Messi tặng áo cho kẻ vô danh sau vòng 1/8 World Cup 2022 

Leo Messi đã tặng chiếc áo đấu thứ 1000 của mình cho fan dù không quen biết

World Cup 2022 đang là đề tài nóng hổi nhất các mặt báo hiện nay. Một trong những điều ấn tượng nhất trong kỳ world cup này đến từ cầu thủ nổi tiếng Messi. Chúng ta hãy cùng tìm bongda24 tìm hiểu điều gì đã khiến cả thế giới phải ngả mũ trước anh.

Messi tặng món quà vô giá trong sự nghiệp cho đồng đội

Có thể thấy rằng trong trận đấu vòng loại 1/8 World Cup 2022 của đội tuyển Argentina và Úc. Cả thế giới lại phải trầm trồ choáng ngợp trước lối thi đấu siêu hạng của Lionel Messi. Chính anh tạo ra những khoảnh khắc tuyệt vời ở hiệp 1 để khai thông trận đấu và liên tục áp đảo sân để đưa Argentina đến chiến thắng 2 – 1.

Messi cùng chiếc áo đấu lần thứ 1000 trong sự nghiệp 

Bàn thắng được ghi là bàn thắng thứ 789 trong sự nghiệp và đây là pha lập công thứ 9 của cầu thủ Messi trong màu áo đội tuyển quốc gia ở các kỳ World Cup. Nhờ đó mà anh đã vượt qua cầu thủ huyền thoại Maradona và chỉ kém Gabriel Batistuta một bàn thắng. Trận đấu này cũng đã giúp anh nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận thi đấu.

Leo Messi đã tặng chiếc áo đấu thứ 1000 của mình cho fan dù không quen biết
Leo Messi đã tặng chiếc áo đấu thứ 1000 của mình cho fan dù không quen biết

Có thể thấy đây là trận thi đấu thứ 1000 với nhiều niềm vui nhất trong sự nghiệp của anh. Nhưng một điều còn làm nên sự vĩ đại của anh vượt ra khỏi khuôn khổ của sân cỏ đó chính là cách anh ứng xử. Trong một đoạn video ngắn được lan truyền trên các mạng xã hội cho thấy sau trận bóng tại World Cup 2022, Messi đã tặng áo đấu cho một cầu thủ đội Úc. 

Điều bất ngờ nhất ở đây đó là món quà này không tầm thường, bởi đây là chiếc áo mà danh thủ này đã mặc trong trận đấu thứ 1000 của anh ở tất cả các cấp thi đấu. Với hành động tặng chiếc áo mà chỉ có được một lần duy nhất trong đời có được cho đàn em đã khiến cho cả thế giới phải nghiêng mình trước sự đáng quý của anh.

Cầu thủ Cameron Devlin may mắn nhất World Cup 2022

Cameron Devlin sẽ không bao giờ quên ngày hôm nay
Cameron Devlin sẽ không bao giờ quên ngày hôm nay

Chi tiết đó chính là cầu thủ Cameron Devlin trong màu áo ĐT Úc mang số 17, dù đã không được chơi 1 giây nào trong giải bóng đá quốc tế năm nay. Nhưng không biết vì sao mà tiền vệ này đã gặp được mà may mắn xin được áo đấu của danh thủ Messi.

Sau khi đội tuyển Argentina giành được chiến thắng 2 -1 ngày 04/10 tại World Cup 2022.  Cầu thủ tiền vệ 24 tuổi này đã được Messi tặng chiếc áo đấu mặc trong 1000 trận ở sự nghiệp của mình. Có lẽ anh chính là cầu thủ may mắn nhất đất tại kỳ World Cup này và trên cả thế giới khi được chiếc áo vô giá này.

Trên trang Twitter của Fifa cũng đã chia sẻ video của Messi khi tặng quà cho đàn em và bày tỏ thán phục: “Vẫn là đẳng cấp của Messi đã giữ đúng lời hứa tặng áo thi đấu cho cầu thủ tiền tệ  Cameron Devlin ngay sau trận đấu”. Bên cạnh đó cũng đã có khá nhiều các cầu thủ đội tuyển Australia chụp ảnh kỷ niệm cùng với Messi như Keanu Baccus, Martin Boyle, Milos Degenek hay Marco Tulio.

