ĐT Anh thắng lớn chính thức giành vé đi tiếp tại World Cup 2022

ĐT Anh được chia điểm ở lượt đấu thứ 2

ĐT Anh kết thúc 3 trận đấu vòng bảng World Cup 2022 và không nhận trận thua nào. Đây là thành tích đáng nể của một đội bóng tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Hãy cùng Bongda24 nhìn lại 3 vòng thi đấu của “Tam sư” với nội dung bên dưới nhé!

Đội tuyển Anh thắng đậm trong trận đấu ra quân

ĐT Anh có khởi đầu tốt đẹp với 3 bàn thắng trong hiệp 1

ĐT Anh có trận ra quân vào ngày 21/11 với kết quả toàn thắng. Sở hữu đội hình vượt trội nên đội bóng đến từ đất nước Mặt Trời không bao giờ mọc đã nhập cuộc tự tin và không gặp quá nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, đội tuyển đến từ châu Á cũng gặp bất lợi với một vài cầu thủ chấn thương.

Các chàng trai Iran chơi rất nỗ lực nhưng họ chỉ đứng vững được đến phút thứ 35. Trong vòng 10 phút cuối hiệp 1 Iran đã thủng lưới 3 bàn liên tiếp. Những cú tạt bóng đẹp mắt đến từ tuyển Anh đã giúp đội bóng này có tỷ số cách biệt khá an toàn sau hiệp 1. 

ĐT Anh có màn trình diễn mãn nhãn tại trận ra quân
ĐT Anh có màn trình diễn mãn nhãn tại trận ra quân

Ngày ra quân tưng bừng với tỉ số 6-2

Do đã có 3 bàn thắng trong tay nên trận bóng vẫn do đội Anh làm chủ. Còn đội bạn thì đã có nhiều sự thay đổi người và cố gắng tìm kiếm bàn thắng để có thể rút ngắn được tỷ số. Tuy nhiên đến phút 62 thì Anh lại tiếp tục ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0. 

Chưa dừng ở đây, thời gian còn lại của trận đấu Tam sư còn ghi thêm 2 bàn nữa. Riêng Iran thì họ chỉ gỡ được 2 bàn ở cuối trận. Tỉ số của trận đấu này là 6-2 với phần thắng thuộc về Anh. Một sự khởi đầu hoàn mỹ và kết quả cực kỳ xứng đáng với đội tuyển Anh 

Xem thêm:

ĐT Anh được chia điểm ở lượt đấu thứ 2

ĐT Anh được chia điểm ở lượt đấu thứ 2
ĐT Anh được chia điểm ở lượt đấu thứ 2

Anh và Mỹ chia điểm ở vòng bảng World Cup 2022

Trong lượt đấu thứ 2 của vòng bảng World Cup 2022, Anh được đánh giá cao hơn Mỹ. Tâm sư ra sân với tâm thế ngút trời sau trận thắng 6-2 trước Iran. Tuy nhiên, đội bóng này cũng gặp không ít khó khăn trước những cầu thủ dưới cơ. 

Sang hiệp 2, Mỹ có bắt đầu chơi lấn lướt hơn và có nhiều pha uy hiếp cho khung thành của đối phương. Mặc dù vậy, không có cơ hội nào được chuyển hóa thành bàn thắng. Cả hai đội đều phải giữ tỷ số hoàn 0-0 cho đến cuối trận. Lượt 2 kết thúc Anh và Mỹ phải chia điểm với môi đội 1 điểm. 

Anh và Mỹ chia nhau điểm tại World Cup 2022
Anh và Mỹ chia nhau điểm tại World Cup 2022

Sau 2 lượt đấu Anh nhất bảng B với 4 điểm

Sau 2 lượt ra sân, ĐT Anh với 1 trận thắng và 1 trận hòa nhận về cho đội mình 4 điểm. Với số điểm này thì đội bóng châu Âu xếp vị trí đầu bằng B. Những đội còn lại của bảng đấu này trên bảng xếp hạng lần lượt là: Anh dẫn đầu đến Iran, Mỹ và xứ Wales lần lượt với số điểm là 4, 3, 2, 1. 

Với kết quả đó, ĐT Anh bước vào vòng đấu cuối cùng với tâm thế thoải mái nhất. Họ chỉ gặp xứ Wales một đội bóng được đánh giá yếu thế hơn. Vậy nên, sau khi kết thúc 2 lượt đấu ai cũng chắc chắn rằng đội tuyển Anh sẽ có chắc vé vào vòng ⅛ trong tay. 

Anh đứng đấu bảng B sau 2 lượt đấu
Anh đứng đấu bảng B sau 2 lượt đấu

Anh với đại tiệc bàn thắng tại lượt đấu cuối cùng của vòng bảng

Anh ghi 3 bàn nhờ hai sao trẻ tỏa sáng

Đúng như mọi người dự đoán, Anh đã chắc suất dành được vé vào vòng trong sau ba lượt đấu. Ở vòng cuối cùng, Anh gặp xứ Wales và dành được trọn 3 điểm về cho đội mình. Khi trận đấu bắt đầu ĐT Anh chiếm ưu thế hơn hẳn và thế trận nghiêng hẳn về Tâm sư. Mặc dù cố gắng nhưng 2 đội không thể ghi được bàn trong hiệp đấu đầu tiên.

Hiệp 2 bàn thắng đến từ phút thứ 50 của trận đấu. Với cú sút phạt cứa lòng đẹp mắt và khiến bóng phải xoáy vào góc của khung thành, mở tỷ số cho đội tuyển Anh. Chỉ sau đó 1 phút, Anh lại nhân đôi cách biệt nâng tỷ số lên 2-0. Chưa dừng ở đó, đến phút thứ 68 đội tuyển Anh lại nâng tỷ số lên thành 3-0.

ĐT Anh chính thức giành được tấm vé vào vòng trong
ĐT Anh chính thức giành được tấm vé vào vòng trong

Xứ Wales phải tạm biệt World Cup 2022

Mặc dù đã có sự nỗ lực trong lượt đấu thứ 3 nhưng xứ Wales vẫn phải nhận 3 bàn thua đáng tiếc. Họ nỗ lực ghi bàn nhưng không thể làm thủng lưới đội đương kim á quân Châu Âu. Những phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ xứ Wales nỗ lực ghi bàn danh dự nhưng bất thành.  

Sau thất bại của trận đấu cuối cùng tại vòng bảng World Cup 2022 thì xứ Wales chính thức phải nói lời tạm biệt giải đấu này. 3 lượt đấu họ chỉ dành cho mình 1 điểm duy nhất. Vì thế họ buộc phải dừng cuộc chơi tại đấu trường bóng đá quốc tế lớn nhất hành tinh ngay sau khi vong bảng kết thúc.

Như vậy, với tài năng của mình các cầu thủ của ĐT Anh đã xứng đáng giành được tấm vé đi tiếp vào vòng ⅛ của World Cup 2022. Hãy cùng Bongda24 theo dõi tình hình những vòng đấu còn lại của giải bóng đá hấp dẫn này nhé!