HLV ĐT Úc tuyên bố sắt đá khi lọt vào vòng 16 đội World Cup 2022

ĐT Úc ngoạn mục loạt vòng 1/8 World Cup 2022

Trong World Cup 2022 lần này, Úc là cái tên cực kỳ sáng giá và nổi trội khi đã xuất sắc đánh bại Đan Mạch để ghi tên mình vào vòng thi đấu 16 đội tiếp theo. Tuy nhiên khi giành được trước thắng trước Đan Mạch, HLV của ĐT Úc đã có tuyển bố sắt đá trước giới truyền thông khiến cho tất cả fan hâm mộ phải bất ngờ. Vậy HLV Úc đã nói gì, hãy cùng Bongda24 tìm hiểu ngay bây giờ.

ĐT Úc ngoạn mục loạt vòng 1/8 World Cup 2022

Với chiến thắng bất ngờ trước Đan Mạch với tỷ số 1-0, Úc là đại diện đầu tiên của Châu Á lọt vào vòng knock-out ở World Cup 2022.

Úc là đội tuyển không được đánh giá cao

Trong giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh này, các đại diện Châu Á nói chung và ĐT Úc nói riêng đều không được đánh giá cao. Có thể nói cả về đội hình thi đấu, kỹ năng chuyên môn đến kinh nghiệm thi đấu World Cup 2022 của các đại diện Châu Á đều không thể sánh bằng các đội bóng đến từ Châu Âu, Nam Mỹ hay Châu Phi. 

Đây là một trong những bất lợi rất lớn cho Úc khi tham gia World Cup. Tuy nhiên tại World Cup 2022 những đội bóng đến từ Châu Á lại lần lượt tạo nên những cơn địa chấn bất ngờ khẳng định thực lực của mình sau nhiều năm.Trong đó nhất định phải kể đến ĐT Úc.

ĐT Úc ngoạn mục loạt vòng 1/8 World Cup 2022
ĐT Úc ngoạn mục loạt vòng 1/8 World Cup 2022

ĐT Úc tạo ra kỳ tích lịch sử trong World Cup 2022

Vào ngày 30/11 vừa qua, trận thi đấu bảng D diễn ra giữa Đt Úc và Đan Mạch đã diễn ra. Đây là trận đấu sẽ quyết định ai là người giành được tấm vé bước vào vòng loại 16 tại giải bóng đá quốc tế lần này. 

Với một đối thủ mạnh có sự vượt trội cả về kỹ thuật lẫn kinh nghiệm như Đan Mạch thì ai cũng cho rằng đây là một trận đấu lệch về một phía. Tuy nhiên Úc đã cho thấy quyết tâm khi ngay từ phút đầu đã gần như kiểm soát toàn bộ trận đấu khiến Đan Mạch không có cơ hội ghi được bàn thắng nào.

Và bất ngờ diễn ra ở phút thứ 61, từ một tình huống phản công mẫu mực, vị cầu thủ Leckie đã có một pha chuyền bóng trong vòng cấm và dứt điểm mạnh mẽ hạ gục Schmeichel đưa Australia vượt lên dẫn trước với tr số 1-0.

Chỉ với bàn thắng lần này, Leckie đã giúp Úc vượt qua vòng bảng sau 16 năm chờ đợi. Đồng nghĩa với việc Đan Mạch bị loại thậm chí đứng bét bảng D World Cup 2022. Chính vì vậy các cầu thủ áo đỏ đã cố gắng làm thay đổi thế trận trận đấu nhưng đã không thành công.

ĐT Úc tạo ra kỳ tích lịch sử trong World Cup 2022
ĐT Úc tạo ra kỳ tích lịch sử trong World Cup 2022

HLV Graham Arnold khẳng định thành tích của Úc là trong dự liệu

HLV Graham Arnold không hề bất ngờ trước chiến thắng của Úc

Trong chiến thắng 1-0 trước một đối thủ mạnh như Đan Mạch thì ông Graham Arnold – Huấn luyện viên của ĐT Úc đã tuyên bố với tất cả các fan hâm mộ rằng chiến thắng trên hoàn toàn nằm trong dự liệu của ông. 

Trong khi tất cả các fan hâm mộ của đội tuyển Úc đang ăn mừng như mở hội thì Graham Arnold lại tỏ ra không hề bất ngờ trước kết quả trận đấu và cho rằng đây là điều hiển nhiên. Điều này đã khiến các fan hâm mộ rất bất ngờ và sốc trước thái độ của vị HLV ĐT Úc này.

Lời tuyên bố dõng dạc của HLV Graham Arnold trước giới truyền thông 

Thậm chí vị cầm quyền  59 tuổi này còn tuyên bố với các học trò trong buổi phỏng vấn với lời lẽ rất sắt đá rằng: “Không được ăn mừng! Tôi đã bảo là không được ăn mừng. Hiện tại tinh thần của chúng tôi vẫn giống như khi kết thúc trận đấu Tunisia ở vòng đấu trước. Tôi xin nhắc lại là không ăn mừng, không thể hiện cảm xúc và thái độ quá đáng, ngủ đủ giấc và không lên mạng xã hội”. 

Ông cho rằng chiến thắng của các cầu thủ Úc hiện tại vẫn chưa đủ và sẽ vẫn còn tiếp tục. Và ông cũng cho rằng đây vẫn chưa là lúc để  mở champagne, uống bia và chúc mừng.

HLV Graham Arnold khẳng định thành tích của Úc là trong dự liệu
HLV Graham Arnold khẳng định thành tích của Úc là trong dự liệu

Lời đánh giá của các nhà phê bình trước lời tuyên bố của HLV ĐT Úc

Sau khi Graham Arnold dõng dạc tuyên bố những lời nói đó trước giới truyền thông đã có rất nhiều các trang báo uy tín đã tỏ thái độ về lời nói của ông. Trong đó  trang bình luận TalkSport, hàng loạt các nhà phê bình bóng đá nổi tiếng cũng tỏ ra vô cùng bất ngờ với phát biểu của vị HLV trưởng của ĐT Úc lần này. 

Chuyên gia bóng đá Dean Ashton khẳng định rằng việc Úc giành được tấm vé chơi trong vòng ⅛ là hoàn toàn xứng đáng. Trong trận đấu với Đan Mạch các cầu thủ Úc đã chơi với lối chơi kỷ luật. Trong suốt trận đấu họ chỉ tạo ra vỏn vẹn 4 cú sút trúng đích nhưng họ đã tận dụng hoàn toàn và triệt để 4 cơ hội đó để giành lấy chiến thắng.

Tuy nhiên anh lại cho rằng yêu cầu của HLV Graham Arnold  đối với các học trò là quá khắt khe và điều này rất dễ khiến họ trở nên ngán ngẩm.

Lời đánh giá của các nhà phê bình trước lời tuyên bố của HLV ĐT Úc
Lời đánh giá của các nhà phê bình trước lời tuyên bố của HLV ĐT Úc

Như vậy Bongda24 đã chia sẻ đến các bạn về trận đấu cuối cùng tại vòng loại bảng D World Cup 2022 và những lời khẳng định sắt đá của vị HLV trưởng của ĐT Úc. Nếu là bạn bạn cảm thấy sao trước những lời tuyến bố đó của vị HLV Graham Arnold lần này.