Bị CĐV Ghana ghét và phản ứng của Luis Suarez tại World Cup 2022

Ghana bị loại nhưng vẫn kéo theo Uruguay loại cùng

Trong quá khứ, Luis Suarez đã thực hiện một hành động khiến cho anh bị cổ động viên đến từ Ghana ghét bỏ. Pha bóng này cứ bị nhấc lên để xuống mãi đến sau này. Đặc biệt, tài kỳ World Cup 2022 khi Bỉ gặp Ghana cũng bị nhắc đến. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu thêm về vấn đề này ở  bài viết bên dưới!

Pha bóng của Suarez ở quá khứ bị nhắc lại ở kỳ WC 2022

Suarez vẫn luôn là người hùng của Uruguay

Luis Suarez là một tiền đạo cực kỳ nổi tiếng của đội tuyển Uruguay. Anh là người hùng của đất nước mình sau một đêm nhờ tình huống dùng tay chơi bóng tại giải đấu ở Nam Phi. Ở trận đấu với Ghana Suarez đã cố tình dùng tay chạm bóng ở trên vạch vôi nhằm ngăn cản bàn thắng của đội đối phương.

Hành động này anh bị thẻ đỏ và sau đó Asamoah Gyan của Ghana đã sút hỏng quả phạt đền. Như vậy Uruguay đã thành công bảo vệ khung thành của mình và trận đấu chuyển sang đá luân lưu. Kết thúc 5 lượt luân lưu thì Uruguay được vào bán kết. Vì vậy mà tiền đạo Suarez trở thành người hùng. 

Luis Suarez có công đối với đội tuyển của mình
Luis Suarez có công đối với đội tuyển của mình

Tiền đạo Suarez bị CĐV Ghana xem là một tên bịp bợm

Mặc dù vậy với CĐV Ghana thì hành động của Suarez không thể chấp nhận được. Họ ấm ức vì đội bóng của mình không thể vào được vòng bán kết của giải bóng đá quốc tế lớn nhất còn Suarez thì ăn mừng. Màn ăn mừng của cầu thủ này sau đó đã khiến cho nhiều người nổi giận. 

Phản ứng bất ngờ của Suarez trước lời chỉ trích của người dân Ghana

Trò đùa của định mệnh lại một lần nữa đưa Ghana Uruguay vào cùng bảng đấu và Suarez vẫn tham gia. Do đó truyền thông tại Ghana đã tràn ngập những ý kiến chỉ trích và cho rằng đây là thời điểm để phục thù. 

Trước những ý kiến đó, Luis Suarez vẫn cảm thấy hành động của mình là đúng đắn. Việc dùng tay đã được trả giá bằng việc đội bóng của anh bị một quả đá phạt 11m và anh cũng bị đuổi ra khỏi sân. Do đó, Suarez đã khẳng định mình không xin lỗi CĐV Ghana. 

Suarez quyết không xin lỗi về pha bóng trong quá khứ
Suarez quyết không xin lỗi về pha bóng trong quá khứ

Đội bóng của Suarez có thành tích đáng thất vọng

Uruguay có một kết quả không tốt tại vòng bảng WC 2022

Hai lượt đấu đầu tiên của ĐT Uruguay tại vòng bảng không mấy suôn sẻ. Họ chỉ nhận được 1 điểm sau 2 lượt ra sân. Điều này khiến cho cơ hội vào vòng tiếp của ĐT này hết sức mong manh. 

Trận ra quân Uruguay đã làm không tốt khi không ghi được bàn thắng và phải chia điểm với Hàn Quốc. Ở lượt đấu thứ 2 tại vòng bảng World Cup 2022, gặp Bồ Đào Nha – đội mạnh hơn nên đội bóng này phải nhận bàn thua.

Uruguay có một kết quả không tốt tại vòng bảng WC 2022
Uruguay có một kết quả không tốt tại vòng bảng WC 2022

Uruguay thắng Ghana nhưng Suarez vẫn phải ngậm ngùi rời World Cup 2022

Bởi vì 2 lượt đấu đầu tiên đã có kết quả không tốt nên Uruguay quyết tâm giành chiến thắng trước Ghana để dành cho mình tấm vé vào vòng ⅛. Đây là cuộc gặp định mệnh sau hơn 10 năm ở giải đấu tại Nam Phi. Bởi vì có khúc mắc trước đó nên 2 đội ra sân với tinh thần chiến đấu rất cao.

Trong trận đấu ngày 2/12, đội tuyển Uruguay đã làm tung lưới đối phương 2 lần. Tuy nhiên, kết thúc trận đấu đội bóng của Suarez đã bật khóc bởi ở Hàn Quốc đã chiến thắng trước Bồ Đào Nha. Điều này có nghĩa là Uruguay chính thức bị loại khỏi World Cup 2022 bởi thua Hàn về hiệu số bàn thắng. 

Uruguay chính thức chia tay World Cup 2022
Uruguay chính thức chia tay World Cup 2022

Ghana cũng chính thức chia tay WC sau trận thua Uruguay

Ghana dành được 3 điểm sau 2 lượt đấu vòng bảng

Tại World Cup 2022, ĐT Ghana cũng có nhiều cố gắng và khiến cho đối thủ phải dè chừng. Họ có được một kết quả khá tốt sau 2 vòng đấu. Ở trận ra quân, đội bóng này đã ghi được 2 bàn trước Bồ Đào Nha. Mặc dù cuối cùng nhận kết quả thua cuộc kết quả này cũng khiến nhiều đội phải dè chừng. 

Ở lượt đấu thứ 2, Ghana giành chiến thắng trước Hàn Quốc. Với kết quả một trận thắng và một trận thua thì đội tuyển này đã có được cho mình 3 điểm ngay sau 2 lượt ra sân. Như vậy, với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng họ hoàn toàn có niềm tin để dành được tấm vé đi tiếp.

Ghana dành được 3 điểm sau 2 lượt đấu vòng bảng
Ghana dành được 3 điểm sau 2 lượt đấu vòng bảng

ĐT Ghana chia tay WC bằng trận thua 2-0 trước Uruguay 

Với trận đấu quyết định nên cả Ghana và Uruguay đều cố gắng dành chiến thắng trong trận đấu định mệnh này. Tuy nhiên, đội tuyển Uruguay đã dành được 2 bàn thắng từ rất sớm. Điều này làm khó cho đội bóng của Châu Phi. Họ không thể gỡ bàn trong thời gian của hiệp 1.

Qua hiệp 2, Ghana vừa cố gắng ghi bàn vừa cố gắng bảo vệ khung thành của mình. Họ rất muốn đội tuyển Uruguay trả giá cho sai lầm ở trận tứ kết năm 2010. Và thế là việc bảo vệ khung thành thành công đã khiến cho Uruguay bị loại khi thua hiệu số bàn thắng với ĐT Hàn Quốc. 

Ghana bị loại nhưng vẫn kéo theo Uruguay loại cùng
Ghana bị loại nhưng vẫn kéo theo Uruguay loại cùng

Xem thêm

Như vậy, trận đấu duyên nợ đã kết thúc khiến cho đội của Luis Suarez và Ghana đều phải về nước. Nếu mọi người muốn tìm hiểu rõ hơn về tình hình của các trận bóng tiếp theo tại World Cup 2022 thì nhớ theo dõi Bongda24 nhé!