Wahbi Khazri Tiền đạo Tunisia ghi dấu ấn tại World Cup 2022

Đội tuyển Tunisia đã mang đến những trận đấu mãn nhãn

Khazri đã ghi bàn trong chiến thắng 1-0 của Tunisia trước Pháp và ghi tên mình vào lịch sử World Cup 2022  với danh hiệu cầu thủ Ả Rập ghi nhiều bàn thắng nhất. Tuy không thể tiến vào vòng 18 đội nhưng các cầu thủ  Tunisia đã đưa đến một trận đấu hay và quả cảm. Cùng Bongda24 điểm lại những điểm nổi bật của trận đấu cũng như bàn thắng lịch sử của Wahbi Khazri ở World Cup 2022. 

Đội tuyển Tunisia với chiến thắng lịch sử trước đội tuyển Pháp

Trước trận đấu với Tunisia, Pháp đã chắc vé vào vòng 16 đội với 6 điểm sau 2 trận. Họ hơn Úc ba điểm, trong khi Đan Mạch và Tunisia mỗi bên chỉ có một điểm. Tuy giành được chiến thắng nhưng Tunisia vẫn phải nói lời từ biệt với giải đấu. 

Bàn thắng của Wahbi Khazri tạo nên cơn sốt ở World Cup 2022
Bàn thắng của Wahbi Khazri tạo nên cơn sốt ở World Cup 2022

Chiến thắng kịch tính 

Sau sai lầm của tiền vệ đội tuyển Pháp, đội trưởng Wahbi Khazri của Tunisia đi bóng từ giữa sân vào vòng cấm trước khi dứt điểm kỹ càng trong sự truy cản của thủ môn đối phương. Tạo nên bàn thắng lịch sử trong sự nghiệp của tiền đạo này. 

Bàn thắng này nhanh chóng đẩy trận đấu trở nên nóng hơn bao giờ hết. Kèm theo đó là tính huống bàn thắng không được công nhận từ Pháp do lỗ việt vị. Tất cả tạo nên một trận cầu hấp dẫn nhẫn tại vòng loại World Cup 2022.

Tunisia tạo nên cơn địa chấn khi chiến thắng đương kim với tỷ số sát nút

Tuy chỉ xếp thứ 3 ở bảng đấu và không thể tiến vào vòng trong nhưng Tunisia đã tạo nên cơn địa chấn lớn nhất World Cup 2022 khi đánh bại đương kim vô địch Pháp. Đây cũng là thất bại gần nhất của đội tuyển Pháp tính từ World Cup 2014 đến nay. 

Chiến thắng của Tunisia khiến Pháp dường như phải nhìn lại lực lượng và phong độ của đội tại World Cup 2022. Tuy là đương kim vô địch nhưng ở mùa giải này Pháp đang cho thấy dường như toàn đội đang không có sự kết nối. Các cầu thủ dường như vẫn cần thêm thời gian để hòa hợp và có những sự ăn ý cần thiết. Khi trải qua 3 vòng đấu khán giả đều có thể nhận ra các cầu thủ Pháp dường như không có sự hỗ trợ và phối hợp ở cả 3 tuyến. Điều này có thể sẽ trở thành một trong những điểm yếu chí mạng khi đôi bước vào vòng trong. 

Wahbi Khazri chàng tiền đạo được kỳ vọng nhất đội Tunisia
Wahbi Khazri chàng tiền đạo được kỳ vọng nhất đội Tunisia

Bàn thắng tạo nên lịch sử của Wahbi Khazri 

Tunisia là đội tuyển châu Phi đã 5 lần tham dự World Cup vào các năm 1978, 1998, 2002, 2006 và 2018. Dù đã cố gắng hết sức nhưng Tunisia vẫn chưa bao giờ vượt qua được vòng bảng của World Cup.

Tham dự  World Cup 2022 Tunisia không có nổi một ngôi sao nào. Cái tên nổi tiếng nhất của Tunisia là Wahbi Khazri, người đứng thứ hai trong danh sách các ngôi sao ghi bàn của đội tuyển quốc gia với 24 bàn sau 69 trận. 

Bàn thắng cảm xúc ghi dấu lịch sử của Tunisia

Nhà ĐKVĐ thế giới gần như chắc chắn sẽ đi tiếp nhờ hơn đội nhì bảng Australia về hiệu số bàn thắng bại nên quyết định sáng suốt của Didier Deschamps. Tunisia vẫn chưa có bàn thắng tại World Cup 2022, một trong những giải pháp đưa ra là đặt niềm tin vào cựu tiền đạo Sunderland, Wahbi Khazri. Do đó, các chuyên gia bóng đá quốc tế vẫn luôn nhận định Pháp dường như sẽ chắc chắn dành chiến thắng tại trận đấu này.

Nhưng tất cả đều bất ngờ khi bàn thắng ở phút thứ 58 của Wahbi Khazri để đưa Tunisia dẫn trước. Bàn thắng khiến cho biết bao con tim người hâm mộ Tunisia như ngừng đập và không ngừng gào thét sự vui sướng. 

Tunisia ngẩng cao đầu rời World Cup khi dành chiến thắng sát nút trước Pháp
Tunisia ngẩng cao đầu rời World Cup khi dành chiến thắng sát nút trước Pháp

Wahbi Khazri cùng ghi tên mình trong lịch sử World Cup

Sau hiệp 1 chơi áp sân nhưng Tunisia vẫn chưa thể tìm được bàn thắng. Thì ngay khi hiệp 2 bắt đầu phút thứ 58 Wahbi Khazri đội trưởng Tunisia đi bóng từ giữa sân, vượt qua được 2 cầu thủ Pháp sau đó dứt điểm chéo góc để ghi bàn mở tỷ số cho Tunisia. 

Cũng từ bàn thắng này mà Wahbi Khazri chính thức ghi tên mình vào lịch sử World Cup khi là cầu thủ Ả Rập ghi nhiều bàn thắng nhất. Điều này là một bất ngờ cũng như món quà trước lúc giải nghệ của chàng tiền đạo.

Sau khi rời khỏi World Cup 2022 Wahbi Khazri cũng tuyên bố giã từ sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình. Điều này cũng là một mất mát khá lớn đối với tuyển Tunisia.

Đội tuyển Tunisia đã mang đến những trận đấu mãn nhãn
Đội tuyển Tunisia đã mang đến những trận đấu mãn nhãn

Ngẩng cao đầu rời World Cup sau khi thắng Pháp 

Dù có chiến thắng nhưng Tunisia vẫn đành ngậm ngùi rời World Cup 2022 khi Úc dành chiến thắng trước Đan Mạch với tỷ số sát nút ngay những phút gần cuối. Tuy vậy, đánh bại Pháp Tunisia vẫn ngẩng cao đầu khi trở thành đội đầu tiên đánh bại đương kim vô địch.

Hơn ai hết khán giả đều đã nhận thấy được sự cố gắng cũng như những cống hiện mà  Tunisia mang lại. Các cầu thủ luôn trong trạng thái hừng hực khí thế và đã mang đến trận đấu tuyệt với.

Các mùa giải sau ắt hẳn cái tên  Tunisia vẫn sẽ được nhắc đến và  Wahbi Khazri cũng đã tạo nên lịch sử cho riêng mình. 

Trên đây là những tổng hợp và đánh giá sau trận đấu giữa Pháp và Tunisia. Chắc hẳn Tunisia hay Wahbi Khazri sẽ đều cảm thấy hài lòng về màn trình diễn của mình. Chúng ta cùng chờ đợi một Tunisia lớn mạnh hơn tại kỳ World Cup sau nhé!