ĐT Pháp nhận thất bại bất ngờ trước Tunisia ở lượt cuối vòng bảng World Cup 2022

ĐT Pháp không thể thắng trong lượt cuối vòng bảng tại 4 kỳ WC

Vào ngày 30/11 vừa qua, ĐT Pháp có cuộc chạm trán với Tunisia để khép lại vòng bảng World Cup 2022. Dù đang sở hữu một đội hình khủng nhưng “gà trống Gô-loa” phải nhận bàn thua từ đội bạn. Hãy cùng Bongda24 phân tích rõ hơn về sự kiện này nhé!

Pháp vẫn giữ ngôi đầu bảng dù thua 0-1 khi chạm trán với Tunisia

Pháp ra sân với đội hình 2 khi gặp Tunisia

Với 6 điểm sau hai trận vòng loại nên Pháp đã chắc suất dành được tấm vé đi vào vòng loại trực tiếp. Do vậy, đến trận gặp Tunisia HLV quyết định đưa đội hình 2 ra sân và cho các trụ cột dưỡng sức. So với trận gặp Đan Mạch thì ông chỉ giữ lại tiền vệ Aurelion Tchuimeni và trung vệ Raphael. 

Ở trong hiệp 1, Tunisia đã cố gắng tận dụng ưu thế của mình tuy nhiên họ vẫn chưa thể ghi bàn. Ở phút thi đấu thứ 8, đại diện của châu Phi đã làm rung lưới ĐT Pháp nhưng bàn thắng này không được công nhận. Cuối cùng, kết thúc hiệp 1 tỷ số trận đấu vẫn không thay đổi. 

Pháp cho trụ cột nghỉ trong lượt đấu thứ 3 của vòng bảng World Cup 2022
Pháp cho trụ cột nghỉ trong lượt đấu thứ 3 của vòng bảng World Cup 2022

Hiệp 2 ĐT Pháp đưa nhiều trụ cột vào sân nhưng không thể gỡ hòa

Sau nghỉ giữa trận, Tunisia tiếp tục đá ép sân và đến phút thứ 58, họ đã thành công mở tỷ số. Đây là bàn thắng đầu tiên của đội bóng Châu Phi. Với bàn thua này, HLV Deschamps đã liên tục tung ra các trụ cột. Tuy nhiên, thời gian của trận đấu không cho phép họ gỡ hòa tỉ số. 

Như vậy, sau lượt đấu thứ 3 của vòng bảng Pháp vẫn giữ ngôi đầu bảng dù thua trận. Đội tuyển Tunisia phải chia tay với kỳ World Cup 2022 bởi họ vẫn phải xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tuy vậy, đội bóng này vẫn tạo nên kỳ tích mới cho WC năm nay đó là làm thủng lưới đương kim vô địch.

Pháp nhận phải thất bại đáng tiếc 
Pháp nhận phải thất bại đáng tiếc

Một vài thống kê khó tin với thất bại của ĐT Pháp tại lượt cuối vòng bảng

3 nhà đương kim vô địch WC bị đối thủ Châu Phi đánh bại trong đó Pháp xảy ra 2 lần

3 nhà đương kim vô địch WC bị đối thủ Châu Phi đánh bại trong đó Pháp xảy ra 2 lần
3 nhà đương kim vô địch WC bị đối thủ Châu Phi đánh bại trong đó Pháp xảy ra 2 lần

Thua cuộc trước một đội tuyển yếu hơn ĐT Pháp khiến cho rất nhiều người thất vọng. Mặc dù vậy đây cũng là trận thua thua duy nhất của Pháp trong khuôn khổ vòng bảng World Cup 2022. Theo thống kê thì trong số các đương kim vô địch WC thì chỉ có 3 lần các ĐKVĐ bị đối thủ đến từ châu Phi đánh bại.

Trong 3 lần thì đội tuyển pháp đã xảy ra 2 lần. Lần đầu tiên là Argentina bị Cameroon hạ gục 1-0 vào năm 1990. Lần thứ 2 vào năm 2002 khi Senegal đánh bại Pháp. Và lần thứ 3 tại World Cup 2022 Tunisia đã khiến “gà trống Gô-loa” nhận bàn thua. 

Pháp không thắng ở lượt cuối vòng bảng trong 4 kỳ WC gần nhất

Trận thua trước Tunisia cũng là thất bại đầu tiên của Pháp ở vòng chung kết WC kể từ năm 2014. Thời điểm đó họ bị cỗ xe tăng Đức hạ dục 1-0. Thất bại trước Đức khiến cho chuỗi 9 trận bất bại của họ bị phá vỡ. 

Một thống kê vui khác của các fan hâm mộ cũng khiến cho nhiều người bất ngờ liên quan đến đội tuyển Pháp. Cụ thể, trong 4 kỳ WC liên tiếp gần nhất mà đội tuyển này tham dự thì họ đều không thể thắng ở trận cuối vòng bảng. Trong 4 giải bóng đá quốc tế lớn nhất thì họ có 2 trận thua và 2 trận hòa. 

ĐT Pháp không thể thắng trong lượt cuối vòng bảng tại 4 kỳ WC
ĐT Pháp không thể thắng trong lượt cuối vòng bảng tại 4 kỳ WC

ĐT Pháp bị Konate chỉ trích sau khi thua trước Tunisia

Konate không hài lòng với kết quả của lượt đấu cuối cùng tại vòng bảng 

ĐT Pháp thua cuộc khi đối đầu với Tunisia khiến cho rất nhiều người thất vọng. Trong đó phải kể đến các cầu thủ của đội tuyển. Riêng Ibrahima Konata đã thừa nhận trước phóng viên rằng anh cũng cảm thấy không vui trước thất bại đó.

Cầu thủ này cho rằng đội hình của Pháp xoay tua quá mạnh khiến cho họ phải nhận thất bại. Mặc dù kết quả này không có ảnh hưởng lớn đến Pháp và họ vẫn giữ nguyên vị trí đầu bảng nhưng vẫn làm nhiều người bức xúc. Cầu thủ Konate vẫn cho rằng cần phải cố gắng ở trong những trận tiếp theo.

Konata không vui trước kết quả thua của Pháp
Konata không vui trước kết quả thua của Pháp

Cầu thủ Konate không có quá nhiều cơ hội ra sân với ĐT Pháp tại World Cup 2022

Sở dĩ Konate cảm thấy không vui trước kết quả thua này đó là bởi vì anh đã góp mặt trong suốt 90 phút của trận đấu cuối cùng vòng bảng. Trong kỳ WC này anh chỉ tham gia được 2 trận đấu. Sau lượt đấu đầu tiên Konate đã mất vị trí và để có thể trở lại đội hình chính cũng phải đối diện với một cuộc chiến.

Hiện giờ trong đội Pháp thì Raphael Varane và Dayot Upamecano đều đang đá rất tốt. Họ đang làm tốt nhiệm vụ của mình trong các trận đấu vừa qua. Do đó, cơ hội ra sân trong những vòng quan trọng sau này cho Konate là rất khó. 

Có thể nói Tunisia đã tạo nên một kỳ tích trước ĐT Pháp tại World Cup 2022. Họ đã dành được bàn thắng đầu tiên trước đương kim vô địch. Mặc dù thất bại đáng tiếc trước đội bạn nhưng Pháp vẫn lọt vào vòng trong. Mọi người hãy theo dõi Bongda24 để theo dõi các trận đấu tiếp theo của đội tuyển này.