Hàn Quốc – Bồ Đào Nha: Chia tay Son Heung-min sau lượt đấu cuối cùng?

Hàn Quốc - Bồ Đào Nha Chia tay Son Heung-min sau lượt đấu cuối cùng

Ngay cả khi thắng Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối bảng H hôm nay, Son Heung-min và ĐT Hàn Quốc vẫn chưa chắc suất vào vòng 1/8 World Cup 2022 Cúp thế giới.

Đánh giá sơ bộ về tình hình hiện tại Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha nhanh chóng giành vé đi tiếp sau khi đánh bại Ghana và Uruguay. Họ có hiệu số +3 trên 6 điểm, nhưng Ghana xếp thứ hai với 3 điểm và 2 vị trí cuối bảng thuộc về Hàn Quốc và Uruguay cùng có 1 điểm.

Trong tình thế này, HLV Fernando Santos có thể xoay tua để giữ sức cho các trụ cột vòng 1/8 và có những toan tính cho tham vọng đoạt cúp vàng của Bồ Đào Nha, theo bongda24 đưa tin.

Mới nhất HLV Santos đã xác nhận rằng tiền đạo Cristiano Ronaldo có thể ngồi ngoài. Cầu thủ 37 tuổi luôn hướng đến chiến thắng cuối cùng của toàn đội tuyển quốc gia nhưng hiện tại tuổi tác không thể khiến anh có thể có đủ thể lực thi đấu.

Ronaldo đang trong thời gian hồi phục và có khả năng sẽ đá chính
Ronaldo đang trong thời gian hồi phục và có khả năng sẽ đá chính

Tiền đạo 37 tuổi nằm trong nhóm các cầu thủ đang hồi phục trong phòng tập và vắng mặt trên sân tập vào ngày 29 tháng 11, một ngày sau khi họ đánh bại Uruguay.

Khi toàn đội trở lại tập luyện vào ngày 30 tháng 11, anh tiếp tục tập hồi phục tại phòng tập thể dục. “Chúng tôi sẽ xem liệu Ronaldo có đạt thể trạng tốt nhất để thi đấu hay không”, Santos nói trong buổi họp báo trước trận ở sân Education City.

Tôi thậm chí còn không biết liệu có thể có được đội hình mạnh nhất để thi đấu hay không”, ông nói. Bồ Đào Nha thi đấu 3 trận đầu vòng bảng với 4 cầu thủ dính thẻ vàng gồm Bruno Fernandes, Rubén Neves, Rubén Diaz và Joao Felix.

Bộ tứ này sẽ bị treo giò ở vòng 1/8 nếu tiếp tục nhận thẻ vàng trước Hàn Quốc. Nên để an toàn và giữ cơ hội chơi ở vòng đấu loại trực tiếp, nhóm 4 cầu thủ này có xu hướng sẽ được cho ra nghỉ ngơi ở lượt trận cuối cùng.

Nhưng Bồ Đào Nha cũng không thể hoàn toàn chơi buông thả vì nếu sẽ rất bất lợi cho ngôi vị đầu bảng của họ nếu Hàn Quốc dành chiến thắng và Ghana thắng Uruguay nhiều bàn cách biệt.

Ít nhất, họ cần phải có điểm để giữ vững ngôi đầu và tránh gặp một cách mạo hiểm với đội tuyển đang đạt phong độ cao là Brazil ở vòng sau.

Đánh giá sơ bộ về tình hình hiện tại Hàn Quốc

Lần gặp nhau duy nhất của Selecao Châu Âu và đội tuyển xứ sở kim chi là ở World Cup 2002 với chiến thắng 1-0 cho Hàn Quốc, qua đó loại Bồ Đào Nha khỏi giải đấu.

Paulo Bento, huấn luyện viên hiện tại của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc, đã chơi cho Bồ Đào Nha trong trận thua năm ấy.

Đó là trận đấu cuối cùng của anh ấy với đội tuyển quốc gia trước khi bắt đầu với sự nghiệp huấn luyện sau đó. Ông có thời kỳ làm thuyền trưởng Bồ Đào Nha năm 2010 – 2014.

