Cơ hội tứ kết chia đều Nhật vs Croatia 5/12 World Cup 2022

Thật khó đoán khi cả Nhật Bản và Croatia đều xứng đáng đi tiếp vào vòng trong

Trận đấu Nhật Bản vs Croatia Vòng bảng World Cup 2022 lúc 22h00 ngày 5/12 sẽ là một trong những trận cầu được mong chờ. Với những chiến tích làm được tại vòng bảng Nhật Bản liệu có thể làm nên những kỳ tích gì tại vòng đấu này. Cùng bongda24 đánh gía về Cơ hội vào tứ kết của Nhật và Croatia 

Nhật Bản đội bóng Châu Á xuất sắc nhất tại vòng bảng World Cup 2022

Ở bảng E với 2 nhà cựu vô địch thế giới là Tây Ban Nha (vô địch năm 2010) và Đức (4 lần vô địch) và Costa Rica, những tưởng các cầu thủ Samurai xanh không thể đi tiếp. Tuy nhiên, trái ngược với những gì đã được các chuyên gia bóng đá quốc tế dự đoán. Các cầu thủ Nhật Bản ngay lập tức thu hút sự chú ý. Khi đang được xem là đội bóng xuất sắc  nhất tại World Cup 2022.

Nhật Bản với 3 lượt trận đáng chú ý tại vòng bảng

Nhật Bản gây bất ngờ lớn khi dẫn đầu bảng E với 6 điểm. “Samurai xanh” đánh bại Đức và Tây Ban Nha theo cùng một kịch bản và thắng 2-1. Giữa 2 chiến thắng kịch tính, thầy trò HLV Hajime Moriyasu để thua 0-1 trước Costa Rica.

Trận đấu tại vòng 16 đội giữa Nhật và Croatia diễn ra ngày 05/12
Trận đấu tại vòng 16 đội giữa Nhật và Croatia diễn ra ngày 05/12

Ở trận mở màn (23/11), đội tuyển Nhật Bản đã gây “chấn động” cả thế giới khi ngược dòng “hạ đo ván” nhà cựu vô địch Đức với tỷ số sát nút  2-1.

Đức nhập cuộc với đẳng cấp tốt hơn và lực lượng mạnh hơn. Khi Nhật Bản chọn lối chơi phòng ngự, họ đã để Đức kiểm soát bóng phần lớn trong hiệp một. Đại diện châu Âu dồn lên với nhiều phương án tấn công khác nhau nhưng vấp phải hàng thủ ngoan cường của Nhật Bản. 

Nhật Bản tạo nên địa chấn khi là đội xuất sắc nhất tại vòng loại World Cup 2022
Nhật Bản tạo nên địa chấn khi là đội xuất sắc nhất tại vòng loại World Cup 2022

Ở lượt trận thứ 2 gặp đội tuyển Nam Mỹ Costa Rica (27/11), các cầu thủ Nhật Bản chơi có phần hơi chùn và để thua 1-0. Trận cuối gặp Tây Ban Nha (rạng sáng 2/12) bắt đầu với vỏn vẹn 3 điểm. Nhật Bản mang đến chiến thắng kịch tính với pha lội ngược dòng ngoạn mục ghi tên mình vào vòng 16 đội.

Chiến thuật nào sẽ được Nhật Bản sử dụng trong trận đối đầu này

Ao Tanaka gặp vấn đề về thể lực sau khi rút lui ở hiệp một trận đấu với Đức và không thi đấu với Costa Rica, nhưng anh ấy đã trở lại trong trận gặp Tây Ban Nha và khỏe mạnh. đến vòng loại trực tiếp Ko Itakura bị treo giò 2 thẻ vàng.

HLV Nhật sẽ dùng chiến thuật gì để chống lại Croatia
HLV Nhật sẽ dùng chiến thuật gì để chống lại Croatia

Mối quan tâm lớn nhất trong đội hình của Nhật Bản là hậu vệ Hiroki Sakai, người đã dính chấn thương gân khoeo trong trận đấu với Đức và không được thay ra trong hai trận kể từ đó.

