Cách biệt Costa Rica tận 2 bàn nhưng vẫn không đủ cho Đức giành vé đi tiếp

Một vài thông tin về hai đội tuyển trước thềm trận đấu vòng loại World Cup 2022

Các giải bóng đá quốc tế nói chung và giải bóng đá World Cup 2022 đang diễn ra với nhiều bất ngờ, đặc biệt là với các đội tuyển mạnh của thế giới. Ngay sau đây, mời các bạn cùng Bongda24 điểm qua những nét chính trong trận đấu giữa Costa Rica và Đức.

Một vài thông tin về hai đội tuyển trước thềm trận đấu vòng loại World Cup 2022

Một vài thông tin về hai đội tuyển trước thềm trận đấu vòng loại World Cup 2022
Một vài thông tin về hai đội tuyển trước thềm trận đấu vòng loại World Cup 2022

Được biết, đến thời điểm hiện tại cả hai đội bóng tuy không có quyền tự quyết vào vòng 1 – 8, song cơ hội tiến vào vòng trong của 2 đội vẫn đang rộng mở như nhau. Tuy nhiên, để có thể đi tiếp, thì trong trận đấu này, điều kiện của 2 đội lại tương đối khác nhau.

Costa Rica xứng đáng là một đối thủ đáng gờm tại World Cup 2022

Costa Rica có một khởi đầu không mấy thuận lợi tại World Cup 2022. Trận mở màn, Tây Ban Nha đã “tặng” cho họ 7 bàn thắng vào lưới. Tuy nhiên bất ngờ hơn cả là họ lại thắng đội tuyển Nhật Bản với tỉ số 1 – 0.

Trận thắng đó đã mở ra cơ hội đi tiếp cho họ. Chỉ việc thắng Đức 1 bàn, họ sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, việc Đức để thua dễ dàng như vậy hoàn toàn là điều không tưởng, nhưng dẫu sao kỳ tích vẫn có thể xảy ra với Costa Rica.

Trong lần ra sân này, cầu thủ bóng đá Francisco Calvo của Costa Rica đã bị treo giò. Việc mất đi một trụ cột khiến họ khá điêu đứng, nhưng nên nhớ Costa Rica mới chỉ thua 2 trận trong số 15 trận gần đây, đủ cho thấy họ cũng có thực lực đáng gờm.

Chân trụ vững vàng của Costa Rica
Chân trụ vững vàng của Costa Rica

Đội tuyển Đức khó có cơ hội vào vòng trong

Cựu vương của World Cup 2014 đang khá chật vật tại vòng bảng. Dù thành tích không quá bết bát, song hiện tại Đức không có quyền tự quyết với vị trí của mình sau khi kết thúc vòng bảng.

Nếu muốn đi tiếp vào vòng trong, Đức phải tìm kiếm càng nhiều điểm cho mình ở trận này càng tốt. Bởi không giống Costa Rica, Đức cần nhiều hơn 1 bàn thắng, mà còn phải dựa vào một ít may mắn nữa.

Ngay cả khi thắng đậm Costa Rica, Đức vẫn có nguy cơ bị loại nếu như Tây Ban Nha để thua đội tuyển Nhật Bản. Tuy nhiên theo đánh giá cùng tương quan lực lượng, viễn cảnh trên rất khó có thể xảy ra.

Đội bóng của Nhật Bản
Đội bóng của Nhật Bản

Tuy nhiên nếu Nhật Bản có thể cầm hòa Tây Ban Nha, Đức cần phải thắng Costa Rica với cách biệt tối thiểu 2 bàn thắng. Như vậy, tuy họ bằng điểm với Nhật Bản, song vẫn sẽ đi tiếp vào vòng trong của World Cup 2022 nhờ hiệu số bàn thắng.

Hai đội đã có những chuẩn bị gì cho trận đấu sống còn ?

Dù không có quyền tự quyết, song cơ hội đi tiếp của cả hai đội vẫn đang được rộng mở. Trước thềm giao tranh, liệu họ có những chiến lược gì cho đội bóng hay không? 

