Graham Potter và công cuộc vực dậy Chelsea dựa vào mua sắm

Chelsea muốn đoạt lấy Bellingham mọi giá

Chelsea đã trải qua một thời kì được dẫn dắt dưới thời của HLV Thomas Tuchel nhưng mọi việc không quan khi CLB liên tiếp đi vào bế tắc. Mới đây, HLV Graham Potter nhậm chức và thẳng tay mua về những bản hợp đồng đắt giá nhưng chưa thấy hiệu quả. Cùng bongda24 tìm hiểu về Chelsea trong bài viết dưới đây.

HLV Graham Potter và công cuộc tái thiết lại Chelsea sau những đổ vỡ 

HLV Graham Potter có màn ra mắt Chelsea bằng loạt thành tích không tưởng 

Graham Potter có màn ra mắt ấn tượng khi khiến Chelsea đạt được loạt thành tích. Nhiều người cho rằng, đây chính là dấu hiệu của sự hồi sinh. Nhưng sự thật lại không được thuận lợi như thế, The Blues lại lâm vào tình cảnh lúc đầu khi có liên tiếp 3 trận thua thảm tại mùa giải Premier League và tụt xuống vị trí thứ 8. 

Graham Potter đang nỗ lực vực dậy Chelsea từ thất bại 
Graham Potter đang nỗ lực vực dậy Chelsea từ thất bại

Chelsea chi mạnh tay để tái thiết lại CLB 

Khi Graham Potter tới Chelsea, ông đã kiến nghị với CLB mua thêm cầu thủ mới. Và kết quả là Chelsea đã thẳng tay chi khoảng 250 triệu Bảng cho những bản hợp đồng đắt đỏ vào kì chuyển nhượng vào mùa hè 2022. 

Nhưng bởi Chelsea vẫn chưa đạt được phong độ, chưa hoàn thiện nên chắc chắn Potter sẽ vẫn mua tiếp trong kì chuyển nhượng tới. Và cựu hậu vệ của Chelsea là Wayne Bridge đã góp ý với vị HLV này rằng ông nên mua Jude Bellingham và Declan Rice – những ngôi sao tài năng tới từ Anh. 

Wayne Bridge đánh giá cao Bellingham và Declan Rice

Theo Wayne Bridge: Bellingham và Declan Rice nếu được chiêu mộ sẽ là tương lai của Chelsea. Nhất là khi CLB đang tái thiết và phải cần những nhân tố đủ mạnh. Hai cầu thủ này có tài, còn trẻ và đang trên đỉnh cao phong độ, tin chắc họ sẽ giúp CLB làm nên chuyện khi tới đây. 

Bộ đôi Bellingham và Declan được Wayne đánh giá cao về tài năng 
Bộ đôi Bellingham và Declan được Wayne đánh giá cao về tài năng

Wayne Bridge đánh giá cao tài năng của Bellingham và Declan Rice 

Bellingham và Declan Rice là thế hệ trẻ tài năng nước Anh 

Wayne chia sẻ: Jude Bellingham là một cầu thủ tuyệt vời. Nam cầu thủ trẻ tuổi này đang có phong độ đỉnh nhất nước anh. Và tin chắc rằng trong tương lai, Bellingham sẽ giúp CLB có được những thành công ngoài mong đợi. 

Declan cũng là một thiên tài với sở trường chơi lùi sâu. Cậu ấy đang đóng vai trò như cầu thủ Claude Makelele cộng thêm khả năng phòng ngự tốt, điều đó thực sự phù hợp với Chelsea. 

Bellingham đang tỏa sáng cực chói ở CLB lẫn ĐTQG
Bellingham đang tỏa sáng cực chói ở CLB lẫn ĐTQG

HLV Graham Potter mong muốn có thêm nhiều cầu thủ giỏi trong đội 

Graham Potter cũng như Wayne, muốn thấy cả Bellingham và Declan trong đội. Ở mùa giải Premier League, Chelsea cần thực sự nhiều cầu thủ giỏi. Họ không chỉ cần có 10, 11 người mà phải có tới 22, 25 cầu thủ giỏi. Wayne hâm mộ tài năng của họ và khẳng định các cầu thủ nước Anh luôn ở một đẳng cấp khác. 

Chelsea bắt tay vào thương vụ với Bellingham 

Bellingham được Liverpool và Real Madrid để ý bên cạnh Chelsea 
Bellingham được Liverpool và Real Madrid để ý bên cạnh Chelsea

Chelsea không phải là CLB duy nhất muốn có Bellingham 

Ngoài Chelsea, Bellingham còn được sự quan tâm của Liverpool và Real Madrid. Tuy vậy, nhưng Graham Potter vẫn mong muốn có được nam cầu thủ này bằng thế mạnh tiềm lực tài chính của The Blues. Đội bóng thành London sẵn sàng bỏ ra 130 triệu Bảng để có được trong tay sự phục vụ của siêu sao Bellingham.

Chelsea quyết tâm có được Bellingham 

Chelsea muốn đoạt lấy Bellingham mọi giá
Chelsea muốn đoạt lấy Bellingham mọi giá

Tỷ phú Todd Boehly – người đứng đầu Chelsea lúc này tin rằng CLB có đủ thời gian và tiền bạc để theo đuổi thương vụ tốn tiền này. 

Trước đó, The Blues từng chi tới 300 triệu Bảng cho HLV Graham Potter thoải mái mua sắm trong kì chuyển nhượng 2022. Bỏ qua thành công hay thất bại sang một bên thì hiện tại, Chelsea đang cho thấy tham vọng hồi sinh đang mãnh liệt đến cỡ nào. 

Bellingham là mảnh ghép phù hợp với Chelsea 

Bellingham là mảnh ghép quan trọng với Chelsea vì hai tiền vệ trung tâm của CLB là N’Golo Kanté và Jorginho sắp hết hạn hợp đồng. Chưa biết tương lai họ có ở lại với CLB hay không nhưng việc tìm kiếm một tiền về trẻ tài năng để thay thế là điều cần thiết lúc này. Ngoài Bellingham, Chelsea cũng đang theo dõi Declan để cân nhắc xem có thương vụ nào với nam cầu thủ trong tương lai hay không.

HLV Potter muốn có Bellingham để ổn định đội hình 
HLV Potter muốn có Bellingham để ổn định đội hình

Declan khiến Chelsea sút mồ hôi hột vì giá cả leo thang 

Tiền vệ người Anh Declan hiện có sự tiến bộ vượt bậc trong lối chơi và tài năng của mình. Hiện tại, anh đóng vai trò quan trọng trong đội hình của West Ham và tuyển Anh. 

Vừa qua, ngôi sao 23 tuổi này đã từ chối gia hạn với CLB của mình. Đây cũng là tin vui cho Chelsea nếu CLB này thực sự muốn mua Declan. Tuy nhiên,  mức giá chuyển nhượng của cầu thủ này đang khiến Chelsea phải suy nghĩ khi phải bỏ ra 75 triệu Bảng. Chelsea bắt buộc phải suy nghĩ để chọn một trong hai cầu thủ tài năng này. 

HLV Graham Potter đang nỗ lực để dành lại hào quang năm xưa cho Chelsea. Dẫu biết chưa chắc nỗ lực đã đem đến chiến thắng nhưng hãy tin tưởng vào vị HLV này sẽ mang tới cho Chelsea một thời kì mới: đẹp và sáng hơn. Đừng quên ghé tin tức chuyển nhượng bongda24 để theo dõi thông tin chuyển nhượng trong và ngoài nước.