HLV ĐT Pháp khẳng định ông chỉ tập trung vòng loại trực tiếp World Cup 2022

HLV ĐT Pháp thừa nhận trận đấu với ĐT Tunisia không quan trọng

World Cup 2022 vòng loại bảng D đã trải qua trận đấu cuối cùng đầy căng thẳng giữa hai đội tuyển là Pháp và Tunisia. Trong trận đấu này cả ĐT Pháp và Tunisia đều đã cống hiến hết mình tạo nên một trận đấu đầy kịch tính ở những phút cuối. Vậy diễn biến trận đấu diễn ra như thế nào và tấm vé thứ hai bước vào vòng loại trực tiếp 16 đội tại bảng D sẽ thuộc về đội tuyển nào. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu chi tiết ngay bây giờ.

ĐT Pháp giành tấm vé đi tiếp vào vòng loại trực tiếp

Lượt trận cuối cùng của Pháp với đối thủ Tunisia

Vào tối ngày 30 tháng 11 vừa qua Pháp đã có trận đấu đọ sức với đội tuyển Tunisia trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng tại bảng D World Cup 2022. Trước khi gặp đội tuyển Tunisia Pháp đã nắm chắc trong tay tấm vé vào vòng loại trực tiếp 16 đội nhờ giành được 6 điểm sau hai chiến thắng trước đó. 

Trong khi đó đối thủ của Pháp trong trận đấu này là Tunisia và cả đan mạch đều mới chỉ giành được một điểm. Chính vì vậy ở đội hình ra sân của trận đấu này huấn luyện viên Didier Deschamps chỉ quyết định giữ lại các trụ cột cần thiết. Bởi cả ông và các cầu thủ Pháp đều không quá coi trọng.

Lượt trận cuối cùng của Pháp với đối thủ Tunisia
Lượt trận cuối cùng của Pháp với đối thủ Tunisia

Trận đấu đầy căng thẳng của ĐT Pháp và ĐT Tunisia

Trái ngược với đội tuyển Pháp thì đây là trận đấu có tầm quan trọng rất lớn đối với các cầu thủ Tunisia. Chính vì vậy đội bóng đến từ châu Phi đã nhập cuộc chủ động ngay từ những phút đầu của trận đấu. 

Họ tạo nên rất nhiều tình huống lên bóng tốc độ và gây nguy hiểm đối với khung thành của đối phương. Điển hình là ở phút thứ 35 khi cầu thủ Varane khống chế lỗi và ngay lập tức đã tung ra cú volley khiến chủ thành Mandanda vất vả cản phá.

Tiếp theo vào phút thứ 42, các cầu thủ Tunisia đã đưa được bóng và lưới của đội tuyển Pháp. Tuy nhiên bàn thắng này không được trọng tài công nhận vì đã có một cầu thủ phạm lỗi việt vị. 

Trận đấu đầy căng thẳng của ĐT Pháp và ĐT Tunisia
Trận đấu đầy căng thẳng của ĐT Pháp và ĐT Tunisia

Tunisia giành chiến thắng bất ngờ trước Pháp

Suốt khoảng thời gian diễn ra hiệp 1 cả hai đội bóng đều chơi ở thế cầm trừ không tạo nên bất kỳ bàn thắng mở màn nào. Tuy nhiên đến những phút đầu hiệp 2 của trận đấu các cầu thủ đội tuyển Tunisia bất ngờ tạo nên bàn thắng mở màn cho trận đấu đầy căng thẳng này. 

Tại phút thứ 58 của trận đấu, cầu thủ Laidouni đã tận dụng pha xử lý lỗi Fofana để tung ra đường chuyền bóng cực đẹp. Cú sút này đã tạo cơ hội hiến có cho cầu thủ Wahbi Khazri tung cú sút bất ngờ làm tung lưới ĐT Pháp ghi bàn thắng mở tỷ số cho Tunisia.