Sự chuẩn bị của đội tuyển Croatia khi đối đầu với đối thủ khó nhằn Nhật Bản

Đội hình nào sẽ được Croatia sử dụng trong trận đấu này

Dù chiếm ưu thế về nhì nhưng Croatia đã gặp rất nhiều khó khăn để vượt qua vòng bảng. Croatia sở hữu đội hình có độ tuổi trung bình khá cao nên thường gặp khó khăn lớn trong việc cạnh tranh thể lực, và họ vừa trải qua một trận đấu rất vất vả trước Bỉ.

Tuy nhiên tại lượt trận này Croatia là đội được đánh giá cao hơn
Tuy nhiên tại lượt trận này Croatia là đội được đánh giá cao hơn

Croatia không có lý do để lo lắng về chấn thương. Vấn đề lớn duy nhất của giải đấu là thể lực của tiền vệ Marcelo Brozovic, nhưng anh đã thể hiện hết khả năng của mình ở vòng bảng.

Croatia liệu có thể đánh bại Nhật 

Croatia chưa bao giờ thua ở vòng 16 đội trong hai trận vòng loại World Cup gần nhất. Quốc gia châu Âu đứng thứ ba và thứ hai trong hai vòng bảng. Liệu tại trận đấu này Croatia có đánh bại được Nhật.

Luka Modric và đồng đội đang ở cửa trên Nhật
Luka Modric và đồng đội đang ở cửa trên Nhật

Đội tuyển Croatia chắc chắn sẽ tính đến 2 thất bại trước đại diện châu Âu để đưa ra lối chơi hợp lý trước Nhật Bản. Đội bóng này dù đang chơi không quá tốt nhưng kinh nghiệm là yếu tố sẽ giúp họ lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất. Đây chắc chắn sẽ là phép thử lớn cho tham vọng của Modric và các đồng đội tại giải đấu năm nay.

Đội nào sẽ ghi tên mình trong danh sách vòng sau

Dự đoán cơ hội cho cả hai đội

Lối chơi phòng ngự chặt chẽ mà cả hai đội sẽ triển khai trong lần gặp nhau sắp tới, các tình huống phạt góc có thể sẽ lặp đi lặp lại cho cả hai bên. Những tình huống này cũng có thể được sử dụng để tạo ra các tình huống ghi bàn. Croatia có thế trận kiểm soát bóng chắc chắn ở cả 3 tuyến. Điều này giúp bóng chơi lâu hơn so với các trò chơi khác.

Phân tích tỷ lệ chiến thắng từ góc nhìn chuyên gia Bongda24

Thật khó đoán khi cả Nhật Bản và Croatia đều xứng đáng đi tiếp vào vòng trong
Thật khó đoán khi cả Nhật Bản và Croatia đều xứng đáng đi tiếp vào vòng trong

Rõ ràng, Nhật Bản vs Croatia là một trận đấu cân bằng ở giai đoạn này, thực lực không đội nào nhỉnh hơn đội nào dù nhà cái đặt cược Croatia chấp nửa trái. Nếu không cẩn thận, Croatia có thể trắng tay ngay sau vòng đấu này, dù là đương kim á quân.

Cả Nhật Bản và Croatia đều trung thành với lối đá tấn công tốc độ, mạnh mẽ và cống hiến. Vì vậy, kịch bản nhiều thẻ vàng nói chung và thẻ vàng nói riêng rất dễ xảy ra ở cuộc chiến này.

Nhiều khả năng Nhật Bản sẽ chơi chủ động, sử dụng những pha phản công nhanh như đã từng làm với các ông lớn ở giải năm nay. Đây chính là công thức thành công của thầy trò HLV Moriyasu Hajime.

Trên đây là những phân tích về hai đội Nhật và Croatia trước khi trận đấu diễn ra. Cùng Bongda24 cập nhật những tin tức mới nhất của các trận đấu kịch tính ở World Cup 2022 nhé!