Lịch sử lặp lại, Argentina đăng cai vô địch World Cup 2022

Cuộc đối đầu giữa Argentina vs Úc - lịch sử liệu có lặp lại

Thống kê thú vị của bongda24 đã cho thấy sự trùng hợp ngẫu nhiên thú vị giữa hai mùa World Cup 2022 và World Cup 2006. Tại đây, liệu lịch sử có hướng về đội tuyển Argentina để trở thành tân vương mùa giải bóng đá quốc tế trong năm nay. Hãy cùng bongda24 phân tích qua bài viết dưới đây nhé!

Trùng hợp kỳ thú giữa World Cup 2006 và World Cup 2022

Đội tuyển đại diện Nam Mỹ lọt vào vòng ⅛ 

Loạt trận cuối của bảng đối đầu C và D của mùa World Cup 2022 đã chính thức khép lại. Qua đó, chúng ta xác định thêm 3 cái tên được vào vòng ⅛ sau đội tuyển Pháp. Lần lượt đó chính là đội tuyển Úc, Ba Lan và Argentina.

Theo đó, đội tuyển đại diện Nam Mỹ Argentina với tư cách đứng đầu bảng C sẽ chạm trán với đội nhì bảng D là đội tuyển Úc. Ở chiều ngược lại, đội nhất bảng D là Pháp sẽ đối đầu với đội nhì bảng D đó chính là Ba Lan.

Đội tuyển đại diện Nam Mỹ Argentina lọt vào vòng ⅛ 
Đội tuyển đại diện Nam Mỹ Argentina lọt vào vòng ⅛

Cuộc đối đầu giữa Argentina vs Úc – lịch sử liệu có lặp lại

Trước khi trận đấu diễn ra, những người hâm mộ bóng đá thế giới đã tìm ra một điểm chung vô cùng thú vị. Đó chính là kỳ World Cup 2006 tại Đức và giải đấu World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar. Vẫn liên quan đến đội tuyển Úc – đội tuyển châu Á đầu tiên bước thẳng vào vòng ⅛.

Cụ thể, đây mới là lần thứ 2 trong lịch sử mà Úc lọt vào vòng loại trực tiếp kể từ mùa World Cup năm 2006. Vào chính năm đó, họ đã giành quyền tới Đức nhờ đánh bại đối thủ Uruguay trên chấm luân lưu ở trận đấu play – off.

Tại vòng bảng, đội tuyển Úc được được xếp đấu chung với nhà đương kim vô địch năm đó là Brazil. Đội bóng này đã để thua đối thủ nhưng vẫn vào vòng trong với tư cách nhì bảng. Cho tới vòng 1/16, họ lại đụng độ với đội tuyển Ý và chính thức dừng bước tại đây.

Còn ở mùa World Cup 2022, đội tuyển Úc một lần nữa giành vé tham dự sau khi đánh bại Peru trên chấm luân lưu tại trận play – off. Họ cũng nằm chung bảng với nhà đương kim vô địch hiện tại là Pháp. Và tất nhiên, đội bóng nào cũng sẽ để thua đối thủ rồi cùng nhau bước tiếp với vé nhì bảng. Trong trường hợp lịch sử tiếp tục lặp lại, đội tuyển thắng Úc ở vòng 16 đội sẽ là nhà vô địch của giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới. Như đã đề cập ở trên, đội tuyển này sẽ đối đầu với Argentina. 

Cuộc đối đầu giữa Argentina vs Úc - lịch sử liệu có lặp lại
Cuộc đối đầu giữa Argentina vs Úc – lịch sử liệu có lặp lại

Ứng viên sáng cho chức vô địch World Cup 2022 gọi tên Argentina

Phong độ thể thao gần đây của đội tuyển Argentina

Đây có thể được xem là tín hiệu vũ trụ lịch sử mang tới may mắn cho Leo Messi và các đồng đội của anh. Thực tế, Argentina cũng được nhiều chuyên gia đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vàng năm nay. Đồng thời, họ cũng đang cố gắng thể hiện bản lĩnh vượt trội khi thắng 2 trận liên tiếp để vượt ải vòng bảng và giành hạng thứ nhất ở bảng C.

