Những điều bạn cần biết về hiệu ứng khống chế trong Liên Quân Mobile

Hiệu ứng “Câm lặng” của Alice

Trong bất cứ một tựa game Esport nào hiệu ứng khống chế cũng đều vô cùng quan trọng và Liên Quân Mobile cũng vậy. Một đội hình với nhiều tướng có hiệu ứng khống chế sẽ mang lại cho team bạn cơ hội chiến thắng rất cao. Vì thế việc hiểu rõ về các loại hiệu ứng khống sẽ rất hữu ích cho bạn, hãy cùng bongda24 tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Các loại hiệu ứng khống chế mềm trong Liên Quân Mobile

Khống chế mềm là những loại hiệu ứng gây hạn chế hành động của tướng địch trong một khoảng thời gian nhất định. Một số loại khống chế mềm điển hình trong Liên Quân Mobile có thể kể đến như “Làm chậm” hay “Câm lặng”.

Hiệu ứng Làm chậm

Hiệu ứng Làm chậm
Hiệu ứng Làm chậm

Hiệu ứng “Làm chậm” sẽ làm cho kẻ địch bị giảm đi tốc độ di chuyển hay cũng có thể là giảm đi tốc độ đánh. Việc làm chậm tốc độ di chuyển có thể giúp đội hình mình tiếp cận tướng địch dễ hơn, khiến kẻ địch khó để chạy thoát. Còn làm giảm tốc độ đánh sẽ làm cho đòn đánh của kẻ địch trở lên bị chậm hơn, từ đó giúp giảm sát thương lên tướng đồng minh.

Điển hình của việc làm chậm tốc độ di chuyển của tướng địch có thể kể đến những vị tướng như Lữ Bố với chiêu 2, Điêu Thuyền với chiêu 1, làm chậm từ tướng có sở hữu bùa đỏ,…

Điển hình của việc làm chậm tốc độ đánh của tướng địch sẽ đến chủ yếu từ 2 trang bị đó là Khiên Huyền Thoại và Khiên Thất Truyền. Những trang bị này cho phép giảm tốc độ đánh của tướng địch từ 20-30%, điều này là cực hữu dụng để khắc chế những vị tướng AD.

Hiệu ứng Câm lặng

Hiệu ứng “Câm lặng” của Alice
Hiệu ứng “Câm lặng” của Alice

Hiệu ứng “Câm lặng” sẽ làm cho kẻ địch không thể sử dụng chiêu thức, đánh thường hay ngay cả là phép bổ trợ. Tuy nhiên, khi dính phải hiệu ứng tướng địch vẫn có thể di chuyển một cách bình thường. Ngoài ra, có thể lên đồ kháng hiệu ứng để giảm thời gian bị câm lặng và hiệu ứng này cũng có thể bị giải trừ.

Một trong những chiêu thức gây ra hiệu ứng câm lặng khó chịu nhất Liên Quân Mobile đó chính là chiêu cuối của Alice. Đây là một vị tướng sở hữu chiêu cuối câm lặng diện rộng cực kỳ hữu ích cho team mỗi khi giao tranh.

Các loại hiệu ứng khống chế cứng trong Liên Quân Mobile

Ông trùm khống chế trong Liên Quân Mobile
Ông trùm khống chế trong Liên Quân Mobile

Hiện nay, Liên Quân Mobile có khá nhiều loại khống chế cứng, đây là dạng hiệu ứng khó chịu bật nhất của tựa game này. Nó làm cho các vị tướng trúng chiêu không thể nào chuyển động được, một số hiệu ứng còn làm cho đối thủ bất động và không thể giải trừ.

Hiệu ứng Choáng

Hiệu ứng “Choáng” sẽ làm tướng không thể chuyển động, đánh thường hay dùng bất cứ chiêu thức và phép bổ trợ nào. Tuy nhiên nó có thể bị giải trừ và giảm thời gian nhờ vào khả năng giảm hiệu ứng khống chế.

