ĐT Pháp chắc suất và kịch bản nào cho ba đội còn lại ở World Cup 2022?

Cơ hội nào cho 3 đội còn lại ở bảng D trong lượt đấu cuối cùng?

Sau 2 lượt đấu, với thành tích bất bại ĐT Pháp sẽ chắc suất đi tiếp vào vòng ⅛ của World Cup 2022. Điều này khiến cho 3 đội còn lại phải dành nhau tấm vé cuối cùng ở lượt đấu thứ 3 của bảng D. Hãy cùng Bongda24 phân tích về cơ hội đi tiếp của 3 đội Úc, Đan Mạch và Tunisia như thế nào nhé!

ĐT Pháp chắc suất đi tiếp sau 2 lượt đấu vòng bảng World Cup 2022

Pháp ra quân suôn sẻ với 4 bàn thắng

Xứng đáng là đương kim vô địch World Cup, trận ra quân Pháp dành chiến thắng với 4 bàn trước đội tuyển Úc. Sau các cú sảy chân của những ông lớn, Pháp chơi thận trọng trước những cầu thủ xứ Kangaroo. Tuy nhiên chỉ sau 9 phút ĐT Úc đã bất ngờ ghi bàn vào đội tuyển Pháp và dẫn trước 1-0.

Tuy nhiên bản lĩnh có thừa, ĐT Pháp nhanh chóng gỡ hòa ở phút thứ 27. Với lối tấn công đa dạng và thuận thục thì cuối hiệp 1 ĐKVĐ đã ghi thêm 1 bàn nữa. Qua hiệp 2, Pháp lại ghi thêm 2 bàn và nâng tỷ số lên 4-1. Như vậy, ngày ra quân trong hành trình bảo vệ cúp Pháp đã ghi được 4 bàn thắng.

 

ĐT Pháp ra quân với chiến thắng 4-1
ĐT Pháp ra quân với chiến thắng 4-1

Liên tiếp dành chiến thắng ĐT Pháp ôm trọn 6 điểm

Ở lượt đấu thứ 2 của vòng bảng World Cup 2022, ĐT Pháp lại giành được chiến thắng. Mặc dù cuộc chạm trán này hơi khó khăn nhưng ĐKVĐ vẫn đưa về 3 điểm cho đội của mình. 

Ngay từ giây phút đầu tiên, học trò của HLV Deschamps đã cố gắng tăng tốc và giành bàn thắng. Mặc dù Đan Mạch cầm bóng nhiều hơn nhưng ĐT Pháp vẫn kiểm soát được thế trận.Tuy nhiên, cả hai đội vẫn không thể ghi bàn cho đến khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 cất lên.

Qua hiệp 2, Mbappe liên tục tấn công và vòng cấm cho nên tỷ số nâng lên 1-0 cho Pháp. Tỷ số này không giữ được lâu, chỉ sau 7 phút, Đan Mạch đã gỡ hòa. Thế trận ăn miếng trả miếng kéo dài cho đến phút thứ 86. Lúc này Mbappe lập cú đúp nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Pháp.

Pháp chắc suất đi tiếp vòng ⅛ tại World Cup 2022
Pháp chắc suất đi tiếp vòng ⅛ tại World Cup 2022

Pháp chắc suất đi tiếp nhưng ảnh hưởng rất lớn đến 3 đội còn lại

Nếu Pháp đá hết mình chơi đẹp thì Tunisia hết cơ hội

Mặc dù Pháp đã giành được suất đi vào vòng trong nhưng lối chơi của đương kim vô địch vẫn ảnh hưởng lớn đến 3 đội còn lại. Ở lượt 3, Tunisia sẽ gặp “gà trống Gô-loa”. Ở lượt đấu này nếu ĐT Pháp quyết tâm để đứng vững ở vị trí đầu bảng thì chắc chắn Tunisia sẽ hết cơ hội đi tiếp.

