Hàn Quốc chiến thắng ngoạn mục Bồ Đào Nha với phút bù giờ World Cup 2022

Một trận đấu đầy cảm xúc của đội bóng xứ kim chi

Chiến thắng của Hàn Quốc trước Bồ Đào Nha được ví như cơn địa chấn của châu Á tại World Cup 2022. Người hâm mộ bóng đá châu Á hiện đang rất phấn khích. Cơn sốt này khiến khán giả không khỏi hi vọng về những kỳ tích tiếp theo mà đội bóng châu Á này đạt được tại World Cup năm nay. Bongda24 đồng hành và chia sẻ những câu chuyện hấp dẫn về bóng đá, quý khán giả đừng bỏ lỡ nhé!

Hàn Quốc chiến thắng bất ngờ nhưng không nằm ngoài dự đoán

Bongda24 dự đoán trước trận Hàn Quốc gặp Bồ Đào Nha ra sao?

Bongda24 từng dự đoán kết quả trận đấu giữa Hàn Quốc và Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 có số bàn thắng không nhiều. Bồ Đào Nha chỉ cần ghi bàn để giành 1 điểm và kết thúc trận đấu một cách dễ dàng để tiếp tục nhiều toan tính khác. Tuy nhiên, Hàn Quốc lại bất ngờ lội ngược dòng với 2 bàn thắng và đó cũng là kết quả chung cuộc.

Về việc ghi bàn của Hàn Quốc từng được dự đoán là khá khó khăn khi gặp một đối thủ mạnh như Bồ Đào Nha. Trước trận đấu, nhiều người cho rằng rất có khả năng Hàn Quốc sẽ khép lại vòng bảng mà không có bàn thắng nào ở trận cuối cùng. Tuy nhiên với tinh thần ngoan cường của mình, Hàn Quốc đã thật sự tỏa sáng.

Hàn Quốc từng được đánh giá khó có cơ hội thắng Bồ Đào Nha
Hàn Quốc từng được đánh giá khó có cơ hội thắng Bồ Đào Nha

Kết quả thực tế khiến khán giả châu Á vỡ oà

Sau những nỗ lực của một đội bóng được đánh giá là yếu hơn, người hâm mộ châu Á có dịp “nở mày nở mặt” khi chứng kiến màn lội ngược dòng thần kỳ của Hàn Quốc tại vòng bảng World Cup 2022. Sau bàn thắng đầu tiên được ghi khá sớm từ phút thứ 5 của Bồ Đào Nha. Các cầu thủ xứ kim chi không dễ dàng để mất phong độ. Thay vào đó, họ thi đấu bình tĩnh và nhanh chóng san bằng tỉ số ngay phút 27 của hiệp 1. 

Tưởng chừng đó là tỷ số chung cuộc của trận đấu nhưng bất ngờ lại đến từ những phút bù giờ. Hàn Quốc một lần nữa khiến khán giả châu Á phải bật khóc vì chiến thắng kỳ tích ở phút thứ 91, phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2. Với vài phút ngắn ngủi, Hàn Quốc đã tận dụng để có được bàn thắng và hiên ngang cầm chắc tấm vé bước tiếp ở bảng H.

Phân tích trận đấu đầy cảm xúc của Hàn Quốc và Bồ Đào Nha

Hàn Quốc thắng Bồ Đào Nha khiến nhiều người ngỡ ngàng
Hàn Quốc thắng Bồ Đào Nha khiến nhiều người ngỡ ngàng

Điểm nhấn trận Hàn Quốc và Bồ Đào Nha

Điểm nhấn đầu tiên trong trận đấu giữa Hàn Quốc và Bồ Đào Nha chính là màn thể hiện đẳng cấp của tân binh Ricardo Horta. Anh đã ghi bàn thắng đầu tiên và cũng là duy nhất cho Bồ Đào Nha ở phút thứ 5 của trận đấu. Bên cạnh đó, ngôi sao của Bồ Đào Nha là Ronaldo cũng lập cho mình kỷ lục mới trong trận đấu này. CR7 trở thành cầu thủ châu Âu đầu tiên có hơn 20 tham dự World Cup và có đến 25 lần tham gia EURO.

