World Cup 2022- Bất ngờ về nữ trọng tài bắt chính trong trận Đức đối đầu với Costa Rica

Stephanie Frappart làm trọng tài thứ 4 trận Mexico-Ba Lan (22-11)

Vào ngày mai, Đức sẽ đối đầu với Costa Rica trong trận chung kết bảng E VCK World Cup 2022. Cỗ xe tăng mới chỉ có 1 điểm chiến thắng sau 2 trận. Ngoài trận thắng Costa Rica, họ cần phải thắng đậm nếu muốn nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng. 

Trọng tài nữ đầu tiên bắt chính trong trận Đức gặp Costa Rica

Giới thiệu về nữa trọng tài Stephanie Frappart

Điều làm người ta bất ngờ hơn hết là một nữ trọng tài người Pháp Stephanie Frappart sẽ bắt trận đấu này. Tuy vậy nhưng bà cũng là một trọng tài nữ tào năng và có kinh nghiệm tham gia các giải đấu lớn nên được tin tưởng bắt chính trận đấu này. 

Trận Đức vs Costa Rica Trọng tài Stephanie Frappart đã làm nên lịch sử khi là trọng tài đầu tiên bắt chính trận đấu ở một trận chung kết World Cup nam. Đây cũng là lần đầu tiên một tổ trọng tài nữ sẽ điều khiển một trận đấu tại một kỳ World Cup nam. 

Stephanie Frappart là trọng tài nữ đầu tiên bắt chính ở World Cup nam. 
Stephanie Frappart là trọng tài nữ đầu tiên bắt chính ở World Cup nam.

Lý do bà được tham gia bắt chính ở World Cup 2022

Stephanie Frappart làm trọng tài thứ 4 trận Mexico-Ba Lan (22-11) và Bồ Đào Nha-Ghana (24-11). Trước đây, trọng tài này là người bắt chính các trận đấu ở Châu Âu thuộc vòng loại của kỳ World Cup này vì vậy việc bà được làm trọng tài chính không phải là điều quá khó khăn với bà. 

Các trận đấu lớn làm nên tên tuổi của Stephanie Frappart

Với tư cách là trọng tài thứ tư, nữ trọng tài 38 tuổi này cũng là nữ trọng tài đầu tiên tại Euro 2020 năm ngoái. Stephanie Frappart cũng làm trọng tài trận đấu Champions League 2020, trận chung kết Siêu cúp châu Âu 2019 và các trận đấu thường lệ của Ligue 1.

Stephanie Frappart làm trọng tài thứ 4 trận Mexico-Ba Lan (22-11)
Stephanie Frappart làm trọng tài thứ 4 trận Mexico-Ba Lan (22-11)

Trên đây là thông tin mà bongda24 gửi tới bạn về trọng tài cũng như các thông tin về đội tuyển Đức và Costa Rica. Theo dõi trực tiếp bongda24 để xen trực tiếp các trận đấu của World Cup 2022 nhé!

ĐT Đức cần phải thắng Costa Rica ở vòng bảng  World Cup 2022

Đức không thể vượt qua vòng bảng của giải đấu tại Nga và phải làm những gì có thể để tránh những trận đấu có thể dẫn tới việc bị loại trực tiếp ở kỳ World Cup ở vòng bảng. 

Cơ hội cuối cùng của Đức là chiến thắng ở Costa Rica. Ngay cả khi điều đó xảy ra, họ cũng không thể tự quyết định bởi bảng đấu vào vòng trong đã được định đoạt bởi phần còn lại phải phụ thuộc vào trận đấu của trận Nhật Bản với Tây Ban Nha.

ĐT Đức cần phải thắng Costa Rica ở vòng bảng  World Cup 2022
ĐT Đức cần phải thắng Costa Rica ở vòng bảng  World Cup 2022

Bình luận về ĐT Đức ở World Cup 2022

Tính đến thời điểm hiện tại, Đức mới chỉ có 1 điểm khi kết thúc bảng E nên họ buộc phải chiến thắng Costa Rica. Và đội tuyển Đức nên kỳ vọng Nhật Bản sẽ trắng tay loại Tây Ban Nha trong trận đấu, đồng thời đội tuyển Đức nhờ đó mà giành vé vào Vòng 16 từ bảng E.