Bởi so về thực lực thì ĐKVĐ đương nhiên có đội hình mạnh hơn nhiều so với Tunisia. Do đó, nếu Pháp chơi hết mình thì đội bóng Châu Phi sẽ phải về nước ngay sau lượt đấu thứ 3 vòng bảng World Cup 2022

Ảnh hưởng của Pháp đối với 3 đội còn lại
Ảnh hưởng của Pháp đối với 3 đội còn lại

Nếu Pháp dưỡng sức cho vòng ⅛ sẽ khiến Úc và Đan Mạch căng thẳng

Còn trường hợp Pháp sẩy chân hoặc muốn giữ đội hình cho vòng ⅛ mà bất ngờ thua trước Tunisia thì cánh cửa dành cho Úc và Đan Mạch vào vòng trong hẹp hơn. Bởi vì hiện tại Úc đang có 3 điểm, Đan Mạch có 1 điểm bằng với Tunisia.

Vậy nên nếu Tunisia dành được chiến thắng thì trận đấu giữa Đan Mạch và Úc sẽ càng kịch liệt hơn. Cả Úc và Đan Mạch đều phải dành được 3 điểm thì mới có thể có được cơ hội đi tiếp vào vòng trong. Vì thế mới nói rằng, Pháp có ảnh hưởng rất lớn cho tấm vé tiếp theo đi vào vòng 16 đội. 

Xem thêm:

Cơ hội nào cho 3 đội còn lại ở bảng D trong lượt đấu cuối cùng?

Cơ hội nào cho 3 đội còn lại ở bảng D trong lượt đấu cuối cùng?
Cơ hội nào cho 3 đội còn lại ở bảng D trong lượt đấu cuối cùng?

Úc và Đan Mạch đều quyết tâm giành trọn 3 điểm

Nhờ chiến thắng trước Tunisia nên ĐT Úc có nhiều lợi thế hơn trong cuộc đua dành tấm vé đi tiếp tại bảng D World Cup. Tuy nhiên, để chắc suất cho mình thì đội tuyển xứ Kangaroo buộc phải quyết tâm đánh bại Đan Mạch để dành được vị trí thứ 2. 

Trong trường không thể thắng thì Úc vẫn có thể giữ hòa và chờ kết quả giữa Tunisia và Pháp. Còn đối với Đan Mạch họ hiện nay họ chỉ đang đứng ở vị trí 3 với 1 điểm và bằng điểm với Tunisia. Vì thế, để có được tấm vé cuối cùng tại giải bóng đá quốc tế này, Đan Mạch cần phải dành chiến thắng trước Úc. 

Cơ hội đi tiếp của Úc, Đan Mạch, Tunisia
Cơ hội đi tiếp của Úc, Đan Mạch, Tunisia

Tunisia không thể tự quyết cho số phận của mình tại lượt cuối

Trong 3 đội, cánh cửa đi tiếp của Tunisia thực sự rất hẹp. Họ đã mất quyền tự quyết đối với số phận của mình do thua hiệu số phụ với Đan Mạch, kém điểm đội tuyển Úc. Giờ đây họ phải đánh bại được ĐT Pháp trong trận cuối cùng và chờ đợi Úc thua trước Đan Mạch.

Trên thực tế thì Tunisia có thể hy vọng vào việc Pháp sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Tuy nhiên, đội hình dự bị của “gà trống Go-loa” cũng vượt trội hơn so với Tunisia. Và nếu tiếp tục thi đấu như 2 lượt trước thì tất nhiên đội bóng từ Châu Phi sẽ gặp rất nhiều khó khăn. 

Như vậy, ĐT Pháp đã chắc suất đi vào vòng ⅛ của World Cup 2022 với 2 trận toàn thắng. Số phận 3 đội còn lại bị ảnh hưởng rất lớn bởi ĐKVĐ. Hãy cùng theo dõi xem tấm vé đi tiếp của bảng D sẽ thuộc về ai tại Bongda24 nhé!