Qua trận thua vừa rồi, Bồ Đào Nha cũng cho thấy khuyết điểm của họ. Mặc dù sở hữu đội hình toàn ngôi sao nhưng dường như Bồ Đào Nha đã lệ thuộc quá nhiều vào Bruno Fernandes. Việc tiền vệ này vắng mặt khiến hàng công của Bồ Đào Nha trở nên bế tắc và lúng túng. Họ không có bất kỳ đột phá hay những pha bóng hiểm hóc nào. Trái ngược với điều đó, Hàn Quốc đã có một trận đấu lội ngược dòng mang tính lịch sử.

Một trận đấu đầy cảm xúc của đội bóng xứ kim chi
Một trận đấu đầy cảm xúc của đội bóng xứ kim chi

Vỡ òa chiến thắng phút bù giờ cho tuyển Hàn Quốc

Mặc dù nhanh chóng san bằng tỷ số ở hiệp 1 nhưng Hàn Quốc vẫn không thể vượt qua hàng phòng ngự vững chắc của Bồ Đào Nha. Họ mất rất nhiều thời gian và sức lực để chinh phục thủ thành Bồ Đào Nha. Mãi cho đến phút bù giờ, kỳ tích mới thật sự xuất hiện. Bàn thắng thứ hai được ghi ở phút 91 khép lại trận đấu với tỷ số 2-1 đầy cảm xúc.

Xem thêm:

11 chiến binh Hàn Quốc thành công lội ngược dòng

Đội hình ra sân của Hàn Quốc gặp Bồ Đào Nha

Hàn Quốc đem đội hình mạnh nhất quyết tử Bồ Đào Nha
Hàn Quốc đem đội hình mạnh nhất quyết tử Bồ Đào Nha

Tại trận đấu quyết định bảng H giữa Hàn Quốc và Bồ Đào Nha, đội bóng xứ sở kim chi có lợi thế với đầy đủ đội hình mạnh nhất. Son Heung Min dù gặp chấn thương và có phong độ chưa tốt ở các trận trước đó nhưng trong trận đấu này anh là người lập công lớn cho pha bóng ấn định chiến thắng chung cuộc. Son Heung Min đã có màn kiến tạo đẹp mắt giúp Hwang Hee-Chan ghi bàn.

Hai bàn thắng làm nên “cơn địa chấn” thế giới

Hai bàn thắng giúp Hàn Quốc làm nên cơn địa chấn tại World Cup 2022 thuộc về Kim Young-Gwon (phút 27), Hwang Hee-Chan ( phút 90’+1). Sau bàn thắng của mình anh được người dân xứ sở kim chi nhiệt liệt tung hô với danh xưng là “vua”. Bàn thắng đẹp mắt của anh giúp Hàn Quốc cầm hoà và chơi bình tĩnh trong suốt thời gian còn lại của trận đấu.

Hwang Oppa ghi bàn từ kiến tạo Son Oppa
Hwang Oppa ghi bàn từ kiến tạo Son Oppa

Cầu thủ giúp Hàn Quốc khép lại chiến thắng với tỷ số 2-1 là Hwang Hee-Chan. Mặc dù vừa bình phục sau chấn thương nhưng anh đã thể hiện được bản lĩnh của mình. Bàn thắng phút bù giờ khiến người hâm mộ bóng đá châu Á vỡ oà, bóng đá quốc tế chứng kiến một trận đấu mang tính lịch sử chưa từng thấy.

Hiện tại, khán giả đang rất mong chờ trận đấu mới nhất của Hàn Quốc và Brazil ở vòng 1/ 8. Đây là một trận đấu hấp dẫn hay tẻ nhạt, bongda24 sẽ liên tục cập nhật thông tin đến bạn. Đừng bỏ lỡ những trận bóng hấp dẫn tại World Cup 2022 bạn nhé!