Những điều MU cần ở tiền vệ người Hà Lan Cody Gakpo 

Gakpo đang được chú ý bởi đội bóng huyền thoại MU 

Ronaldo rời MU để lại nhiều cơ hội cho các tiền đạo CLB khác muốn tham gia vào một nơi đẳng cấp như này. Hiện tại, MU đang để ý và không muốn đêm dài lắm mộng, chốt deal nhanh với tiền đạo người Hà Lan Cody Gakpo. Cùng bongda24 tìm hiểu chi tiết hơn về thương vụ này trong bài viết bên dưới. 

Gakpo và những điểm sáng mà Manchester United mong muốn 

Tiền đạo trẻ Gakpo để lại dấu ấn trong màu áo của PSV 

Sau tất cả những gì Gakpo thể hiện trong màu áo của PSV, anh xứng đáng được tung hô và được chú ý nhiều hơn. Cái tên của nam cầu thủ này ngay lập tức hot trên thị trường chuyển nhượng. Và sau tất cả 24 trận thi đấu mà Gakpo được tham gia, anh xuất sắc ghi về cho PSV 13 bàn thắng cùng 17 kiến tạo đẹp mắt.

Gakpo thể hiện được tài năng của mình khi ở tuổi khá trẻ - 23 tuổi
Gakpo thể hiện được tài năng của mình khi ở tuổi khá trẻ – 23 tuổi

Gakpo tân binh phát sáng tại World Cup 2022 Qatar

Không thể phủ nhận, Gakpo đang có một phong độ đỉnh cao. Tuyển Hà Lan năm nay cũng có cho mình được những cái tên trẻ, sáng giá như Gakpo hay Depay, thì World Cup 2022 sẽ là một chiến trường để họ khoe tài. Cụ thể là họ đang có phong độ đáng tự hào qua các trận vòng bảng tại mùa giải năm này. Và Gakpo cũng đã góp 2 bàn thắng trong 2 trận tham gia, giúp Hà Lan có được chiến thắng trước những đối thủ của mình. 

Qủy Đỏ MU đang phát cuồng trước tài năng của Gakpo 

Trước những gì Gakpo đang thể hiện, MU như điên loạn theo đuổi nam cầu thủ của PSV này. Nhiều tin tức chuyển nhượng khẳng định rằng nếu như Quỷ đỏ tiếp tục băn khoăn hay kéo dài thời gian cho thương vụ này thì rất có thể, số tiền để mua Gakpo sẽ còn tăng giá như lạm phát trên thị trường chuyển nhượng. 

Gakpo đang được chú ý bởi đội bóng huyền thoại MU 
Gakpo đang được chú ý bởi đội bóng huyền thoại MU

Tại sao MU muốn có Gakpo trong đội hình của mình 

Man United đang gặp khó khăn khi thiếu tiền đạo ghi bàn

Sau sự ra đi của Ronaldo, MU gặp khó khăn trong vị trí tiền đạo để ghi bàn. Họ cần ngay lập tức bổ sung cho CLB 1 tiền đạo sáng giá, tài năng và phải phù hợp với lối chơi của MU trên sân bóng. Và Cody Gakpo là cái tên được HLV Ten Hag cho rằng phù hợp với những tiêu chí mà ông đề ra. 

Gakpo từng được MU đề nghị mua từ mùa hè chuyển nhượng 

Thực tế, vào đợt chuyển nhượng mùa hè vừa qua, MU đã đề nghị Cody Gakpo chuyển tới MU để thi đấu. Nhưng sau đó, vì MU phải dồn một số tiền lớn để mua  Antony nên thương vụ này chưa được thực hiện. 

Cody Gakpo từng suýt trở thành người của MU trong quá khứ 
Cody Gakpo từng suýt trở thành người của MU trong quá khứ

Cody Gakpo sau đó cũng bày tỏ sự nuối tiếc vì không thể tới MU để thi đấu. Nhưng việc anh ở lại PSV cũng là điều tốt, vì anh sẽ có cơ hội tham gia World Cup 2022 trong màu áo của Hà Lan.

HLV Louis Van Gaal không muốn cho Gakpo gia nhập MU  

HLV trưởng Louis lúc ấy cũng đã khuyên nhủ Gakpo không nên tới MU vì tại MU lúc đó, cơ hội ra sân của anh là không thường xuyên. Chính vì vậy, việc anh không được tham gia World Cup 2022 là điều có thể xảy ra. 

Tuy nhiên, giờ MU đã khác. Gakpo hoàn toàn có cơ hội ra sân thường xuyên, thậm chí là không thể vắng bóng vì sự ra đi của Roanldo để lại khoảng trống trong đội hình. 

HLV Hà Lan không muốn học trò mình bị lãng phí tài năng
HLV Hà Lan không muốn học trò mình bị lãng phí tài năng

Gakpo hiện tại vô cùng quan trọng với MU 

Giá trị của Gakpo trên thị trường chuyển nhượng hiện tại 

Cody Gakpo hiện tại có giá khoảng 45-55 triệu Euro trên thị trường chuyển nhượng. Và con số này là không hề nhỏ với một cầu thủ trẻ như Gakpo. Nhưng nếu kì World Cup 2022 này trôi qua với những màn thể hiện cực tốt của tuyển Hà Lan, con số này sẽ tăng như tiền bị lạm phát. 

Gakpo là cái tên được nhiều CLB lớn khác săn đón 

Hiện tại, ngôi sao 23 tuổi này được đánh giá cao về tài năng: chơi linh hoạt, không bị đóng khung. Đây chính là phong cách mà HLV Ten Hag đang theo đuổi. 

HLV Ten Hag đang thúc đẩy quá trình chuyển nhượng này diễn ra vì hiện tại, ngoài MU, còn có Liverpool và AC Milan đang nhăm nhe muốn mua nam cầu thủ này về. 

Ngoài MU ra thì Liverpool cũng đang muốn mua lại cầu thủ người Hà Lan này
Ngoài MU ra thì Liverpool cũng đang muốn mua lại cầu thủ người Hà Lan này

MU dường như đã tiến thêm một bước trong hành trình có được Gakpo 

Gakpo hiện vẫn chưa kết thúc hợp đồng với Philips Stadion cho tới năm 2026. Nhưng mới đây, Gakpo đã bật đèn xanh khi chia sẻ: Tôi sẵn sàng cho một CLB mới. Bên cạnh đó, có tin cho hay là MU đã đạt được thỏa thuận cơ bản để có được Gakpo trong đội hình. 

Nguồn tin cho biết thêm rằng Quỷ đỏ đang nỗ lực thuyết phục PSV đẩy Gakpo sớm nhất có thể, nhất là ngay vào tháng 1 tới. Nếu như lời đề nghị này không được tiến hành, MU sẽ phải chờ tới kì chuyển nhượng tới vào mùa hè năm 2024. Từ đây đến lúc đó, quả thật là một thời gian dài. 

Hiện tại, Gakpo đang chơi cho tuyển Hà Lan tại World Cup 2022. Với màn chào sân đại thắng của Hà Lan, tin chắc rằng trong tương lai, bến đỗ cũng như số tiền chuyển nhượng mà nam cầu thủ này nhận được là rất lớn.