Anh và Hà Lan đứng đầu, đại diện châu Phi vượt trở ngại

Anh vs Senegal: Cuộc chiến cân tài cân sức

Những bàn thắng bất ngờ ở lượt trận cuối vòng bảng A và B của World Cup 2022 đã gọi tên Anh và Hà Lan. Kết quả này đã đảm bảo cho 2 đội tuyển không phải đối đầu với nhau ngay vòng ⅛. Tuy nhiên, những đối thủ tiếp theo của họ chắc chắn “không phải dạng vừa”. Hãy cùng bongda24 điểm qua một vài thông tin cuối cùng trước khi đến màn knock – out của vòng bảng A và B này nhé!

Vòng bảng A World Cup 2022, ai sẽ là người đi tiếp

Vào ngày 29 và 30/11 vừa qua, 2 trận ở lượt đấu cuối cùng tại bảng A World Cup 2022 đã mang đến cho các cổ động viên nhiều cung bậc cảm xúc. Ngoại từ đội của nhà Qatar chính thức bị loại sớm sau 2 thất bại liên tiếp. Còn lại, cả 3 đội gồm Hà Lan, Ecuador và Senegal đều có cơ hội để bước tiếp vào vòng trong.

Đội tuyển Hà Lan thị uy sức mạnh

Trong lịch sử World Cup, đội tuyển bóng đá quốc tế Hà Lan có tổng cộng 10 lần tham dự giải đấu và chưa bao giờ bị loại ở vòng bảng. Đội bóng này chỉ phải dừng bước ở vòng ⅛ ở các năm như 1934, 1938, 1990 và 2006. 

Không thể phủ nhận một điều rằng, đội tuyển Hà Lan quá vượt trội ở các đối thủ của bảng A. Mặc dù chỉ giành 7/9 điểm, nhưng ngôi vị đầu bảng cũng đã nằm trong dự đoán của nhiều chuyên gia từ trước. Có lẽ, “Cơn lốc màu da cam” biết cách hạ gục đối thủ trong vài khoảnh khắc bất ngờ mà không cần tấn công ồ ạt.

Senegal – đại diện châu Phi vượt khó để giành tấm vé đi tiếp

Senegal - đại diện châu Phi vượt khó
Senegal – đại diện châu Phi vượt khó

Với đội tuyển Senegal, việc vào vòng ⅛ là chiến tích thần kỳ. Bởi vì, lần gần nhất và đại diện châu Phi nhận được tấm vé vào vòng trong đã từ năm 2002. Ngoài ra, cho đến lượt trận cuối cùng, thầy trò huấn luyện viên Aliou vẫn còn nằm dưới Ecuador.

Dù thế, đội bóng Senegal cũng đã cố gắng đánh bại đối thủ 2 – 1 nhờ tinh thần kiên cường và quả cảm của mình. Họ cũng chứng minh được sức mạnh dù thiếu vắng ngôi sao cầu thủ số 1 Sadio Mane.

Nỗi buồn cho chủ nhà Qatar

Mặc dù đã thi đấu vô cùng nỗ lực trong trận đấu với Senegal nhưng đội chủ nhà Qatar vẫn phải hứng chịu thất bại ở tỷ số 1 – 3. Ở kết quả này, cộng thêm việc Hà Lan vs Ecuador đã hòa nhau, Qatar chính thức tạm biệt giải đấu World Cup 2022.

Tính tới thời điểm hiện tại, Qatar là đội chủ nhà đấu yếu nhất trong các vòng World Cup. Trước đó, họ đã lập kỷ lục không mấy hãnh diện khi trở thành đội chủ nhà đầu tiên bị hạ gục trong trận mở màn ở giải đấu lớn nhất hành tinh.

Bảng xếp hạng của vòng bảng A World Cup 2022
Bảng xếp hạng của vòng bảng A World Cup 2022

Vòng bảng B World cup 2022: Không thể đánh gục Tam Sư

Hai trận đấu cuối cùng ở bảng B cũng đã tìm ra những chủ nhân xứng đáng giành tấm vé đi tiếp. Đó chính là đội tuyển Anh và Hoa Kỳ.

Vòng bảng B World cup 2022: Không thể đánh gục Tam Sư
Vòng bảng B World cup 2022: Không thể đánh gục Tam Sư

Đội tuyển Anh bắt đầu toan tính đường dài

Không nằm ngoài dự đoán của chuyên gia cũng như các cổ động viên, với đội hình vượt trội của mình, đội tuyển Anh đã giành lấy ngôi đầu ở bảng B. Đội bóng “Tam sư” kết thúc vòng bảng với chiến thắng 3 – 1 và chuẩn bị bước đi đường dài ở vòng knock – out sắp tới.

Xem thêm: 

Hoa Kỳ sáng cửa đi tiếp

Tấm vé đi tiếp vào vòng ⅛ thứ hai tại bảng B thuộc về đội tuyển Hoa Kỳ. Sau chiến thắng đầy tính thuyết phục 1 – 0 trước đội tuyển Iran. Cầu thủ Christian Pulisic đã ghi bàn thắng quý hơn vàng và giúp đại diện Hoa Kỳ vượt qua Iran để đứng thứ 2.

Tuyển Hà Lan phô diễn sức mạnh
Tuyển Hà Lan phô diễn sức mạnh

Cặp đối đầu vòng ⅛ của World Cup 2022

Hà Lan vs Hoa Kỳ: Bất ngờ đầu tiên ở vòng knock – out

Sau khi giành vị trí đầu ở bảng A, đội tuyển Hà Lan sẽ đối mặt với đội nhì bảng B là Mỹ ở vòng ⅛ tại Qatar. Đây là cuộc chạm trán đầy hứa hẹn nhiều cú sút bất ngờ vì đội tuyển Hà Lan đang sở hữu nhiều ngôi sao và ở một đẳng cấp cao hơn Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, Hoa Kỳ vẫn có điểm tựa để hướng đến chiến thắng đó là hàng phòng ngự chắc chắn. Theo thống kê, đội tuyển này chưa thủng lưới bàn nào tại mùa World Cup 2022. Bộ 3 Tyler Adams, Weston McKennie và Yunus Mussah trở thành 3 tấm lá chắn kiên cố cho hàng thủ nhờ nguồn năng lượng mạnh mẽ. Nhưng kinh nghiệm thi đấu một lần nữa lại là điểm trừ của họ. Ở những trận chiến mang tính quyết định này, kinh nghiệm sẽ tạo nên đẳng cấp khác biệt lớn. 

Anh vs Senegal: Cuộc chiến cân tài cân sức

Anh vs Senegal: Cuộc chiến cân tài cân sức
Anh vs Senegal: Cuộc chiến cân tài cân sức

Còn cặp đấu giữa đội tuyển Anh và Senegal sẽ được diễn ra vào ngày 5/12. Tam sư được đánh giá cao hơn nhờ dàn cầu thủ tấn công chất lượng. Tuy nhiên, “Sư tử Teranga” sẽ không dễ bị lấn ép khi sở hữu tập thể đoàn kết và đồng đều sức mạnh. Khả năng cao về một trận đấu có tỷ số chênh lệch lớn sẽ không thể trước trận đối đầu nảy lửa này.

Bài viết trên của bongda24 đã điểm qua những cái tên sáng giá có tấm vé đi tiếp tại bảng A và B. Hãy đón chờ những trận chiến hấp dẫn tiếp theo tại vòng knock – out  kỳ World Cup 2022. Đừng quên, theo dõi bài viết tiếp theo ở kênh bongda24 để biết thêm nhiều tin tức khác của mùa giải bóng đá lớn nhất hành tinh này nhé!