Messi có những hành xử vô cùng cao đẹp với đồng nghiệp
Messi có những hành xử vô cùng cao đẹp với đồng nghiệp

Messi vĩ đại như nào để ai cũng muốn áo của anh

Sau đây chúng ta hãy cùng điểm lại sự nghiệp thi đấu của danh thủ Messi trong suốt hành trình thi đấu chuyên nghiệp của mình: 

Thành tích sự nghiệp khi thi đấu tại CLB Barcelona

Ở câu lạc bộ Barcelona tính đến thời điểm năm 2022 thì Messi vẫn giữ cũng danh hiệu cầu thủ ghi bàn số 1. Tổng cộng anh đã ghi được cho câu lạc bộ 661 bàn thắng tính đến ngày 16/03/2021 và tham gia hơn 767 trận bóng. Bên cạnh đó là 7 danh hiệu quả bóng vàng, với một cầu thủ ở độ tuổi 35 thì đây chính là điều rất đáng tự hào.

Danh thủ thế giới Messi và sự nghiệp thi đấu của mình
Danh thủ thế giới Messi và sự nghiệp thi đấu của mình

Lionel Messi có gì trong sự nghiệp thi đấu màu cờ tổ áo

Bên cạnh những thành tích và danh hiệu của mình ở cấp các câu lạc bộ, Messi cũng dành cho mình những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp thi đấu ở đội tuyển quốc gia Argentina:

  • Trong những năm 2004 – 2005 Messi đã là người đưa Argentina với vòng chung kết U20 thế giới. Anh đã thành công ghi 1 bàn thắng và kiến tạo thêm 2 lần đưa đội tuyển giành chiến thắng chung cuộc 8 – 0.
Messi lại tiếp tục đạt danh hiệu tại trận thứ 1000 của mình World Cup 2022
Messi lại tiếp tục đạt danh hiệu tại trận thứ 1000 của mình World Cup 2022
  • Từ năm 2005 đến nay mặc dù thi đấu rất tốt ở cấp các câu lạc bộ nhưng ở sự nghiệp thi đấu quốc gia thì thành tích của Messi lại khá ít ỏi. Chỉ đến kỳ Copa America năm 2021 anh mới đạt được đỉnh cao trong sự nghiệp cấp quốc gia và trước đó trong thế vận hội Olympic 2008 giúp đội tuyển nhà giành chức vô địch.

Chờ cái kết hoàn hảo cho Messi và đội tuyển Argentina 

Cảm hứng lớn cho tuyển Argentina từ đâu?

Có thể nói một điều rằng cầu thủ Messi chính là nguồn cảm hứng lớn để đưa Argentina tiến gần hơn với World Cup năm 2022 ở vị thế là ứng cử viên vô địch. Trải qua các trận thi đấu vừa qua ta thấy rằng đội tuyển Argentina đang có một phong độ rất hoàn hảo và có thể đạt được danh hiệu đó. 

Không thể cầm lòng trước kết quả từ tuyển Argentina

Chờ cái kết hoàn hảo dành Messi và đội tuyển Argentina
Chờ cái kết hoàn hảo dành Messi và đội tuyển Argentina

Hiện tại Argentina đang sở hữu 31 trận đấu bất bại, đây là thành tích tốt nhất trong suốt 30 năm qua. Không chỉ Messi mà thủ thành Emiliano Martinez cũng là một trong những tấm bùa hộ mệnh cho đội tuyển khi giữ sạch lưới 11 trận trong tổng 16 trận thi đấu. 

Trải qua vòng loại World Cup 2022 đội tuyển Argentina là đội duy nhất cùng với đội tuyển Brazil ở khu vực Nam Mỹ chiến thắng với thành tích bất bại. Sau 17 trận thi đấu Messi và đồng đội đang sở hữu 11 trận thắng và 6 trận hòa. 

Cầu thủ này có thể khép lại sự nghiệp thi đấu cho đội tuyển quốc gia một cách hoàn hảo nhất nếu như giành được cúp vô địch World Cup 2022. Tất cả những thước phim cuối của danh thủ Lionel Messi với đội tuyển Argentina khép lại bằng niềm vui, hạnh phúc là điều bất cứ người hâm mộ nào cũng mong chờ. Hãy cùng bongda24 theo dõi thêm nhiều thông tin hay về đội tuyển và các cầu thủ trong mùa giải năm nay nhé.