ĐT Anh có thể chạm trán Pháp ngay tại trận tứ kết World Cup 2022

ĐT Pháp đối đầu với Ba Lan tại vòng đấu loại trực tiếp

ĐT Anh và Pháp đều đã dễ dàng vượt qua vòng bảng World Cup 2022 với một thành tích khá tốt. Nếu Anh và Pháp đều vượt qua vòng 16 đội thì chắc chắn họ sẽ có cuộc chạm trán tại tứ kết. Hãy cùng Bongda24 phân tích về vấn đề này nhé!

ĐT Anh đụng độ Senegal tại vòng 1/8 World Cup 2022

ĐT Anh được đánh giá cao hơn đối thủ nhờ hàng tấn công chất lượng

ĐT Anh dễ vượt qua vòng bảng WC 2022 với 7 điểm và dành được vị trí đầu bảng B. Họ có một thành tích bất bại với 2 trận thắng và 1 trận hòa. Tại vòng 1/8 Anh sẽ gặp đội nhì Bảng A đó là đội tuyển Senegal. So với, sư tử Teranga thì “Tam sư” được đánh giá cao hơn. 

Đội tuyển nước đang Anh sở hữu đội hình được đánh giá cao. Trong tay HLV Gareth Southgate có đủ 2 cầu thủ cho mỗi vị trí. Đặc biệt sở hữu đội hình tấn công cực khủng, Tam sư được nhiều người kỳ vọng sẽ dành được ngôi vô địch tại World Cup 2022. Do đó chắc chắn Senegal phải dè chứng trước Anh.

ĐT Anh sở hữu đội hình cực kỳ chất lượng
ĐT Anh sở hữu đội hình cực kỳ chất lượng

Sư tử Teranga cũng không hề dễ dàng bị bắt nạt

Senegal là một đương kim vô địch của Châu Phi 2021 nên khi đến với World Cup 2022 Senegal được kỳ vọng rất nhiều. Đến với Qatar, thầy trò HLV Aliou Cisse có trong tay một thành tích rất khả quan, họ có được 6 điểm tại vòng bảng của WC. Họ chỉ thua 1 trận và có 2 trận toàn thắng. 

Một điểm mạnh mà các đội khác phải dè chừng Senegal đó là tinh thần vượt qua khó khăn và lòng quyết tâm của họ. Khi gặp Anh ở vòng 1/8 thì họ chắc chắn sẽ dựa vào ưu thế riêng để dành được kết quả tốt nhất. Mặc dù ở cửa dưới nhưng sư tử Teranga chắc chắn sẽ khiến Anh phải “toát mồ hôi”. 

ĐT Pháp đối đầu với Ba Lan tại vòng đấu loại trực tiếp

ĐT Pháp đối đầu với Ba Lan tại vòng đấu loại trực tiếp
ĐT Pháp đối đầu với Ba Lan tại vòng đấu loại trực tiếp

Mbappe của ĐT Pháp sẽ khiến cho đối thủ phải lo sốt vó

Pháp giữ chắc suất vé vòng ⅛ sau 2 trận toàn thắng. Mặc dù không có chuỗi thành tích bất bại nhưng “gà trống Gô – loa” có một khởi đầu khá thuận lợi với 6 điểm. Họ giữ chắc vị trí đầu bảng D từ những ngày ra quân cho đến khi kết thúc vòng loại của giải bóng đá quốc tế lớn nhất này. 

ĐT Pháp sở hữu một đội hình khiến cho nhiều đội phải lo lắng. Trong đó có cầu thủ trẻ Mbappe, đây là một ngôi sao trẻ của đội bóng này. Tại vòng loại, anh chàng có đóng góp rất quan trọng. Riêng ở cuộc chạm trán với Đan Mạch Mbappe lập được cú đúp. Vị trí của anh luôn khiến người ta phải lo lắng. 

Pháp sẽ gặp Ba Lan trong trận vòng loại trực tiếp
Pháp sẽ gặp Ba Lan trong trận vòng loại trực tiếp

ĐT Ba Lan quyết tâm tạo nên cơn địa chấn trước Pháp

Ở lượt cuối của vòng loại World Cup 2022, Ba Lan thua Argentina nhưng vẫn có vé vào vòng trong. Họ giành được vị trí nhì bảng C nhờ chỉ số phụ. Vậy nên, trong trận đấu vòng loại trực tiếp thì “cơn lốc màu da cam” sẽ chạm trán với đội tuyển đương kim vô địch WC. 

Đây chính là khó khăn của đội tuyển Ba Lan bởi Pháp được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, theo phỏng vấn mới nhất với giới truyền thông thì ĐT Ba Lan sẽ quyết tâm tạo nên cơn địa chấn trước “gà trống Gô-loa”. Bởi vì bóng chưa lăn, tiếng còi chưa vang lên thì chúng ta không thể nói trước được điều gì.

ĐT Anh chạm trán với đương kim vô địch WC khi vượt qua vòng 1/8

Khả năng đi tiếp của Pháp và Anh được đánh giá cao

So với 2 đối thủ thì ĐT Anh và Pháp được mọi người đánh giá cao hơn. Do đó, 2 trận vòng loại trực tiếp giữa Anh và Senegal với Pháp và Ba Lan thì nhiều người cho rằng Anh và Pháp sẽ đi tiếp. Do đó, khả năng hai đội này sẽ chạm trán nhau trong vòng tứ kết của World Cup 2022.

Nếu trường hợp này xảy ra thì chắc chắn chúng ta sẽ có được một trận đấu hấp dẫn và vô cùng kịch tính. Cả hai đều là những ứng cử viên vô địch WC năm nay. Đặc biệt, trong quá khứ hai bên cũng có những lần đối đầu và khó có thể phân được thắng bại. 

ĐT Anh và Pháp được hy vọng sẽ gặp nhau tại tứ kết
ĐT Anh và Pháp được hy vọng sẽ gặp nhau tại tứ kết

ĐT Anh chỉ ra cái tên có thể phong tỏa Mbappe hoàn toàn

Nếu giả định Anh gặp Pháp ở vòng tứ kết thì cả hai đội phải dè chừng nhau. Với “gà trống Gô -loa” thì họ sở hữu Mbappe. Đây là cầu thủ nguy hiểm nhất của đội đương kim vô địch. Để ngăn cản được siêu sao trẻ tuổi này ghi bàn cũng là một điều khá khó.

Bên cạnh đó, đội hình của ĐT Anh cũng sở hữu những cái tên chất lượng. Hàng thủ của Anh đang có 3 người chơi rất tốt trong đó John Stones và Harry Maguire đều chơi rất ổn. Theo như nhận định của Neville và Rio Ferdinand thì họ cho rằng, người có thể phong tỏa được Mbappe đó chính là Kyle Walker. 

Hậu vệ duy nhất của ĐT Anh có thể khắc chế được Mbappe
Hậu vệ duy nhất của ĐT Anh có thể khắc chế được Mbappe

Như vậy, ĐT Anh và Pháp hứa hẹn sẽ là những cái tên sẽ góp mặt trong vòng tứ kết. Nếu cả 2 đụng độ nhau chắc chắn sẽ tạo nên một cú nổ cực lớn. Hãy cùng Bongda24 cập nhật thông tin về kỳ World Cup 2022 nhé!