Cảm xúc trái ngược ở vòng cuối bảng H World Cup 2022

Suarez khóc ròng khi biết Hàn Quốc ghi bàn

Những diễn biến bất ngờ trong 2 trận đấu cuối cùng của bảng H World Cup 2022 đã đem đến nhiều luồng cảm xúc trái ngược. Hạnh phúc vỡ òa của đội tuyển Hàn Quốc được đặt ngang với giọt nước mắt ân hận của đội tuyển Uruguay. Hãy cùng bongda24 đón xem diễn biến của những trận đấu này qua bài viết dưới đây. 

Hàn Quốc thắng nghẹt thở tại World Cup 2022

Cho đến phút thứ 90, đội tuyển Hàn Quốc vẫn là đội xếp hạng cuối ở bảng H với 2 điểm. Có lẽ chưa một cổ động viên nào tin rằng Hàn Quốc sẽ có khả năng đi tiếp vào vòng trong. Nhưng đến phút bù giờ đầu tiên, cầu thủ xứ sở kim chi bứt tốc, xử lý bình tình trước vòng vây của những cầu thủ Bồ Đào Nha và dứt điểm.

Bồ Đào Nha có ngày thi đấu khá nhạt nhòa

Bồ Đào Nha có ngày thi đấu vô cùng nhạt nhòa
Bồ Đào Nha có ngày thi đấu vô cùng nhạt nhòa

Với tâm lý và phong độ thoải mái, Bồ Đào Nha đã đẩy cao đội hình ở những phút đầu tiên của trận đấu cuối vòng bảng. Đội bóng này chỉ cần cơ hội ở phút thứ 5 để mở ra bàn thắng đầu tiên. Sau pha đột phá ở cánh phải, cầu thủ Diogo chuyển bóng đến Ricardo và dứt điểm tung lưới của đội đại diện châu Á.

Tuy nhiên, đây lại là dấu ấn đặc biệt duy nhất của Bồ Đào Nha trong đội hình tấn công. Ở những phút cuối cùng của trận đấu, Bồ Đào Nha chơi đầy bế tắc và chỉ biết rê bóng cho đến hết giờ. Thậm chí, siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo chỉ dứt điểm ra ngoài ngay cả lúc khung thành đối thủ rộng mở.

Ronaldo còn có pha kiến tạo cho đội bạn rất tai hại
Ronaldo còn có pha kiến tạo cho đội bạn rất tai hại

Son Heung – min lại khóc, nhưng anh đã khóc trong hạnh phúc

Sau 12 năm, những chiến binh Hàn Quốc mới vượt qua được vòng bảng World Cup. Có lẽ, không nhiều người tin được Hàn Quốc có thể làm được điều này khi chạm trán với Bồ Đào Nha, Ghana và cả Uruguay. Nhưng đối với cầu thủ Hàn Quốc, niềm tin mãnh liệt cùng ý chí sục sôi khiến đội bóng này vượt qua tất cả.

Trên sân của vùng đất Qatar, cầu thủ Son Heung – min đã không thể kiềm chế được những giọt nước mắt hạnh phúc. Ngôi sao 30 tuổi từng có nguy cơ không thể tham dự World Cup 2022 vì bị chấn thương ở vùng mặt. Tuy nhiên, anh đã cố gắng làm mọi cách để được ra sân. Với chiếc băng thủ được quấn trên tay, anh đá rất kiên định ở các trận đấu vòng bảng và là người đã kiến tạo cho bàn thắng của Hwang Hee – chan.