Costa Rica ráo riết chuẩn bị cho World Cup 2022

Sau trận thua thảm trước Tây Ban Nha, toàn bộ đội hình của Costa Rica đã bị suy sụp tinh thần. Họ không hề trách móc nhau, nhưng ai cũng mang trong mình một gánh nặng khó lòng nói ra.

Về phần huấn luyện viên Suarez của đội tuyển, ông chỉ bình tĩnh xem xét lại các lời giải mình đưa ra, và từ từ hướng dẫn các học trò vượt qua giai đoạn khó khăn. Tây Ban Nha không quá mạnh, và với ông, thất bại đó chỉ là một tai nạn của đội bóng.

Người thầy giáo tâm huyết 
Người thầy giáo tâm huyết

Trong trận đấu với đội tuyển Nhật Bản, Costa Rica đã chủ động kiểm soát bóng hơn. Họ có tới 4 pha dứt điểm và trong đó, một bàn thắng đã được ghi vào lưới của đội tuyển Nhật Bản. Tuy nhiên khác với mọi lần, họ không quá vui mừng trước bàn thắng đó.

Ngay sau khi ghi bàn, huấn luyện viên Suarez trầm ngâm dõi theo các học trò của mình. Ông biết rằng, chỉ một bàn thắng đó không là gì so với “cỗ xe tăng” Đức, cựu vương của World Cup đang tìm cách đoạt lấy chiếc cúp vô địch.

Trong trận chiến sống còn này, ông cần phải dẫn dắt những người học trò đến với chiếc chìa khóa để tiến vào vòng trong. Và để làm được việc đó, có lẽ cần nhiều hơn sự tập trung toàn lực, đôi khi là cần đến một chút cầu nguyện cho đội bóng.

Đội tuyển Đức lạc quan nhưng không chủ quan

Trận thua 2 – 1 trước Nhật Bản trong ngày đầu ra quân đã khiến đội tuyển Đức phần nào ảnh hưởng xấu đến tâm lý. Tuy rằng sau đó họ đã có kết quả hòa với Tây Ban Nha, song cũng có nhiều vấn đề cần phải giải quyết.

Như đã nói, Đức chưa mất hoàn toàn cơ hội vào vòng trong, nhưng dù thế nào, họ cũng cần phải thắng đậm trước Costa Rica để có thể đi tiếp. Hiệu số đối đầu là thứ khiến Đức vô cùng đau đầu vào lúc này.

Tiền vệ Thomas Muller nói rằng tuy được đánh giá cao và đang trong tình thế buộc phải thắng, họ vẫn luôn tôn trọng đối thủ. Huấn luyện viên Hans – Dieter Flick nói rằng, dự đoán về một kết quả 8 – 0 là thiếu tôn trọng đội tuyển Costa Rica.

Tiền vệ xuất sắc đến từ Đức
Tiền vệ xuất sắc đến từ Đức

Tình huống như World Cup 2018 đã lặp lại với Đức 

Một tình cảnh éo le lại ra với Đức như WC 2018 đã từng. 4 năm trước tại đất nước Nga xinh đẹp, trong trận đối đầu với Hàn Quốc, chỉ thiếu một bước nữa thôi là họ chắc chắn sẽ nắm chắc tấm vé vào vòng trong. Thế nhưng, Đức đã thất bại. 

Ở phút thứ 90+4 và 90+6,  “Die Mannschaft” đã bị thủng lưới dẫn đến bị thua. Từ vị trí đầu bảng, Đức phải ngậm ngùi ra về với vị trí cuối bảng.

Như vậy, chúng tôi đã giúp bạn khám phá những thông tin mới mẻ về World Cup 2022. Những trận đấu bóng đá quốc tế sắp tới đây hứa hẹn sẽ còn nhiều điều thú vị nữa, chúng ta sẽ cùng nhau theo dõi nhé!