Màn “trình diễn” xuất thần của Denzel Dumfries và tấm vé vào vòng tứ kết World Cup 2022 của Hà Lan

Hi vọng san bằng tỉ số của Mỹ chính thức bị dập tắt 

Thầy trò HLV Gregg Berhalter đã chính thức dừng chân tại vòng 1/8 sau khi để thua 3-1 trước đội tuyển Hà Lan tại World Cup 2022. Hãy cùng bongda24 điểm qua những màn trình diễn ấn tượng của Denzel Dumfries tại trận đấu vòng 16 giữa Hà Lan và Mỹ nhé!

Hiệp 1 diễn ra với đầy sự bất ngờ 

Cú sút đẹp mắt mở màn cho chuỗi bàn thắng liên tiếp

Ngay từ tiếng còi đầu tiên, Hà Lan đã để Mỹ cầm bóng và lùi về trung lộ. ĐT Mỹ đã sớm phát huy được năng lượng và sự nhiệt tình của hàng tiền vệ trẻ trung trong các trận đấu trước đó ở Qatar, có chút khó khăn khi phải vượt qua hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Hà Lan.

Đội bóng của Gregg Berhalter đã khởi đầu xuất sắc và có cơ hội vàng để vươn lên dẫn trước ở phút thứ ba khi Tyler Adams chuyền bóng cho Christian Pulisic nhưng Andries Noppert đã cản phá xuất sắc.

Memphis Depay đã có màn mở tỷ số đẹp mắt cho ĐT Hà Lan 
Memphis Depay đã có màn mở tỷ số đẹp mắt cho ĐT Hà Lan

ĐT Hà Lan đã có pha ghi bàn ở phút thứ 10 với chiến thuật quen thuộc nhưng không kém phần hiệu quả. Bóng được đưa từ cánh phải vào khoảng trống phía sau các hậu vệ đang lao về phía khung thành. Ngay trong vòng cấm, Memphis Depay thực hiện một cú sút qua thủ môn Matt Turner.

Bàn thắng thứ 2 giúp Hà Lan thoải mái nghỉ ngơi giờ giải lao

Sau đó, Hà Lan đã nhân đôi cách biệt khi hiệp đấu còn khoảng 30 giây . Denzel Dumfries một lần nữa hoạt động tự do trong tình trạng hàng thủ chậm chạp, một lần nữa tập trung vào đường chuyền về phía trên. Daley Blind lần này đã nhận được bóng, và cú sút của anh ấy khiến Turner phải vung tay giận dữ với những hậu vệ đang chán nản trước mặt.

Bàn thắng hiệp 1 đều đến từ hàng phòng ngự “non nớt” của ĐT Mỹ 
Bàn thắng hiệp 1 đều đến từ hàng phòng ngự “non nớt” của ĐT Mỹ

Và khi họ vượt lên dẫn trước, Hà Lan đã đột phá với tốc độ, đẩy nhanh phần sân một cách xuất sắc để phá bỏ hàng phòng ngự trung tâm chậm chạp của đối thủ. Sự dâng lên này đã giúp Hà Lan dẫn trước 2-0 và thoải mái trong giờ nghỉ giải lao.

Hi vọng san bằng tỉ số của Mỹ chính thức bị dập tắt

Hi vọng san bằng tỉ số của Mỹ chính thức bị dập tắt 
Hi vọng san bằng tỉ số của Mỹ chính thức bị dập tắt

Hiệp 2 bắt đầu với sự gia tăng tốc độ của ĐT Xứ sở cờ hoa 

Sang hiệp hai, sự yên tĩnh chuyển sang hỗn loạn. Đây là một hiệp hai thú vị – nhưng không thể đoán trước được. ĐT Mỹ đã thể hiện sự quyết tâm của họ trong hiệp hai. Sức mạnh chiến đấu được cải thiện, nhưng cơ hội đến rồi lại đi. Hàng thủ được thắt chặt hơn, và Turner đã thực hiện một số pha cứu thua xuất sắc để giữ thế trận trong tầm tay.

Hai lần Hà Lan phải phá bóng ra khỏi vạch vôi trước khi bàn thắng bất thường của Haji Wright giảm một nửa tỷ số cách biệt cho Hoa Kỳ. Có cơ hội ở cả hai đầu – mặc dù tham vọng của Hoa Kỳ cuối cùng đã khiến họ sụp đổ, với bàn thắng của Denzel Dumfries, ngay sau pha lập công của Wright, chấm dứt cơ hội thay đổi kịch tính.

Và ở phút 76, Pulisic đi bóng về phía cánh phải và di chuyển về khung thành đối phương rồi thực hiện một đường chuyền tầm thấp. Bóng đã chạm được chân phải của tiền đạo vào sân thay người Haji Wright và đi vào khung thành của thủ môn người Hà Lan, Andries Noppert. Khoảng cách tỷ số đã được rút ngắn làm tăng hy vọng cho các cầu thủ và người hâm mộ ĐT Mỹ.

Mỹ chính thức hết cơ hội sau bàn thắng thứ 3 của Hà Lan

Hoa Kỳ đe dọa sẽ lội ngược dòng khi Haji Wright gỡ lại một bàn ở phút 76. nhưng Dumfries đảm bảo rằng Hà Lan mới là đội tiến vào vòng 8 đội với bàn thắng thứ ba sau đó 5 phút.

Bàn thắng thứ 3 đã chắc suất vào vòng trong của tuyển Hà Lan 
Bàn thắng thứ 3 đã chắc suất vào vòng trong của tuyển Hà Lan

Cầu thủ nổi bật Dumfries đã chấm dứt hy vọng về một sự thay đổi kịch tính của họ, khi bắt vô lê sau đường chuyền của Blind ở phút 83 để ấn định chiến thắng cuối cùng cho tuyển Hà Lan.

Denzel Dumfries – người hùng của ĐT Hà Lan với màn thể hiện xuất sắc 

Denzel Dumfries đã đóng góp vào tất cả các bàn thắng của Hà Lan khi họ tiến vào tứ kết World Cup 2022 với chiến thắng 3-1 trước Hoa Kỳ.

Trong một màn trình diễn tuyệt vời, hậu vệ cánh phải Denzel Dumfries đã có hai pha kiến ​​tạo chất lượng, đầu tiên cho Memphis Depay sau đó là Daley Blind, và ghi thêm một bàn thắng trong hiệp hai để đưa Hà Lan vào vòng tám đội ở Qatar.

Denzel Dumfries đã có màn thể hiện tuyệt vời tại trận đấu này 
Denzel Dumfries đã có màn thể hiện tuyệt vời tại trận đấu này

Nỗ lực ghi bàn và hai pha kiến ​​tạo giúp anh trở thành một cầu thủ hiếm có – khi là một trong ba cầu thủ Hà Lan tham gia trực tiếp vào ba bàn thắng trong một trận đấu tại World Cup.

Trên đây là những tóm tắt về trận đấu đầy kịch tính giữa đội tuyển Hà Lan và Mỹ tại vòng ⅛ World Cup 2022. Màn trình diễn xuất sắc của đội tuyển màu da cam liệu có là “ngòi nổ” cho sự bứt phá của các cầu thủ ở vòng đấu tiếp theo hay không? Hãy theo dõi bóng đá quốc tế để cập nhật những tin tức mới nhất về những bất ngờ tiếp theo mà Hà Lan sẽ mang đến cho người hâm mộ nhé!