Một số vị tướng điển hình của việc làm choáng như: Veera, Laville, Gildur…

Hiệu ứng Hất tung 

Hiệu ứng Hất tung 
Hiệu ứng Hất tung

Hiệu ứng “Hất tung” sẽ làm tướng không thể chuyển động, đánh thường hay dùng bất cứ chiêu thức và phép bổ trợ nào. Kháng hiệu ứng cũng sẽ làm giảm đi thời gian hất tung (trừ chiêu cuối của Lorion) và cũng có thể giải trừ.

Hiệu ứng Trói chân 

Hiệu ứng “Trói chân” làm tướng không thể chuyển động nhưng vẫn có thể sử dụng chiêu thức hay đánh thường, có thể dùng phép bổ trợ (trừ tốc hành hoặc tốc biến). Nó có thể bị giải trừ và cũng có thể giảm thời gian trói nhờ vào khả năng giảm hiệu ứng.

Hiệu ứng “Trói chân” có ở Allain
Hiệu ứng “Trói chân” có ở Allain

Hiệu ứng Kéo về và đẩy lùi

Hiệu ứng “Kéo về và Đẩy lùi” sẽ làm tướng không thể chuyển động, đánh thường hay dùng bất cứ chiêu thức và phép bổ trợ nào. Tuy nhiên nó có thể bị giải trừ và kháng hiệu ứng sẽ không có tác dụng.

Một số vị tướng điển hình cho hiệu ứng này là: Thane, Grakk, Mina,…

Hiệu ứng Khiêu khích 

Kẻ địch bị “Khiêu khích” buộc phải tiến đến đánh thường vào tướng sử dụng chiêu thức mang hiệu ứng này. Đối tượng bị “Khiêu khích” sẽ không thể dùng phép bổ trợ và kỹ năng nhưng nó có thể bị giải trừ.

Sử dụng hiệu ứng Khiêu khích 
Sử dụng hiệu ứng Khiêu khích

Hiệu ứng Áp chế

Đối tượng bị áp chế không thể chuyển động, đánh thường hay dùng bất cứ chiêu thức hoặc phép bổ trợ nào. Đây là hiệu ứng khó chịu nhất trong Liên Quân Mobile khi nó không thể giải trừ cũng như làm giảm thời gian.

Hai vị tướng từng một thời bị auto ban ở trong các trận đấu xếp hạng với hiệu ứng khó chịu này đó là Aleister và Arum.

Một số hiệu ứng khác có trong Liên Quân Mobile

Tướng khống chế hàng top
Tướng khống chế hàng top

Ngoài những hiệu ứng trên, Liên Quân Mobile còn có một số hiệu ứng khác dành riêng cho từng vị tướng.

Hiệu ứng Biến hình (Aya)

Đây là một hiệu ứng có chức năng tương tự như “Câm lặng” chỉ khác là nó sẽ biến tướng địch biến thành hình một con vật.

Hiệu ứng Giam cầm (Baldum)

Đây là một hiệu ứng có chức năng tương tự như “Áp chế” chỉ khác rằng nó là kĩ năng định hướng và Baldum vẫn có thể chuyển động khi áp chế đối thủ trong lồng đất.

Giam cầm (Baldum)
Giam cầm (Baldum)

Hiệu ứng Đóng băng (Điêu Thuyền)

Hiệu ứng này có chức năng tương tự như “Choáng”, nó làm đối thủ không thể chuyển động, dùng skill hay đánh thường. Tuy nhiên vẫn có thể bị giải trừ hoặc bị giảm thời gian đóng băng nhờ vào giảm hiệu ứng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà chúng tôi muốn mang đến cho bạn về các hiệu ứng khống chế trong Liên quân Mobile. Hy vọng bài viết đã phần nào giúp các bạn hiểu thêm được về những hiệu ứng đó và tận dụng nó một cách tốt nhất. Chúc các bạn có những trận rank thành công!