Đằng sau ánh hào quang của bàn thắng mà Julian Alvarez mang lại cho Argentina ở World Cup 2022

Kỷ lục ghi bàn của Argentina kể từ World Cup 2006

Trên bảng xếp hạng trước trận đấu World Cup 2022, Argentina đứng thứ hai sau Ba Lan. Thầy trò HLV Lionel Sebastian cần giành 3 điểm trước đối thủ quyết định tấm vé đi tiếp. Chính vì vậy, ngay sau khi khai cuộc, các ‘Vũ công Tango’ tràn lên tấn công khiến các cầu thủ Ba Lan phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự.

Diễn biến trận đấu siêu kịch tính giữa Argentina và Ba Lan

Trận đấu kịch tính giữa Argentina và Ba Lan ở lượt trận cuối bảng C World Cup 2022 thuộc những trận đấu cuối vòng bảng với chiến thắng 2-0 thuộc về Argentina. 

Bàn thắng đầu tiên mở ra chuỗi bàn thắng ở trận đấu

Cơ hội mở ra ở phút thứ 10, đội trưởng Messi sớm vượt qua hậu vệ Ba Lan bằng một pha đi bóng và sút vào góc hẹp nhưng thủ thành Szczesny đã kịp đổ người cản phá trở thành vị cứu tinh của Ba Lan. 

Từ Acuna đến Mac Allister và các cầu thủ khác trong sân của đội tuyển người Argentina kiểm soát hoàn toàn thế trận và sút về phía khung thành đối phương nhưng không trúng đích.

Phía Ba Lan cũng nhận thức được điểm mạnh của đối thủ, đặc biệt Messi nên họ cần tổ chức hàng thủ chặt chẽ kiên cường, còn thủ môn Szczesny chất lượng là cần thiết để giúp Ba Lan bảo vệ hoàn toàn khung thành. 

Chính anh là người cản phá thành công quả phạt đền của Messi ở phút 39, cản phá tốt hai quả sút tiếp theo từ đội Argentina, đồng thời bảo vệ khung thành triệt để đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.    

Hiệp 2 mới bắt đầu được 2 phút, Argentina bất ngờ tìm ra lỗ hổng về hàng thủ của đối phương, chớp lấy thời cơ ghi bàn và để lộ thế trận bế tắc cho Ba Lan. Mac Allister trở thành cầu thủ đầu tiên của giải đấu ghi bàn từ một quả tạt nguy hiểm và hạ gục thủ môn Szczesny. 

Argentina tiếp tục tấn công không ngừng nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ 2.
Argentina tiếp tục tấn công không ngừng nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ 2.

Bàn thắng thứ 2- Bàn thắng vàng giành lại ngôi đầu bảng từ tay Ba Lan

Phút 69, ‘Vũ công Tango’ lập cú đúp và thành công ghi bàn lấy lại ngôi vương đầu bảng từ tay Ba Lan. Alvarez là người mở tỷ số lên 2- 0 bằng cú sút thành công đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành đối phương. Được đà tiến tới trong những phút sau đó Argentina tạo ra nhiều cơ hội sau đó nhưng không có bàn thắng.

Trước đó, Messi từng có lần có thể ghi thêm bàn thắng cho đội bóng tuy nhiên anh gặp trở ngại lớn là bị đánh bại thủ môn Ba Lan từ chấm phạt đền. 

Phút 69, 'Vũ công Tango' lập cú đúp và thành công ghi bàn 
Phút 69, ‘Vũ công Tango’ lập cú đúp và thành công ghi bàn

Những điều tuyệt vời mà bàn thắng của Julian Alvarez mang lại

Kỷ lục ghi bàn của Argentina kể từ World Cup 2006

Ở trận chiến cuối cùng của bảng C tại World Cup 2022, Argentina đấu với Ba Lan. Đội Tango được đánh giá cao đã chủ động và tạo ra một số cơ hội, nhưng hiệp một không có bàn thắng. Nhưng đầu hiệp hai, Argentina đã ngay lập tức đưa bóng về phía khung thành Ba Lan bằng một cú sút. 

