Chấn thương của Pulisic – Đội tuyển Mỹ giấu tình trạng của cầu thủ này

Chấn thương của Pulisic - Đội tuyển Mỹ giấu tình trạng của cầu thủ này

Trước thềm trận đấu vòng 1/8 World Cup 2022 Hà Lan – Mỹ vào 22h ngày 3/12/2022, HLV hai đội đã tiết lộ những thông tin trái chiều về tình hình đội nhà nhằm gây bất ngờ cho đối thủ.

Đánh giá tình hình lực lượng hai đội tuyển Mỹ và Hà Lan

Đội tuyển Mỹ xác nhận tiền vệ ngôi sao Christian Pulisic đã bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân. Mặc dù có rất nhiều thông tin “cựu đội trưởng Mỹ” không kịp bình phục.

Đội tuyển Hà Lan có mặt với đầy đủ những ngôi sao hàng đầu trong buổi tập cuối cùng trước trận (rạng sáng 3/12 theo giờ Việt Nam) bất chấp có thông tin cho rằng họ bị cảm cúm.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Gregg Berhalter của Mỹ cho biết: Pulisic đang có những tiến triển tốt sau khi nhập viện sau pha va chạm với thủ môn Alireza Beiranvand của Iran.

Anh ấy sẽ có mặt trong đội hình xuất phát trong trận đấu với Hà Lan hay không? Pulisic sẽ phải kiểm tra thêm để xem có đủ khả năng ra sân vào trận đấu tiếp theo của toàn đội.

Christian Pulisic đang thể hiện phong độ ấn tượng tại World Cup nhưng anh đang bị nghi ngờ khả năng ra sân ở trận gặp Hà Lan
Christian Pulisic đang thể hiện phong độ ấn tượng tại World Cup nhưng anh đang bị nghi ngờ khả năng ra sân ở trận gặp Hà Lan

Trong khi đó, Pulisic nói với giới truyền thông Hoa Kỳ: “Tôi sẽ cố gắng hết sức để có mặt trên sân đúng giờ.” Theo bongda24 đưa tin.

“Cú va chạm vào xương chậu khiến tôi đau đến mức phải rời sân và đến bệnh viện để kiểm tra.”

“Nhưng bây giờ tất cả đều ổn. Mọi thứ đều được kiểm tra hàng ngày và đội ngũ y tế đã làm rất tốt để đảm bảo tôi hoàn toàn bình phục trước trận đấu tiếp theo với Hà Lan.”

Sự có mặt của Pulisic chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển Mỹ sau khi ngôi sao của Chelsea đang dần lấy lại được phong độ đỉnh cao của anh.

Anh mất băng thủ quân vào tay cầu thủ trẻ Tyler Adams, người đã chơi bóng và dẫn dắt tuyển Mỹ vào đến vòng 16 đội. Mặc dù vậy, đó là động lực để Pulisic càng cố gắng chứng tỏ bản thân.

Ở một diễn biến khác, báo chí Hà Lan bất ngờ khi HLV Louis van Gaal xác nhận có dịch cúm trong đội. Một vấn đề mà không phải riêng đội tuyển xứ sử hoa Tulip mắc phải.

Antony và những cầu thủ Brazil đã nói đến vấn đề này khi anh cùng toàn đội đã phải hứng chịu nhiều trận ốm cảm cúm đến bất ngờ. Anh cho biết phần lớn đến từ hệ thống điều hoà tại sân vận động.

Còn tại đội tuyển Hà Lan, đơn cử như Frenkie de Jong, Memphis Depay, Virgil van Dijk, Nathan Ake và những ngôi sao hàng đầu khác đều cảm thấy mệt mỏi vì nghi ngờ cảm cúm.

Các cầu thủ Hà Lan đã quay trở lại tập luyện sau nghi ngờ có những dấu hiệu bị cảm cúm
Các cầu thủ Hà Lan đã quay trở lại tập luyện sau nghi ngờ có những dấu hiệu bị cảm cúm

Nhưng hiện tại toàn bộ những cầu thủ được kể tên trên đã có thể hoàn toàn bình phục và trở lại tập luyện cùng toàn đội.

