Làm lại Huyết Đao và những thay đổi đáng chú ý của Riot Games

Riot Games đặt nhiều niêm tin khi làm lại trang bị Huyết Đao

Riot games hiện đang là nhà phát hành lớn của ngành Esport. Họ nắm trong tay liên minh huyền thoại, bộ môn có nhiều fan nhất hiện nay. Để giữ được sức nóng đó, công ty có trụ sở ở Mỹ đang chuẩn bị cho hàng loạt sự thay đổi. Cùng bongda24 phân tích những điểm đáng chú ý.

Trang bị huyết đao được làm lại để tăng phấn khích cho người chơi

Huyết Đao sẽ là điểm thay đổi đầu tiên Riot Games đem đến cho người dùng. Được ra mắt năm 2019, huyết đao ngay lập tức được các game thủ chuyên nghiệp đón nhận. Tuy nhiên, một vài hạn chế phát sinh khiến cho trang bị này bị khai tử vào năm 2021. Lần làm lại huyết đao sắp tới hứa hẹn đem lại nhiều điều thú vị

Lịch sử phát triển Huyết Đao của Riot Games

Huyết Đao được Riot Games ra mắt cuối năm 2019
Huyết Đao được Riot Games ra mắt cuối năm 2019

Riot games cho ra mắt trang bị mới mang tên Huyết Đao vào tháng 11 năm 2019. Với hai ưu điểm nổi bật là dùng được cho các tướng mạnh và rất hữu dụng cho đánh tay đôi, trang bị sát lực này ngay lập tức được các game thủ đón nhận và bắt đầu sử dụng trong các trận đánh đỉnh cao.

Ý tưởng ban đầu Riot Games là tăng khả năng đẩy lẻ cho sát thủ khi sử dụng Huyết Đao. Qua đó giúp nhân vật này có thêm nhiều vai trò. Tuy nhiên việc cộng thẳng quá nhiều chỉ số khiến trang bị này bắt đầu bị lạm dụng và gây ra sự vô lý trong các trận đấu đỉnh cao. Chỉ sau một thời gian bị chỉ trích. Huyết Đao chính thức bị khai tử.

Xem thêm:

Lần làm lại nhiều kỳ vọng của Riot Games đặt vào Huyết Đao

Điểm thay đổi lớn là Riot Games sẽ biến huyết đao thành thiết bị mà tất cả các tướng đều có thể sử dụng. Mục đích chính là để game thủ có thể dùng tướng tương tác cùng sức mạnh vật lý. Những nhà lập trình dự định chuyển trang bị này thành thứ có thể dùng để nhiều tướng đối đầu với nhau, đặc biệt nhắm đến tướng đỡ đòn tốt. 

Riot Games đặt nhiều niêm tin khi làm lại trang bị Huyết Đao
Riot Games đặt nhiều niêm tin khi làm lại trang bị Huyết Đao

Riot Games muốn dùng huyết đao thành đối trọng với các tướng đỡ đòn. Các tướng vật lý qua đó có thể tăng sức mạnh lên một cách dễ dàng. Hướng đi này có nhiều nét tương đồng với gươm suy vong. Liệu đây có là quyết định đúng của nhà phát hành đến từ Mỹ?

Riot Games ra mắt trang bị đỡ đòn

Tầm quan trọng của tướng đỡ đòn trong các năm vừa qua đang có chiều hướng suy giảm. Điều này thể hiện qua cách chơi của các đội tại các giải đấu lớn. Riot games không muốn vị trí này biến mất quá sớm và ngay lập tức tung ra các trang bị đỡ đòn mới.

Sự suy tàn của vị trí tướng đỡ đòn

Người hâm mộ thường xuyên theo dõi các trận đấu LOL đỉnh cao dễ dàng nhận thấy sự suy giảm vai trò của tướng đỡ đòn. Các Tanker không còn nhận được sự tin tưởng như trước đây. Ornn, Dr.Mundo hoặc Sion gần đây đều có tỉ lệ chọn dưới 10%.