Molina đi bóng bên cánh phải và nhằm đem bóng tiếp cận khu vực vòng cấm Ba Lan. Mac Allister đã rất nhanh chóng tìm ra khoảng trống, tung cú sút từ góc chéo để đánh bại Szczesny. Phút 68, đội tuyển quốc gia Nam Mỹ đã thành công lên vị trí đầu bảng và cách biệt tỷ số với Ba Lan 2- 0.

Kỷ lục ghi bàn của Argentina kể từ World Cup 2006
Kỷ lục ghi bàn của Argentina kể từ World Cup 2006

Enzo Fernandez đưa bóng vào vòng cấm và Julian Alvarez áp sát và dứt điểm. Cú sút của cầu thủ này đưa bóng đi vọt lên xà và không có cơ hội cứu thua cho Szczesny. Bàn thắng này nhanh chóng phá kỷ lục của Argentina trong 16 năm sau đó từ World Cup 2006.

Pha bóng với nhiều cú chạm chân nhất World Cup 2022

Julian Alvarez sút bóng vào lưới Ba Lan. Bàn thắng có sự góp mặt của 9 cầu thủ quốc tế ở Argentina: Tagliafico, Leandro Paredes, Otamendi, Enzo Fernandez, Messi, Rodrigo De Paul, Molina, Mac Allister và Julian Alvarez. Và có tới 27 lần chạm bóng nhờ đó đã tạo ra kỷ lục mới.

Đây là bàn thắng mà Argentina có được với số lần chạm bóng nhiều nhất kể từ năm 2006, khi Cambiasso ghi bàn vào lưới Serbia ở chung kết World Cup 2006. Các cầu thủ đã tham gia trong trận đấu 16 năm trước cho biết Argentina có 26 lần chạm bóng trước khi Cambiasso ghi bàn.

Julian Alvarez sút bóng vào lưới Ba Lan.
Julian Alvarez sút bóng vào lưới Ba Lan.

Argentina và Ba Lan thuận lợi đi vào vòng ⅛ của World Cup 2022

Vào vòng 1/8 với chiến thắng không mấy dễ dàng 2-0 của đội tuyển Argentina, Argentina kết thúc vòng bảng với thành tích 2 thắng 1 thua, có 6 điểm. Cùng với đó đội này cũng là một trong những đội đầu bảng được góp mặt vào vòng ⅛ World Cup 2022.

Ba Lan cũng chắc vé đi tiếp bảng C, còn Mexico chỉ hạ Saudi Arabia 2-1. Vì vậy tuy thua đội bóng Argentina tới 2 band nhưng Ba Lan cũng may mắn được vào vòng trong.

Đến phút 90+4, Mexico và Balan đã có những nét tương đồng về điểm số vì vậy ban tổ chức đã quy định chiếc vé vào vòng trong phụ thuộc vào so sánh một phần chỉ số phụ giữa các đội.

Tuy nhiên, khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ năm, đội bóng Ả Rập Xê Út đã nhanh chóng kéo gần tỷ số khi làm thủng lưới Mexico do công của Al-Dawusari để dẫn đến tỉ số chung cuộc là 1-2.

Tổng kết vòng bảng thì Ba Lan và Mexico có cùng 4 điểm nhưng nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (0-1) nên đội bóng châu Âu nhận tấm vé vào vòng trong.

Ba Lan cũng chắc vé đi tiếp bảng C
Ba Lan cũng chắc vé đi tiếp bảng C

Trên đây là tổng kết thông tin về những bàn thắng và diễn biến trong trận đấu giữa Argentina và Ba Lan trong cuối vòng bảng World Cup 2022. Theo dõi bongda24 để xem đội nào sẽ vào vòng ⅛ nhé!