bước vào vòng 1-8
Hàn Quốc tiến bước vào vòng 1-8

Niềm vui còn lớn hơn nữa khi Hàn Quốc đã lách qua khe cửa hẹp để lọt vào vòng 1/8. Vì trong trận đấu cùng giờ giữa Uruguay vs Ghana, mặc dù đại diện Nam Mỹ giành chiến thắng 2-0, nhưng lại thua về chỉ số phụ. Điều này đã mang tới niềm vui quá đỗi với người hâm mộ xứ kim chi.

Cập nhật những tin tức bóng đá nóng hổi tại bongda24:

Brazil giữ ngôi đầu dù thất bại và màn rượt đuổi kịch tính

Ở bảng G, người hâm mộ cũng đã chứng kiến một trận đấu vô cùng kiên cường của Cameroon với Brazil. Cùng với đó là màn rượt đuổi vô cùng kịch tính giữa Thụy Sĩ với Serbia.

Đêm đó là màn trình diễn của các đội cửa dưới World Cup 2022
Đêm đó là màn trình diễn của các đội cửa dưới World Cup 2022

Tinh thần quật cường của Cameroon đánh bại Selecao

Tương tự với Hàn Quốc, Cameroon cũng là đội tuyển rơi vào thể buộc phải thắng ở lượt đấu cuối và chờ đợi kết quả cùng bảng đấu để có thể tiến vào vòng 1/8. Do đó, đại diện đến từ châu Phi đã thi đấu với một tinh thần thi đấu vô cùng quật cường.

Cụ thể, mặc dù phải chịu sức ép đến từ Brazil nhưng hàng phòng ngự của đội tuyển Cameroon vẫn đứng vững trước các pha tấn công công. Cuối cùng, đến phút thứ bù giờ cuối hiệp 2 thì Aboubakar đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 1-0 cho đại diện đến từ Châu Phi. Tuy nhiên, điều này không đủ giúp họ đi tiếp.

Cameroon đánh bại Selecao trong sự bất ngờ
Cameroon đánh bại Selecao trong sự bất ngờ

Thụy Sĩ đánh bại Serbia đầy vất vả

Trong một trận đấu khác ở bảng G World Cup 2022 giữa Thụy Sĩ với Serbia thì người hâm mộ đã được chứng kiến một cuộc rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn. Theo đó, cả 2 đội đều cần chiến thắng để có thể tiến vào vòng kế tiếp. Cuối cùng, Thụy Sĩ là đội mỉm cười cuối cùng khi có được thắng lợi vô cùng vất vả với tỷ số 3-2. Qua đó, có được 6 điểm, ngang bằng với Brazil, nhưng xếp thứ nhì vì kém chỉ số phụ.

Cục diện vòng 1 /8 của Bồ Đào Nha và Brazil

Trong vòng đấu 1/8 sắp tới, cả Bồ Đào Nha và Brazil đều được đánh giá là sẽ gặp phải những khó khăn và thuận lợi riêng khi tiếp đón Thụy Sĩ – Hàn Quốc. Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu hấp dẫn, nhất là sau màn trình diễn của các đội ở vòng bảng.

Siêu máy tính đánh giá Bồ Đào Nha sẽ gặp khó khăn trước Thụy Sĩ
Siêu máy tính đánh giá Bồ Đào Nha sẽ gặp khó khăn trước Thụy Sĩ

Bồ Đào Nha gặp khó khăn trước Thụy Sĩ

Theo các chuyên gia dự báo, Bồ Đào Nha sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Thụy Sĩ. Nếu như không thi đấu đúng phong độ và sự cẩn thận cần thiết, Ronaldo cùng đồng đội rất dễ ôm hận trước đội bóng đến từ vùng trung Âu và tan vỡ giấc mơ lên ngôi vô địch.

Brazil thắng dễ Hàn Quốc

Trong cặp đấu giữa Brazil vs Hàn Quốc, không có gì nghi ngờ việc đại diện đến từ Nam Mỹ được đánh giá cao hơn. Bởi không chỉ các trụ cột được nghỉ ngơi, mà theo nhiều thông tin thì tiền đạo Neymar sẽ quay trở lại đội hình. Qua đó, tiễn đại diện Châu Á về nước.

Cả 2 trận đấu sắp tới đây ở vòng 1/8 World Cup 2022 hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn với nhiều diễn biến bất ngờ. Mọi người nếu biết thông tin chính xác thì hãy truy cập vào bongda24 để theo dõi tin tức cập nhật mới nhất.