HLV Bento sẽ không được trực tiếp chỉ đạo ở trận đấu với Bồ Đào Nha vì đã có hành động xông vào  trọng tài Anthony Taylor và dính thẻ đỏ trực tiếp.

HLV người Bồ đã có thái độ với trọng tài khi Hàn Quốc không được hưởng tình huống phạt góc trong trận đấu với Ghana trước đó, để rồi cuối cùng họ thua đau với tỷ số 2-3.

Trợ lý Sergio Costa của Bento nói sau trận thua và việc ông Bento không được chỉ đạo:

“Chúng tôi sẽ tiếp tục chuẩn bị giống như những trận đấu khác. Nó không ảnh hưởng đến chiến thuật chung của cả đội.

Ông Bento không được giám sát trực tiếp là một bất lợi lớn cho Hàn Quốc, nhưng theo một cách nào đó tôi nghĩ đó là một động lực lớn để cả đội cố gắng hết mình.

Kỳ tích đánh bại Bồ Đào Nha ở World Cup 2002 của Hàn Quốc
Kỳ tích đánh bại Bồ Đào Nha ở World Cup 2002 của Hàn Quốc

Sẽ thật tốt nếu họ lập được kỳ tích trước Bồ Đào Nha 20 năm trước, nhưng đội tuyển Hàn Quốc vẫn cần Uruguay thắng ở trận đấu cùng giờ với Ghana.

Một kịch bản khác cho Hàn Quốc là thắng đậm Bồ Đào Nha khi Ghana và Uruguay chia điểm. Hiện tại, mô hình dự đoán Opta mang lại tỷ lệ thắng cao cho Bồ Đào Nha là 58,4% so với 19,3% của Hàn Quốc.

Những kỷ niệm buồn của Son Heung Min

Một trận hòa – kết quả là Bồ Đào Nha giữ ngôi đầu và Hàn Quốc bị loại – có rating 22,3%. Sau khi Hàn Quốc thua Ghana và không thể tự quyết định, Son Heung-min đã khóc trên sân của Education City.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp anh khóc tại World Cup. Bốn năm trước, tiền đạo 30 tuổi người Hàn Quốc đã rơi nước mắt sau trận thua 1-2 trước Mexico ở lượt thứ hai vòng bảng trên sân Rostov.

Khi đó, Hàn Quốc gần như đã bị loại, thua 2 ván đầu tiên. Họ đánh bại Đức 2-0 trong trận đấu cuối cùng, nhưng vẫn đứng thứ ba ở vòng bảng. Trận đấu chỉ mang tính chất danh dự cho họ.

Nhưng nó lại khiến đương kim vô địch đội tuyển Đức phải xách vali về nước ngay từ vòng bảng.

Điều tương tự đã xảy ra vào năm 2014 khi Son đã khóc sau trận thua 0-1 trước Bỉ trong trận đấu cuối cùng của bảng H tại sân vận động Corinthians ở São Paulo, Brazil.

Năm đó, Hàn Quốc cũng bị loại từ vòng bảng với vị trí cuối bảng. Nếu Hàn Quốc không thể lách qua khe cửa hẹp ở World Cup năm nay, nhiều khả năng ngôi sao trên hàng công của Tottenham ở trận đối đầu với người Bồ cũng sẽ phải phải khóc hận.

Liệu Son Heung-min sẽ phải khóc lần nữa
Liệu Son Heung-min sẽ phải khóc lần nữa?

Chúng ta đã hầu như tìm được các đại diện vượt qua vòng bảng vòng chung kết World Cup 2022, những trận đấu hấp dẫn sẽ được chúng tôi mang đến cho quý khán giả bên cạnh những tin tức bên lề nóng hổi.

Đội hình xuất phát dự kiến

Hàn Quốc: Seung-gyu; Moon-hwan, Min-jae, Young-gwon, Jin-su; Woo-young, In-beom; Chang-hoon, Woo-yeong, Heung-min; Gue-sung

Bồ Đào Nha: Costa; Dalot, Pepe, Dias, Guerreiro; Bernardo, Neves, Palhinha; Nunes; Leao, Ramos.