HLV Louis van Gaal nói thêm: “Tuyển Mỹ là một đội bóng rất sung sức. Các cầu thủ của họ còn trẻ và rất thể lực.

Họ sẽ cố gắng tận dụng lợi thế đó để áp đảo chúng tôi. Toàn đội sẽ tìm cách áp chế họ và giành quyền đi tiếp nhờ chiến thuật hợp lí”.

Christian Pulisic xác nhận anh sẽ trở lại sau chấn thương

Trong cuộc họp báo vào ngày 29 tháng 11, cả hai ban huấn luyện đội tuyển Hoa Kỳ và Hà Lan đều có những phát biểu khi dành quyền vào tứ kết World Cup.

Christian Pulisic cho biết anh đã bị va chạm vào xương chậu khi ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Hoa Kỳ tại vòng bảng trong trận đấu với Iran.

Pulisic được đưa vào bệnh viện với vết thương ở bụng sau pha va chạm với thủ môn Iran khi bóng đi qua vạch vôi.

Nhiều người nghĩ về “vết bầm bụng” như một cách thể hiện tinh tế của một chấn thương vào khu vực nhạy cảm hơn. Chắc chắn chấn thương đó rất khó để có thể cải thiện được trong thời gian ở trên sân.

“Xương chậu ở đó để bảo vệ bạn. Tôi đã hồi phục rất tốt sau chấn thương, “2 quả bóng” vẫn còn nguyên vẹn.” Pulisic hóm hỉnh nói với các phóng viên hôm 1/12.

Pulisic hy vọng sẽ đủ thể lực để đối đầu với Hà Lan, nhưng tình trạng của anh vẫn chưa được xác định một cách rõ ràng từ đội ngũ y tế.

“Tôi sẽ gặp các nhân viên y tế của đội và đưa ra quyết định về buổi tập ngày hôm nay. Tôi muốn xem cảm giác của mình và cải thiện từng ngày.

Hiện tại, tôi đã sẵn sàng ra sân vào ngày 3/12. Tôi đang nỗ lực hết mình”, cầu thủ này cho biết tình hình khả quan của bản thân.

Tiền vệ của Chelsea là cầu thủ nổi tiếng nhất nước Mỹ, nhưng Pulisic nói rằng đội có thể giành chiến thắng mà không cần anh ấy, bởi đội tuyển Mỹ đang là một đội tuyển trẻ thi đấu vô cũng gắn kết.

Toàn đội đã giảm bớt rất nhiều áp lực cho tôi. Vài năm trước, đã có lúc tôi nghĩ mình phải cố gắng hơn nữa”, Pulisic nói.

“Nhưng thành thật mà nói, tôi không cảm thấy áp lực vì có những áp lực này từ đồng đội. Tôi biết họ sẽ luôn bảo vệ tôi.”

Khi tôi ngã xuống, Brenden Aaronson chày vào sân, nhưng các đồng đội của tôi đã chạy tới nên tôi không lo lắng và cảm thấy được quan tâm,” anh nói.

Đội tuyển Mỹ hiện tại là một tập thể trẻ tuổi và đoàn kết
Đội tuyển Mỹ hiện tại là một tập thể trẻ tuổi và đoàn kết

Sự đoàn kết này khiến anh trở nên đặc biệt và trút bỏ mọi áp lực trước đó. Pulisic và các đồng đội luôn giúp đỡ lẫn nhau vì họ là một thể thống nhất.

Tiền đạo là vị trí duy nhất của Mỹ gặp nhiều vấn đề về chấn thương nhất trước đấu với Hà Lan. Tiền đạo Josh Sargent bắt đầu trận đấu với Iran, nhưng anh ấy đang điều trị vết thương ở mắt cá chân và có thể bỏ lỡ cuộc gặp gỡ với Hà Lan.