Tam sư Anh vs Sư tử Senegal 2H 5/12 World Cup 2022

Dự kiến Tam sư sẽ đè bép Senegal

Sau hàng loạt trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày 30/11, World Cup 2022 đã xác định được 16 đội xuất sắc nhất tham gia vòng đấu loại 1/8. ĐT Anh và Senegal là một trong hai cặp đấu đầu tiên khai bóng ở vòng đấu loại trực tiếp. Đã có lời tuyên chiến mở đầu giữa hai đội, hãy cùng bongda24 tìm hiểu họ đã chuẩn bị những gì cho cuộc đối đầu nhé.

Anh liệu có yếu thế hơn Senegal tại vòng loại 16 đội

ĐT Anh chạm trán Senegal trong ngày ra sân đầu tiên của vòng 1/8

Sau chiến thắng 3-0 trước xứ Wales ở loạt đấu cuối bảng A, ĐT Anh đã vươn lên vị trí đầu bảng B khi có 7 điểm qua ba trận đấu. Bảng thành tích mà Anh ghi được sau ba trận đấu vòng bảng tại giải bóng đá quốc tế lớn nhất trong năm là chiến tích 9 bàn thắng và để thủng lưới 2 lần. Đứng thứ hai của bảng B là ĐT Mỹ bỏ túi 5 điểm và ghi được 2 bàn thắng, để thủng lưới 1 lần. 

ĐT Anh sẽ thi đấu với Senegal tại vòng loại trực tiếp 16 đội 
ĐT Anh sẽ thi đấu với Senegal tại vòng loại trực tiếp 16 đội

Trận đấu đầu tiên của vòng đấu loại trực tiếp tại World Cup 2022, Anh sẽ phải ra sân cùng ĐT Senegal vào ngày 5/12. Đội tuyển nhà Tam sư được đánh giá cao hơn nhờ có dàn tuyển thủ tấn công chất lượng. Tuy nhiên, Anh cũng không nên chủ quan nếu Sư tử Teranga có được sức mạnh tập thể đồng đều thì sẽ vụt mạnh lên trông thấy.

Hai chân sút kỳ cựu của ĐT Anh 

Marcus Rashford tiền đạo mang hy vọng của HLV Gareth Southgate 

Sau màn thi đấu giữa ĐT Anh và xứ Wales, anh tiếng của Marcus Rashford được chú ý nhiều hơn. Anh trở thành tâm điểm của đội tuyển khi đã góp công mang về cú đúp giúp Anh có được tỷ số 3-0 trước đội tuyển xứ Wales. Anh hiện đang là cầu thủ thi đấu cho câu lạc bộ Manchester United ở giải Ngoại hạng. 

Nhờ pha bóng đẳng cấp từ vòng ngoài 16m50 anh đã giúp phá vỡ được bầu không khí bế tắc trong trận đấu giữa hai đội. Mở ra tỷ số 1-0 giữa hai đội.

Marcus Rashford ngôi sao hy vọng của ĐT Anh
Marcus Rashford ngôi sao hy vọng của ĐT Anh

Có vẻ như Rashford đã có một khởi đầu giúp khơi dậy tinh thần chiến đấu cho nhà Tam sư. Sau cùng ở phút 68 anh đã hoàn tất cho mình cú đúp để lại dấu ấn cho cuộc đấu và kết thúc trận đối đầu giữa hai đội với tỷ số 3-0.

Harry Kane người cộng sự tuyệt vời của Marcus Rashford

Harry Kane hiện tại đang là cầu thủ thi đấu dưới màu áo của Tottenham Hostspur ở giải Ngoại hạng. Ở bàn thắng thứ 2 của ĐT Anh thì anh là người có công đầu tiên nhất khi đã linh hoạt tận dụng được lỗi sai của cầu thủ Ben Davies. Ở tình huống này anh đã đoạt được bóng và căng ngang để đồng đội của mình là Phil Foden ghi bàn, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Senegal được đánh giá ao khi đụng độ Anh ở trận đầu tiên vòng 1/8

Senegal chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho vòng đấu loại trực tiếp

Senegal sẵn sàng chiến đấu với Anh và tuyên bố không ngại đối thủ nào
Senegal sẵn sàng chiến đấu với Anh và tuyên bố không ngại đối thủ nào

Tại vòng bảng World Cup 2022, Senegal đã thành công đứng thứ 2 bảng A với 6 điểm và kém Hà Lan 1 điểm. Tuy không được kỳ vọng nhiều như ĐT Anh nhưng Senegal đã thể hiện một ý chí vô cùng quyết tâm khi có lời tuyên chiến với ĐT Anh trước ngày thi đấu. Họ khẳng định sẽ không ngán một đội tuyển nào, thậm chí có nhiều đội còn phải dè chừng khi gặp họ.

Hai cầu thủ nổi bật là bộ mặt thương hiệu của Senegal 

Thủ môn cực chất Eduard Mendy

Trong trận đấu với Qatar thủ thành Mendy gây ấn tượng khi cản phá được cú dứt điểm nguy hiểm bên phía cầu thủ Qatar bảo toàn được tỷ số trận đấu. Trong trận này anh đã ghi điểm và khắc phục lỗi sai trước đó với hai pha cứu thua đầy ngoạn mục. Sau tổng số 35 lần chạm bóng, thủ thành sinh năm 1992 chuyền chính xác 76%.

Tiền đạo chủ chốt Ismalia Sarr (Watford)

Ismalia Sarr sẽ thay thế vị trí của Mane tại World Cup 2022
Ismalia Sarr sẽ thay thế vị trí của Mane tại World Cup 2022

Ismalia Sarr là cầu thủ đang chơi bóng ở vị trí tiền vệ chính cho giải Ngoại hạng Anh. Tại World Cup 2022, anh đã có một màn ăn mừng khá ấn tượng khi ghi bàn trước đối thủ Ecuador. Sau pha ghi bàn anh chạy ra ăn mừng với người hâm mộ cùng hành động khó hiểu. Màn ăn mừng của Ismalia Sarr đã để lại sự thắc mắc chưa được lý giải trong lòng khán giả.

Dự kiến đội hình ra sân của ĐT Anh và ĐT Senegal ngày 5/12

Dự kiến Tam sư sẽ đè bép Senegal
Dự kiến Tam sư sẽ đè bép Senegal

ĐT Anh: Pickford; Trippier, Stones, Maguire, Shaw; Rice, Bellingham, Mount; Rashford, Saka, Kane.

ĐT Senegal: E Mendy; Sabaly, Koulibaly, Diallo, Jakobs; N Mendy, Ciss, P Gueye; Ndiaye, Dia, I Sarr.

Đội tuyển nào sẽ có khởi đầu may mắn tại vòng đối đầu trực tiếp 

Nhìn vào sự tương quan giữa hai lực lượng và những phân tích khách quan nhất chúng tôi dự đoán tỷ số giữa Anh vs Senegal là 2-0.

Trên đây là những thông tin và phân tích sơ lược của chúng tôi về hai đội tuyển Anh vs Senegal trước khi hai đội thi đấu tại vòng loại trực tiếp World Cup 2022. Theo dõi bongda24 để cùng chúng tôi tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị về các đội thi đấu trong mùa giải năm nay nhé.