HLV Nhật Bản phát ngôn gây sốc trước vòng 16 World Cup 2022

HLV Nhật Bản đang tự tin tương lai World Cup 2022

Để vào được vòng 1/8 World Cup 2022 có thể thấy đội tuyển Nhật Bản đã rất cố gắng trong việc hạ những đối thủ đáng gờm như Đức, Tây Ban Nha…Trước trận đấu với Croatia, HLV Nhật Bản – ông Hajime Moriyasu đã khẳng định gì khiến các cổ động viên choáng ngợp. Độc giả hãy cùng bongda24 tìm hiểu nhé.

Kỳ tích của Nhật Bản tại World Cup 2022

Trước đây, Nhật Bản không có nhiều dấu ấn gì tại World Cup nhưng đến nay, đội tuyển này đã tạo nên kỳ tích mà khiến ai cũng phải bất ngờ tại sân chơi bóng đá quốc tế.

Quá khứ của Nhật Bản tại World cup

Trong những lần World Cup gần đây, đội tuyển Nhật bản chưa bao giờ lọt vào vòng tứ kết. Chỉ có 2 lần duy nhất được vào vòng ⅛ giải vô địch bóng đá thế giới vào năm 2002. Và cách đây 4 năm trên đất nước Nga, đội bóng xứ sở mặt trời mọc từng dẫn trước đội tuyển Bỉ 2 bàn nhưng sau đó bị thua ngược 2-3 và mất chân vào tứ kết.

Hiện tại của Nhật Bản ở World Cup 2022

World Cup 2022, Nhật Bản đã hạ 2 ông lớn một cách thuyết phục đó là cỗ xe tăng Đức và cơn thịnh nộ màu đỏ Tây Ban Nha. Đều là tỷ số 2-1 và đều bị dẫn trước tại hiệp 1.

Đội tuyển Nhật Bản đang đá dần tốt lên 
Đội tuyển Nhật Bản đang đá dần tốt lên

Nhưng không vì thế mà đội tuyển này lùi bước, họ xông lên một cách mạnh mẽ, ghi lại 2 bàn ở hiệp 2 và cú lội ngược dòng thành công. Đem về chiến thắng cho HLV Hajime Moriyasu và các cổ động viên nước nhà. 

Một trong hai đội bị Nhật đánh bại là Đức đã phải dừng chân sớm trước vòng ⅛, Tây Ban Nha may mắn hơn chút được vào vòng trong. Không những chiến thắng 2 đội mạnh, Nhật Bản còn leo lên vị trí đầu bảng E với số điểm cao nhất, tiếp đây họ sẽ vào vòng ⅛ với đối thủ đáng gờm đó là Croatia.

Phát ngôn gây choáng của HLV Nhật Bản – ông Hajime Moriyasu

HLV Nhật Bản đang tự tin tương lai World Cup 2022
HLV Nhật Bản đang tự tin tương lai World Cup 2022

Chiến thắng trong công cuộc tranh suất vào vòng 1/8 World Cup 2022 , HLV Nhật Bản không vì thế mà chủ quan, ngược lại ông đã có những chiến thuật, khẳng định trước trận gặp Croatia vào 5/12 tới đây.

Lời chia sẻ của HLV Nhật Bản về đối thủ

Đối thủ tiếp theo tại vòng 1/8 World Cup 2022 của Đội tuyển Nhật bản tới đây là đương kim á quân Croatia. Để chiến thắng là điều không hề dễ dàng với Hajime Moriyasu và các cầu thủ của mình. Tuy nhiên, ông chia sẻ rằng đã ngâm cứu chiến thuật cũng như lối chơi của đội đối thủ đã từ rất lâu, không được chủ quan trước đội tuyển cực kỳ mạnh này.

“Croatia từng là á quân World cup, họ có những cầu thủ chơi tốt, có tính đồng đội. Tôi và các cầu thủ rất tôn trọng đối thủ của mình, đặc biệt tôi rất tôn trọng Croatia. Các cầu thủ đội bạn thích nghi tốt với các lối chơi, tình huống khác nhau, họ kiên trì, chăm chỉ. Đây sẽ là một thách thức lớn, tôi đã nghiên cứu lối chơi của Croatia một thời gian rất dài.”

Chia sẻ của HLV Nhật Bản - Hajime Moriyasu 
Chia sẻ của HLV Nhật Bản – Hajime Moriyasu

Phát ngôn cực sốc của HLV Nhật bản

Vào buổi họp báo trước trận đấu với Croatia, HLV Nhật Bản khẳng định sẽ quyết tâm, chiến đấu hết mình với đội tuyển này đến cùng. Ông cho biết thay vì chơi phòng ngự như những trận gặp Đức, Tây Ban Nha trước đây, Nhật Bản sẽ chơi chủ động hơn và theo chiến thuật tấn công – phong thủ. 

Nhật Bản có lối chơi phòng ngự - tấn công hiệu quả
Nhật Bản có lối chơi phòng ngự – tấn công hiệu quả

“Các cầu thủ của tôi cực kỳ nhạy bén, để trả lời về chiến thuật và lối đá ở trận đấu đấu này là rất khó. Chúng tôi đã sẵn sàng cho 120 phút chiến đấu trước mắt và cần đè thêm áp lực cho đội bạn. Nhật Bản cần phải cố gắng chơi hay hơn nữa, chúng tôi sẽ không chơi chiến thuật phòng ngự như trước với Đức và Tây ban nha. Đó không phải là ý tưởng hay của đội bóng”

Ông chia sẻ thêm: “Các cầu thủ đã giúp tôi và cả đội đi đến chiến thắng. Trận cuối ở vòng bảng này cũng là trận đấu tốt nhất của chúng tôi từ đầu giải tới giờ. Hiện tại, mục tiêu của tôi là lọt vào nhóm 8 đội mạnh nhất”

Những nỗ lực của thầy trò Hajime Moriyasu liệu có được đền đáp?

Liệu lời tuyên bố của HLV Nhật Bản có kết quả

Nhật Bản liệu có chiến thắng trước Croatia?
Nhật Bản liệu có chiến thắng trước Croatia?

Những lời tuyên bố của HLV Nhật bản trên đã khẳng định được sự cố gắng không ngừng nghỉ của ông Hajime Moriyasu với các cầu thủ của mình. Lối đá nhạy bén, chiến thuật rõ ràng, phòng thủ mạnh mẽ, tinh thần bất diệt đội tuyển Nhật bản chắc chắn sẽ hạ gục Croatia trong trận đấu tới đây. 

Nỗ lực hết mình cho một thế trận mới

Có thể thấy được sự cố gắng của các cầu thủ cũng như HLV của họ. Vào vòng 1/8 World Cup 2022, Nhật Bản cho thấy được sự cố gắng của cầu thủ cũng như HLV của họ, sức mạnh bất diệt của những con người xứ sở mặt trời mọc.

Chảo lửa World Cup 2022 đang dần nóng lên bởi sự góp mặt của những đội tuyển mới lạ đã tạo nên những yếu tố bất ngờ. Trong đó có Nhật bản, những lời khẳng định của HLV đội bóng này cho thấy sự quyết tâm, nỗ lực trong trận đấu gặp croatia vào 5/12 tới đây. Cùng theo dõi bongda24 để cập nhật những thông tin mới nhất về giải bóng đá vô địch thế giới này nhé.