Celtic chiêu mộ tân binh thứ 5 đến từ Nhật Bản sau World Cup

Châu Á hiện đã rút ngắn trình để cạnh tranh được với cầu thủ châu Âu

Vừa qua, Celtic đã thông báo vừa hoàn thành hợp đồng với Yuki Kobayashi. Như vậy, câu lạc bộ này đã sở hữu tổng cộng 5 cầu thủ Nhật Bản trong đội hình của mình. Gã khổng lồ của bóng đá Scotland đã có một phi vụ chuyển nhượng khá thành công. Cùng Bongda24 tìm hiểu chi tiết ngay sau đây. 

Celtic ký hợp đồng chuyển nhượng với Kobayashi

Celtic thông báo chính thức thu mua Yuki Kobayashi. Câu lạc bộ xác nhận đã ký hợp đồng chuyển nhượng dạng tự do với cầu thủ từ Vissel Kobe vào ngày 23/11. Như vậy, hiện tại Nhật Bản hiện đang là quốc gia có số lượng cầu thủ ngoại cao nhất trong đội hình của câu lạc bộ Celtic với 5 thành viên. Trong khi đó, số lượng cầu thủ bản địa Scotland trong đội hình cũng chỉ có 8 người.

Tại sao các cầu Nhật Bản lại được săn đón nhiệt tình?

Celtic ký hợp đồng chuyển nhượng với Kobayashi
Celtic ký hợp đồng chuyển nhượng với Kobayashi

Nhật Bản vừa có màn ra quân xuất sắc tại World Cup 2022

World Cup 2022 được xem là màn ra mắt khá thành công của đội tuyển Nhật Bản. Đến với giải vô địch bóng đá thế giới lần này, đội bóng châu Á đã cho thấy mình không phải dạng vừa khi dành chiến thắng 2 – 1 trước cỗ xe tăng Đức. Đây được xem là cơn địa chấn nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. 

Mặc dù không được đánh giá cao như đội bóng đến từ châu Âu nhưng bằng sự cố gắng phi thường, tuyển Nhật đã ghi liên tiếp hai bàn thắng ở phút thứ 75 và 83 của trận đấu. Các chiến binh Samurai đã chứng minh được sự dũng cảm và tinh thần bất khuất trước khó khăn. 

Đội hình Celtic có tới 5 tân binh đến từ Nhật Bản

Kyogo Furuhashi, Yosuke Ideguchi, Kobayashi và Daizen Maeda, Reo Hatate là những cầu thủ Nhật Bản được HLV trưởng Celtic chiêu mộ. Có thể thấy, trào lưu Nhật hoá đã được gã khổng lồ của bóng đá Scotland áp dụng. 

Châu Á hiện đã rút ngắn trình để cạnh tranh được với cầu thủ châu Âu
Châu Á hiện đã rút ngắn trình để cạnh tranh được với cầu thủ châu Âu

Tương tự, Sint-Truidense cũng là câu lạc bộ có tới 5 cầu thủ Japan trong đội hình. Tuy nhiên đội bóng Bỉ này chỉ được xem là trạm trung chuyển của J1 League khi có ông chủ là người Nhật Bản. Hầu hết những đội bóng châu Âu khác chỉ sở hữu tối đa là hai cầu thủ đến từ đất nước mặt trời mọc. 

Ange Postecoglou là người ảnh hưởng đến trào lưu Nhật hoá của Celtic

Việc Nhật hoá đội hình Celtic bắt nguồn từ Ange Postecoglou. Chiến lược gia người Úc đã từng có thành tích dành chức vô địch J1 League 2019. Ông đã tiếp xúc và làm việc với nhiều chiến binh Samurai vì vậy rất tin tưởng vào tài năng của họ. 

Sau đó, huấn luyện viên trưởng của Celtic đã bắt đầu chiêu mộ rất nhiều nhân tài đến từ đất nước mặt trời mọc. Furuhashi, Maeda hay Hatate đều là những thương vụ chuyển nhượng thành công mang đến màu sắc mới lạ cho câu lạc bộ. 

HLV trưởng Celtic là nhân tố ảnh hưởng đến trào lưu Nhật hoá 
HLV trưởng Celtic là nhân tố ảnh hưởng đến trào lưu Nhật hoá

Tại sao Celtic muốn sở hữu Yuki Kobayashi

Celtic cần bổ sung đội hình và tăng cường sức mạnh

Celtic đang rất cần các cầu thủ trẻ để củng cố đội hình và tăng cường sức mạnh. Yuki Kobayashi được xem là cầu thủ tiềm năng và có mức giá chuyển nhượng tương đối hợp lý. Bởi vậy việc lựa chọn nam cầu thủ vào đội hình sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho câu lạc bộ này. 

Yuki Kobayashi – trung vệ tiềm năng 

Yuki Kobayashi là một trong số những cầu thủ trẻ đầy tài năng đến từ đất nước mặt trời mọc. Anh chàng có phong độ ổn định, lối chơi chuyên nghiệp và tinh thần ham học hỏi. 

Yuki Kobayashi là trung vệ trẻ đầy tiềm năng 
Yuki Kobayashi là trung vệ trẻ đầy tiềm năng

Bên cạnh đó, Yuki Kobayashi còn bày tỏ sự trân trọng đối với vị huấn luyện viên trưởng Celtic: “Ange Postecoglou rất nổi tiếng ở Nhật Bản sau khi ông ấy có khoảng thời gian tuyệt vời tại J.League. Tôi rất nôn nóng được hợp tác với ông ấy”

Bóng đá quốc tế

Yuki Kobayashi tỏ ra hào hứng khi được gia nhập Celtic 

Trong ngày ra mắt câu lạc bộ, Yuki Kobayashi tỏ ra rất hào hứng và vui mừng khi được gia nhập Celtic. “Tôi rất vui mừng được gia nhập CLB Celtic và đây là cơ hội thực sự tuyệt vời. Celtic là một trong những CLB bóng đá lớn của châu Âu”.

Celtic là một trong những câu lạc bộ bóng đá lớn của thế giới
Celtic là một trong những câu lạc bộ bóng đá lớn của thế giới

Trong số các cầu thủ Nhật khoác màu áo Celtic, chỉ có duy nhất tiền đạo Maeda được tham dự World Cup 2022. Mặc dù không có tên trong danh sách tham dự giải vô địch bóng đá thế giới nhưng Yuki Kobayashi vẫn là trung vệ tiềm năng được đánh giá cao. Với tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ, chắc chắn trong tương lai chàng cầu thủ Nhật Bản sẽ thành công hơn nữa.

Những cầu thủ đến từ Nhật Bản luôn mang trong mình sức chiến đấu mãnh liệt của các chiến binh samurai. Yuki Kobayashi cũng là một trong số đó. Hy vọng rằng sự kết hợp giữa Celtic và chàng cầu thủ 2000 sẽ tạo nên đột phá trong thời gian tới. Đừng quên theo dõi bongda24 để cập nhật những tin tức thể thao mới nhất bạn nhé.