Son Heung - min lại khóc, nhưng lần này anh đã khóc trong hạnh phúc
Son Heung – min lại khóc, nhưng lần này anh đã khóc trong hạnh phúc

Danh sách ra quân thi đấu của Bồ Đào Nha vs Hàn Quốc

  • Hàn Quốc: Kim Seung – gyu, Kim Young – gwon, Kim Jin – su, Hwang In – beom, Kwon Chang – hoon, Jeong Woo – yeong, Jeong Woo – young, Son Heung – min, Cho Gue – sung, Kim Moon – hwan, Kim Min – jae
  • Bồ Đào Nha: Costa, Guerreiro, Bernardo, Neves, Carvalho, Fernandes, Ronaldo, Felix, Cancelo, Pepe, Dias

Đội tuyển Uruguay nhận tấm vé về nước mặc dù thắng Ghana

Cả 2 đội dù thắng hay thua đều vách vali về nước
Cả 2 đội dù thắng hay thua đều vách vali về nước

Hạ gục Ghana nhưng Uruguay phải nhìn Hàn Quốc nhận tấm vé đi tiếp

Đội tuyển Uruguay đón tiếp Ghana trong bối cảnh phải giành trọn 3 điểm để đi tiếp tại giải đấu lớn nhất hành tinh năm nay. Với khát vọng giành được thắng lợi, Uruguay đã nhanh chóng đẩy cao đội hình từ những phút đầu tiên và thành quả sớm đến với họ bằng tỷ số áp đảo 2 – 0.

Tuy nhiên, đội tuyển Uruguay dường như đã quá tự đắc với 2 bàn thắng mà mình tạo ra. Từ đó phung phí thời gian và cơ hội. Để rồi khi Hàn Quốc ở trận đấu cùng giờ xuất sắc lội ngược dòng trước Bồ Đào Nha và đẩy Uruguay vào tình thế bị loại.

Hạ gục Ghana nhưng Uruguay phải nhìn Hàn Quốc nhận tấm vé đi tiếp
Hạ gục Ghana nhưng Uruguay phải nhìn Hàn Quốc nhận tấm vé đi tiếp

Diễn biến đến quá bất ngờ, thời gian còn lại giữa trận đấu của Uruguay vs Ghana còn quá ít để có thể ghi thêm bàn thắng. Mặc dù giành thắng lợi 2 – 0 nhưng vẫn không thể bước tiếp, Uruguay đành ngậm ngùi quay lưng về nước.

Luis Suarez khóc ròng khi biết Hàn Quốc ghi bàn

Ở hiệp 2 trận đấu giữa đội tuyển Uruguay vs Ghana diễn ra sau trận đấu giữa Hàn Quốc vs Bồ Đào Nha gần 10 phút. Do đó, khi cầu thủ Hwang Hee – chan ghi bàn vào lưới nhà Bồ Đào Nha ở phút bù giờ đầu tiên thì trận đấu của Uruguay với trông về những phút cuối. Ngoài sân, cầu thủ Suarez khóc khi biết tin Hàn Quốc vừa ghi 1 bàn thắng. Anh ngầm hiểu hy vọng của đội bóng sắp kết thúc ngay cả khi trận đấu còn 8 phút bù giờ.

Suarez khóc ròng khi biết Hàn Quốc ghi bàn
Suarez khóc ròng khi biết Hàn Quốc ghi bàn

Danh sách thi đấu chính thức của Uruguay vs Ghana

  • Uruguay: Rochet, Varela, Valverde, Bentancur, Vecino, Olivera, Nuñez, Gomez, Gimenez, Godin, Coates
  • Ghana: Ati-Zigi, Mensah, Partey, Samed, Kudus, A.Ayew, J.Ayew, Williams, Lamptey, Amartey, Salisu

Xếp hạng điểm bảng H tại World Cup 2022

Bảng H của mùa World Cup 2022 đã chính thức dừng lại sau loạt trận cuối với cuộc chạm trán giữa Bồ Đào Nha vs Hàn Quốc và Ghana vs Uruguay. Xếp hạng chung cuộc của vòng bảng này, Bồ Đào Nha dẫn đầu bảng H và Hàn Quốc xếp hạng thứ 2. Đương nhiên, họ sẽ nắm tay nhau vào vòng knock – out của mùa giải năm nay.

Bài viết trên của bongda24 đã cung cấp cho các độc giả một vài thông tin về lượt đấu cuối cùng của vòng bảng H mùa World Cup 2022. Ngoài ra, hãy theo dõi những bài viết tiếp theo tại trang bóng đá quốc tế để cập nhật tin tức mới nhất về bộ môn thể thao vua này nhé!