JAG tiết lộ mức lương của các tuyển thủ LMHT tại khu vực LCK cao ngất ngưỡng

Đường giữa LCK luôn chất lượng

Theo ông JAG giám sát viên của LCK chia sẻ mức lương tuyển thủ Liên minh huyền thoại tại Hàn Quốc đang tăng cao. Việc mức lương cao chỉ là một số cá nhân, mức lương các tuyển thủ phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau. Cùng bongda24 tìm hiểu mức lương các tuyển thủ tại LCK nhé.

Mức lương hiện tại của tuyển thủ LMHT khu vực LCK cao hơn cả cầu thủ bóng đá

Mức lương các tuyển thụ bị hạn chế từ Riot

LMHT là tựa game được nhiều người người chơi nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nổi tiếng bậc nhất trong thị trường game nhưng tiền kiếm được trò chơi lại bị hạn chế nhiều do Riot quản lý gần như mọi sự kiện khiến các tuyển thủ LMHT khó kiếm thêm thu nhập.

Phần lớn tuyển thủ LCK bị hạn chế kiếm thêm thu nhập bởi Riot
Phần lớn tuyển thủ LCK bị hạn chế kiếm thêm thu nhập bởi Riot

Lương hiện tại các tuyển thủ chuyên nghiệp LMHT đang cao hơn cả cầu thủ bóng đá, bóng chày tại Hàn Quốc. Tiền lương được trả từ đội tuyển vẫn là nguồn thu chính của tuyển thủ. Vì thuộc sự bảo mật của các bên đội tuyển với nhau nên số tiền các tuyển thủ nhận được rất khó để cho người ngoài biết. 

Được biết một tuyển thủ LMHT thu nhập rất eo hẹp khó có thể so sánh với các tựa game nổi tiếng khác như DOTA hay CS GO. 

LMHT có nhiều giải đấu lớn với giải thưởng có trị giá rất lớn. Các khu vực lớn như LPL, LCK trao tặng cho người vô địch những phần thưởng lên đến 9 con số. Tại CKTG hay MSI mang tính quốc tê thì giải thưởng đó lại tăng lên nhiều lần. Đây là cơ hội để các tuyển thủ kiếm thêm tiền ngoài tiền lương của họ.

Theo ông JAG thì mức lương tăng hằng năm

JAG nói rằng lương tuyển thủ LCK rất cao
JAG nói rằng lương tuyển thủ LCK rất cao

Theo kiểm soát viên khu vực LCK là ông JAG thì giá trị thưởng tại các giải đấu đã tăng lên rất nhiều kể từ những ngày đầu LMHT. Giá trị giải thưởng tang kéo theo lương các tuyển thủ cũng được tang theo, số tiền các tuyển thủ như Faker hay Canyon nhận đã lớn hơn vđv thể thao chuyên nghiệp.

LCK trả lương cao nhất là bao nhiêu cho các tuyển thủ

Faker là người đứng đầu

Liên minh hàn quốc mạnh là nhờ họ chịu đầu tư không ít. Việc các đội tuyển không ngại chi những số tiền rất lớn cho các tuyển thủ để giữ chân họ, đầu tư mua về các bản hợp đồng  giá trị để leo hạng với các đội tuyển trong khu vực. Chúng ta chỉ có thể biết là số tiền này rất lớn, đến nay ngoài những cá nhân đặc biệt chưa thể biết mức lương chính xác. Faker là người đứng đầu bảng xếp hạng các tuyển thủ được trả lương cao nhất là điều không có gì bất ngờ. Anh còn là tuyển thủ có lương cao nhất.

Faker là người đứng đầu
Faker là người đứng đầu

Faker không chỉ thành công trong đấu trường chuyên nghiệp mà việc anh trở thành một biểu tượng của game mang lại những nguồn thu như quảng cáo, stream rất lớn. Bên cạnh Faker thì các tuyển thủ LCk khác thuộc SKT T1 cũng là những người có mức thu nhập khủng.

Các tuyển thủ khu vực khác cũng có thu nhập cao không kém

Cuộc đua này không chỉ có Trung, Hàn mà còn có những ông lớn khác từ Châu Âu. Perk hay Caps đều là những cái tên thành công tại Châu Âu, cả 2 ít nhất đều đã từng xuất hiện tại vòng chung kết của CKTG một lần. Perk hiện được trả 13 tỉ một năm, Caps với mức lương không thua kém 11 tỉ xếp thứ 20 và 30 trên bảng xếp hạng những tuyển thủ LMHT có mức lương cao nhất thế giới.

Mức lương bao nhiêu là tùy thuộc từng vị trí

Đường giữa là vị trí được trả lương cao nhất

Đường giữa LCK luôn chất lượng
Đường giữa LCK luôn chất lượng

Tại LPL, tài nguyên thường được dồn vào người đi rừng hoặc xạ thủ thì tại LCK đường giữa lại được quan tâm hơn. Đường giữa mạnh sẽ rất có lợi cho các pha tranh chấp sứ giả hoặc rồng, đường giữa còn giúp giữ trụ mid lâu hơn, có thể nói là trụ quan trọng nhất trên bản đồ.

Tại LCK chúng ta thấy đường giữa đều có ảnh hưởng rất lớn đến game, những game thủ tiêu biểu như Faker, Chovy.

LCK là nơi sản sinh ra các mid lane chất lượng bậc nhất LMHT, tại sao có thể đánh giá như vậy? Các tuyển thủ có kỹ năng cao như Bdd, Clozer cũng không được đánh giá cao ở khu vực này. Một số tuyển thủ như Doinb, Rookie phải chạy sang LPL do không cạnh tranh được ở quê nhà đủ thấy chất lượng mid lane tại LCK đáng sợ ra sao nên mức lương của họ luôn rất cao.

Hỗ trợ có thu nhập hằng năm thấp 

Dù hỗ trợ chất lượng nhưng mức lương vẫn rất thấp
Dù hỗ trợ chất lượng nhưng mức lương vẫn rất thấp

Trái ngược với đường giữa có thu nhập cao và được chú ý nhất thì người chơi hỗ trợ không nhận được nhiều sự quan tâm và có mức lương theo JAG cho biết là thấp nhất LCK. Mặc dù khu vực này cũng có các tuyển thủ hỗ trợ chất lượng như Keria, Beryl.

Theo ông JAG mức lương tuyển thủ hiện tại quá cao mà các đội tuyển lại không thể tăng thu nhập có thể xảy ra tình trạng nợ lương, hoặc thiếu hụt kinh phí. Theo dõi esport mỗi ngày trên bongda24.