Dẫu vậy, nếu Đức đánh bại Costa Rica và Nhật Bản dẫn trước Tây Ban Nha, Thomas Müller và các đồng đội sẽ phải quyết ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt vào lưới của Costa Rica.

Điều này là do ngay cả khi cả hai đội bằng điểm ở vòng bảng, thì hiệu số bàn thắng/ bại cũng được tính đến ở World Cup. Đó là một nhiệm vụ kép, và mọi thứ quá khó khăn với Đức, bởi họ không thể tự quyết định.

Như World Cup 2018, bóng đen bị loại từ vòng bảng lại xuất hiện. Đây quả là bóng ma tâm lý đối với các cầu thủ và huấn luyện viên của Đức, người hâm mộ Đức hy vọng ở thời điểm này họ sẽ là cỗ xe tăng đủ sức chọc thủng bức tường thành đối phương.

Tuy nhiên, sau 2 trận và làm thủng lưới 2 bàn, vì vậy người ta bắt đầu đặt nghi vấn lớn về hàng công và sức mạnh của đổi tuyển Đức. Liệu rằng huấn luyện viên của Đức có tìm được lối ra cho mình và đội tuyển hay không?

Thất bại trước Nhật Bản trong ngày đầu tiên của Đức
Thất bại trước Nhật Bản trong ngày đầu tiên của Đức

Nhận định về đội tuyển Costa Rica ở World Cup 2022

Cú sút duy nhất của Kischer Fuller đã mang về cho Costa Rica 3 điểm và khiến họ trở thành đội chơi quyết đoán hơn Đức.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào lối chơi của các đội trong trận đấu thứ hai của bảng E, có thể thấy Đức không thể thắng Tây Ban Nha, nhưng lối chơi nhẹ nhàng hơn nhiều so với trận mở màn và có lợi thế về thực lực, đội hình và kinh nghiệm. 

Trong khi đó, Costa Rica vẫn thi đấu còn non trẻ, thiếu tính chuyên nghiệp, và ngày càng không có sự liên kết với nhau trong chiến đấu.

Các đại diện của Bắc và Nam Mỹ mạnh nhất trong việc lùi sâu phòng ngự, tìm cách hạn chế sức mạnh tấn công của quân Đức đồng thời tìm cơ hội giáng những đòn còn lại. Ở 1 điểm, Costa Rica cũng cần Nhật Bản, đội đã thua Tây Ban Nha, dũng cảm tiến vào vòng 16 đội mạnh nhất. 

Mọi thứ đối với đội tuyển này sẽ nhẹ nhàng và dễ dàng hơn nếu như đánh bại Đức, Costa Rica không cần thêm điều kiện nào. Bởi Costa Rica sẽ tự quyết định vận mệnh của mình và mang đến cú sốc lớn nhất kể từ khi giải.

Kischer Fuller đã mang về cho Costa Rica 3 điểm 
Kischer Fuller đã mang về cho Costa Rica 3 điểm

So sánh về mọi mặt của đội tuyển Đức với Croatia 

Nếu nhìn sơ bộ thì hai đội hình này không có chênh lệch nhiều nhưng thật ra cũng có nhiều điểm khác biệt như sau:

Về thông tin đội hình, Đức có giá trị đội hình cao khoảng 885.5 triệu euro, đội tuổi trung bình của các cầu thủ là 26.8 tuổi và được xếp ở thứ 11 trên bảng xếp hạng FIFA. Trong khi đó, Costa Rica có giá trị đội hình cao khoảng 18.75 triệu euro, đội tuổi trung bình của các cầu thủ là 27.2 tuổi và được xếp ở thứ 31 trên BXH FIFA.

Về phong độ của đội tuyển thì hiện tại đội tuyển Đức đang giữ phong độ không mấy ổn định ở 5 trận đấu gần đây khi để thua 2 trận, hòa 2 trận và chỉ có 1 trận thắng. Trong khi đó, đội tuyển Costa Rica đang giữ phong độ rất nổi trội ở 5 trận đấu gần đây khi để thua 1 trận, hòa 1 trận và xuất sắc có tới 3 trận thắng.

Trên đây là tất cả những thông tin của Bongda24 cập nhật cho người hâm mộ về trận bóng đá quốc tế tiếp theo giữa ĐT Đức và Costa Rica trong khuôn khổ bảng E World Cup 2022