Sau bàn thắng mở màn tỉ số, cả hai đội đều bước vào thời gian thi đấu đầy căng thẳng.  Hàng loạt những pha tấn công mạnh mẽ và nguy hiểm được tạo ra bởi các cầu thủ đến từ hai đội. 

Tiêu biểu vào phút thứ 89 khi Mbappe đã có cô chuyền bóng đầy kỹ thuật sát biên ngang tạo ra pha tấn công góc hẹp đầy nguy hiểm đối với thủ môn Dahmen. Tuy nhiên cú sút này đã bị Dahmen phản kích thành công.

Khoảng thời gian tiếp theo pháp cấu tạo ra thêm một vài cơ hội tuy nhiên không có cơ hội nào được tận dụng thành công. Kết thúc trận đấu Tunisia đã giành chiến thắng trước đội tuyển Pháp với tỷ số 1-0 và có được 4 điểm sau trận đấu này. 

Tunisia giành chiến thắng bất ngờ trước Pháp
Tunisia giành chiến thắng bất ngờ trước Pháp

HLV trưởng Didier Deschamps của ĐT Pháp thừa nhận trận đấu với ĐT Tunisia không quan trọng

ĐT pháp thi đấu với quan điểm giữ chân trong trận đấu với ĐT Tunisia

Sau trận đấu này, các fan hâm mộ đều vô cùng thỏa mãn với chiến thắng hoàn toàn thuyết phục. Tuy nhiên trái ngược với những lời khen dành cho ĐT Tunisia thì HLV trưởng Didier Deschamps của ĐT Pháp đã có những tuyên bố khiến các  CĐV vô cùng bất ngờ.

Ông thừa nhận rằng đối với ông và ĐT Pháp trận đấu với Tunisia là không quan trọng: “Chúng tôi sẽ có được một kết quả tốt hơn trong trận đấu này, tuy nhiên sắp tới các cầu thủ sẽ có một trận đấu quan trọng hơn sau 4 ngày nữa. 

Không quá tốn sức và quan tâm vào trận đấu này bởi chúng tôi chỉ dồn sức vào 2 trận đấu đầu tiên. Ở vòng thi đấu tiếp theo, có thể chúng tôi sẽ phải trải qua một trận đấu kéo dài tới 120 phút. Trong trận đấu đó chúng tôi nhất định sẽ không bỏ qua, nhưng trọng tâm phải là ở trận đấu tới”.

HLV ĐT Pháp thừa nhận trận đấu với ĐT Tunisia không quan trọng
HLV ĐT Pháp thừa nhận trận đấu với ĐT Tunisia không quan trọng

Pháp thi đấu với đội hình thử nghiệm

Trên thực tế mà nói, lời nói của HLV trưởng Didier Deschamps cũng được xem là chính xác. Chiến thắng của Tunisia một phần là do ĐT Pháp có tới 9 lần sự thay đổi về đội hình khi thi đấu. Chính vì vậy nhìn chung đội tuyển Pháp được đánh giá thấp hơn nhiều so với Tunisia. Có thể trong lần thi đấu này HLV trưởng Didier Deschamps chỉ tung ra đội hình thử nghiệm mà thôi.

Tuy nhiên sự cố gắng của Tunisia trong trận đấu là điều chúng ta cũng không thể phủ nhận. Đặc biệt là ở những phút cuối cùng khi Pháo tung ra những pha tấn công cực kỳ mạnh mẽ và nguy hiểm.

Dù giành được chiến thắng nhưng Tunisia vẫn không thể giành được tấm vé đi tiếp vào vòng loại 16 đội tiếp theo trong World Cup 2022.  Cả 2 tấm vé đi tiếp tại bảng D giải bóng đá quốc tế lớn nhất hành tinh này lần lượt là của ĐT Úc và ĐT PHáp. Đây là một trong những kết quả đã nằm trong dự đoán của Bongda24.