Tanker Dr.Mundo 
Tanker Dr.Mundo

Lý do thuyết phục nhất được đưa ra là các thay đổi Riot Games vô tình làm hạn chế đi khả năng của các tướng đỡ đòn. Các tướng đấu sĩ mới được tung ra là một đối trọng lớn với các tanker. Sự bá đạo của súng hải tặc và các vật phẩm xuyên giáp cũng khiến các game thủ phải thay đổi chiến thuật mới

Những điểm mới Riot Games đem đến cho trang bị đỡ đòn

Các nhà lập trình của Riot Games dự định ra mắt trang bị đỡ đòn mốc Huyền Thoại. Trang mới này hứa hẹn nhiều tính năng thú vị. Giống với Găng Xích Phục Hận, trang bị đỡ đòn mới không hướng đến đồng minh mà nhằm vào liên kết đối thủ. Điều này tạo ra khác biệt với Tụ Bão Zeke hoặc Lời Thề Hiệp Sĩ.

Trang bị đỡ đòn mới nhận được nhiều cải tiến của Riot Games
Trang bị đỡ đòn mới nhận được nhiều cải tiến của Riot Games

Lối chơi được hưởng lợi nhất của trang bị đỡ đòn mới là khi đối đầu với đội muốn đẩy lẻ bên cánh hoặc đội ít nguồn sát thương. Khi game thủ dùng trang bị mới, kẻ địch bị đánh dấu sẽ nhanh chóng giảm sức mạnh. Đồng thời, hào quang “Kháng Hiệu Ứng” giúp tăng chỉ số cho đồng đội thi đấu xung quanh.

Trang bị Thuật Sư cũng là điểm mới của Riot Games

Tướng Thuật Sư đa phần là các tướng hỗ trợ vị trí khác. Điều này vô hình chung làm giảm vai trò của vị trí này trong một tập thể. Trang bị mới của Riot Games đem đến hy vọng về việc tướng Thuật Sư cũng có thể trở thành người gánh team. 

Tướng Thuật Sư Thorne
Tướng Thuật Sư Thorne

Vai trò không được đánh giá cao của tướng Thuật Sư

Các tướng thuật sư phần đông có nhiệm vụ hỗ trợ hồi máu và tạo khiên. Đóng góp này dù đôi khi đóng vai trò bản lề trong một trận đấu nhưng vẫn thầm lặng trong mắt các cổ động viên. Vai trò của người cầm tướng này cũng không được đánh giá cao bằng những tuyển thủ cầm tướng tấn công hay tướng đỡ đòn.

Lượng máu tối đa thấp cũng là điểm yếu của vị trí này. Khi đánh tay đôi với các đối thủ mạnh, tướng Thuật Sư rất dễ bay màu. Riot Games đang nỗ lực để thay đổi điểm yếu quá lớn này

Những điểm mới mà Riot Games đem đến ở trang bị Thuật Sư

Trang bị mới này có thể coi là phiên bản cao hơn của Đồng Hồ Cát Zhonya. Điểm khác biệt là trang bị mới mang tính hỗ trợ nhiều hơn.Các tướng mạnh như Zed, Talon, Akali sẽ không còn là nỗi khiếp sợ với những Thuật Sư. Sự phản kháng sẽ mạnh mẽ và nhanh chóng hơn.

 Trang Bị Thuật Sư được trình làng với nhiều ưu điểm mới
Trang Bị Thuật Sư được trình làng với nhiều ưu điểm mới

Không chỉ vậy bộ kĩ năng hồi chiêu ngắn cũng có thể gia tăng sự linh hoạt cho người chơi và phần nào giúp vị trí hỗ trợ đẩy được sức tần công cho đồng đội. Nhóm trang bị mới này được đánh giá mạnh hơn hẳn những trang bị hiện tại và hứa hẹn đem lại nhiều dấu ấn ở các giải đấu sắp tới.

Với một tựa game đã tồn tại lâu trên thị trường như Liên minh tốc chiến sự thay đổi là tất yếu. Hy vọng với những đổi mới về trang bị Huyết Đao, trang bị đỡ đòn và trang bị Thuật Sư, Riot Games có thể giữ chân được những game thủ của mình.