Ngai vua của Pháp lung lay, Messi cùng đồng đội tiếp tục hành trình chinh phục cúp vàng

Những điểm đáng chú ý về hai đội tuyển Pháp và Argentina

Pháp đã cho người hâm mộ thấy một màn trình diễn không được tốt lắm ở giai đoạn cuối vòng bảng World Cup 2022, dù đã phá được “lời nguyền” nhà vô địch không qua được vòng bảng. Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, Messi cùng những người đồng đội đang có một màn thi đấu tốt hơn hẳn.

Những điểm đáng chú ý về hai đội tuyển Pháp và Argentina

Những điểm đáng chú ý về hai đội tuyển Pháp và Argentina
Những điểm đáng chú ý về hai đội tuyển Pháp và Argentina

Hai đội tuyển này đang là tâm điểm của rất nhiều cuộc bàn tán về World Cup 2022 trên toàn thế giới. Một đội thì đang là đương kim vô địch World Cup, còn đội kia thì vừa lấy lại phong độ sau khi bị chấm dứt chuỗi bất bại 36 trận. 

Đội tuyển Pháp đang cần phải bình tĩnh hơn

Với những người hâm mộ bóng đá quốc tế lâu năm, Bongda24 chắc chắn bạn đều biết rằng Pháp hiện đang là nhà đương kim vô địch của giải đấu World Cup. Tuy nhiên họ lại vừa kết thúc giai đoạn vòng bảng với một trận thua tương đối đáng tiếc trước đội tuyển Tunisia với tỉ số 0 -1.

Trận thua này dù không ảnh hưởng nhiều đến vị trí đầu bảng cũng như cơ hội đi tiếp của nhà đương kim vô địch, song kết quả này cũng cho thấy ít nhiều trục trặc trong đội hình của họ. Nếu còn muốn đi tiếp, nhà vô địch thật sự cần những thay đổi đáng kể trong những trận đấu tiếp theo.

Trận đấu đầu tiên của vòng 1 – 8, Pháp sẽ phải đối đầu với Ba Lan. Tuy Ba Lan có một khởi đầu không mấy thuận lợi ở vòng bảng, song nếu Pháp không nhanh chóng chấn chỉnh lại, họ rất có thể bị loại sớm khỏi World Cup 2022.

Trận thua đầy tiếc nuối của tuyển Pháp
Trận thua đầy tiếc nuối của tuyển Pháp

Argentina đang cần phải giữ vững phong độ

Từ lâu, Argentina được đánh giá là một đội bóng tương đối mạnh ở mọi kỳ World Cup. Không chỉ sở hữu Messi, họ còn luôn có những cầu thủ chất lượng, trong năm nay có thể kể đến Di Maria, Fernandez, Martinez, …

Trận đấu đầu tiên của vòng bảng World Cup 2022 của Argentina là một trận đấu khiến cho cả đội tuyển cũng như những người hâm mộ của họ bất ngờ trước kết quả. Trong trận đấu ra quân đó, họ đã để thua Ả Rập Xê Út với tỉ số 2 – 1, đồng thời trận thua đó cũng cắt đứt chuỗi 36 trận bất bại liên tiếp của họ.

Kết quả của trận đấu đó là một điều vô cùng bất ngờ, bởi họ mạnh hơn đối thủ rất nhiều. Điều này khiến người ta không khỏi hoài nghi về cơ hội đi tiếp của họ. Nhiều người cho rằng, Argentina quá dựa dẫm vào Messi và họ sẽ khó có thể qua nổi vòng bảng.

Tuy nhiên, Messi cùng những người đồng đội đã chứng tỏ rằng trận thua đó chỉ là một tai nạn. Ở giai đoạn còn lại của vòng bảng, Argentina chơi rất thăng hoa, và hầu như không để thủng lưới một trận nào.

Bằng việc thắng Ba Lan 2 – 0 ở trận cuối của vòng bảng, Argentina đã tự ghi tên mình vào danh sách tham dự vòng 1 – 8, và Messi sẽ tiếp tục có cơ hội cạnh tranh danh hiệu “vua phá lưới” với Ronaldo, Mbappe, Gakpo. 

Đội bóng Argentina đang ăn mừng chiến thắng
Đội bóng Argentina đang ăn mừng chiến thắng

Pháp và Argentina có thể đi xa tới đâu ở kỳ World Cup này ?

Như đã nói, nếu như không có những điều chỉnh kịp thời, khả năng Pháp bị soán ngôi vương ở kỳ World Cup 2022 là cực kỳ cao. Trong khi đó, Argentina cần giữ vững phong độ nếu như muốn đi tiếp vào vòng trong.

Lời giải nào cho nhà vô địch

Đối với đội tuyển Pháp mà nói, có lẽ thay đổi lớn nhất cần được đưa ra bởi huấn luyện viên Didier Deschamps là về mặt nhân sự. Ông luôn cố gắng để cho các thủ đều được phát huy hết khả năng, nên đã đưa những cầu thủ trong hàng ngũ dự bị tham gia.

Tuy họ đều là những cầu thủ được tuyển chọn, song họ đã làm ông Didier phải thất vọng bởi không ai có đủ khả năng để trụ lại trong một đấu trường quốc tế vô cùng lớn như vậy. Chính vì lẽ đó, Pháp đã thua trận đầu tiên sau 8 năm tại giải đấu World Cup.

Pháp cần phải chấn chỉnh đội hình nhiều hơn ở vòng ⅛ 

Sang đến giai đoạn vòng 1 – 8, có lẽ Pháp sẽ phải chấn chỉnh đội hình rất nhiều, và huấn luyện viên Didier cũng sẽ phải tin vào sức mạnh của những Mbappe, Griezmann, Rabiot. Thêm nữa, việc chỉ bổ sung sức mạnh cho hàng công đôi khi sẽ bị phản tác dụng, ít nhiều thì huấn luyện viên Didier cũng nên chăm chút cho hàng thủ của đội bóng.

Ông Didier Deschamps cần phải chấn chỉnh lại đội tuyển của mình
Ông Didier Deschamps cần phải chấn chỉnh lại đội tuyển của mình

Argentina phải đối đầu với những thử thách nào ở phía trước

Giai đoạn vòng bảng đánh dấu một trái đắng với đội tuyển Argentina khi họ để thua ngay trận đầu tiên. Tuy nhiên, họ đã tìm lại được chính mình trong khoảng thời gian sau đó. Sau chiến thắng trước đội tuyển Ba Lan, Argentina đã có thể đi tiếp vào vòng 1 – 8.

Tuy đã tìm lại được chính mình, song Argentina cũng cần phải chơi chắc cú, chắt chiu từng điểm số để tìm kiếm cơ hội đến với chiếc cúp vô địch. Nếu không, rất có thể Messi sẽ phải từ giã sự nghiệp trước khi chạm được vào chiếc cúp vô địch World Cup 2022.

Những hi vọng của fan hâm mộ về kỳ WC được xem là cuối cùng của Messi

Kỳ World Cup này được nhiều người đồn đoán sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của Messi, khi năm nay huyền thoại người Argentina đã bước sang tuổi 35. Và những người hâm mộ trung thành của anh cũng mong anh có thể nâng cúp trước khi giã từ sự nghiệp.

Messi đã khá “cao tuổi” trong làng bóng đá
Messi đã khá “cao tuổi” trong làng bóng đá

Như vậy, bongda24 vừa cập nhật cho quý bạn đọc những thông tin mới nhất về hai đội tuyển Pháp và Argentina tại kỳ World Cup 2022 này.