Tuy nhiên, câu chuyện nói trên cũng chỉ là một sự trùng hợp tình cờ được cổ động viên phát hiện ra. Vẫn còn quá sớm để suy tính về chức vô địch, nhất là một kỳ World Cup 2022 đầy sự bất ngờ ở Qatar.

Phong độ thể thao gần đây của đội tuyển Argentina
Phong độ thể thao gần đây của đội tuyển Argentina

Leo Messi liệu có đưa Argentina đến với cúp vàng danh giá

Được góp mặt trong 26 tuyển thủ đến mùa World Cup 2022 được huấn luyện viên Lionel Scaloni triệu tập, cầu thủ sinh năm 1987 sẽ có lần thứ 5 liên tiếp dự World Cup. Từ đó, bắt kịp kỷ lục với những cái tên lão làng trong bộ môn bóng đá quốc tế như: Antonio Carbajal (đội tuyển Mexico), Lothar Matthaus (đội tuyển Đức), Rafael Marquez (đội tuyển Mexico), Gianluigi Buffon (đội tuyển Ý) và Cristiano Ronaldo (đội tuyển Bồ Đào Nha).

Leo Messi chưa thật sự có duyên với mùa World Cup

Leo Messi chưa thật sự có duyên với mùa World Cup
Leo Messi chưa thật sự có duyên với mùa World Cup

Có thể nói, Leo Messi chưa thật sự có duyên với mùa World Cup so với tài năng thiên bẩm của mình. Dù được xem là một trong những cầu thủ bậc nhất lịch sử, nhưng anh vẫn chưa một lần được nâng cao chiếc cúp danh giá tại giải đấu lớn nhất hành tinh.

Xem thêm:

Ngôi vương World Cup 2022 chắc chắn là mục tiêu tột bậc của Leo Messi. Chính anh đã từng chia sẻ muốn đổi hết những giải thưởng “Quả bóng vàng” để một lần nhận lấy danh hiệu World Cup. Đội tuyển Argentina đã chạy lấy đá quá hoàn hảo cho mùa World Cup 2022 với 35 trận thắng. Từ đó, giành được giải Copa America 2021, Siêu cúp Liên lục địa và vượt qua xuất sắc vòng loại của World Cup 2022. Chia sẻ với tờ báo Ole, anh cho hay đội hình dự World Cup 2022 của Argentina có nhiều điểm tương đồng với đội hình Argentina vào thẳng chung kết World Cup năm 2014.

Leo Messi liệu có đưa Argentina đến với cúp vàng danh giá
Leo Messi liệu có đưa Argentina đến với cúp vàng danh giá

Những ngôi sao cầu thủ của Argentina

Ngoài Leo Messi, đội tuyển Argentina cũng may mắn sở hữu những cái tên nổi bật như Cristian Romero và Lisandro Martinez. Với sự dẻo dai và tinh thần thi đấu quyết liệt ở vị trí trung vệ của 2 cầu thủ này, không có gì quá khó hiểu khi họ được xếp để đá cặp cùng nhau. Ngoài ra, cầu thủ Julian Alvarez từ lâu được chuyên gia đánh giá là người kế vị của Leo Messi. Anh cũng là một trong số những tiền đạo được chọn để đá chính ở giải đấu lần này. 

Sở hữu 35 trận bất bại cùng lối chơi kỷ luật xen lẫn sự đột biến bất ngờ. Cho nên, không thể nào không nhắc đến đội tuyển Argentina như một đội bóng sáng giá có ứng cử viên nhà vô địch World Cup 2022. Ngoài ra, hãy theo dõi những bài viết mới nhất về giải đấu World Cup qua kênh bongda24 nhé!