World Cup 2022, Mbappe có hành động vĩ đại khiến “thế giới” tôn trọng

Mbappe nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận vòng bảng

Sau nhiều lùm xùm tại PSG, siêu sao Kylian Mbappe cuối cùng cũng có những hành động tôn trọng trước đàn anh tại World Cup 2022. Người hâm mộ dần có cảm tình lại với cầu thủ trẻ tài năng. Vậy hãy cùng bongda24 điểm qua hành động này của cầu thủ 23 này trong giải đấu lớn nhất hành tinh.

Mbappe nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận vòng bảng

Mbappe nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận vòng bảng
Mbappe nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận vòng bảng

Mbappe vẫn đang làm mưa làm gió tại World Cup 2022 với tổng 3 bàn thắng sau 3 trận đấu. Với thành tích đáng nể này, siêu sao trẻ người Pháp đã nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận tại vòng bảng vừa qua.

Hành động che nhãn hiệu bia Budweiser khiến chủ nhà và FIFA không hài lòng

Điều đáng nói ở đây là mỗi khi cầm trên tay chiếc cúp màu đỏ của hãng bia Budweiser – Đang là nhà tài trợ chính cho giải vô địch bóng đá thế giới tại Qatar năm nay. Cầu thủ đều lấy thân mình để che tên chính thương hiệu bia này hoặc dùng một tấm backdrop để chụp hình. Và đương nhiên, FIFA và chủ nhà không hài lòng với hành động của tiền đạo 23 tuổi này.

Hành động tốt không muốn giới trẻ Pháp lạm dụng thức uống có cồn

Dù vậy, tờ L’Equipe đã ra mặt để lý giải cho sự việc được cho là bất thường của Mbappe. Theo đó, ngôi sao trẻ Kylian đã trở thành ngôi sao trẻ hàng đầu của đất nước hình lục lăng. Đồng nghĩa, anh cũng là hình tượng, niềm tự hào của hàng triệu trẻ em ở quốc gia của mình. Anh phải thể hiện thật nghiêm túc.

Các cầu thủ khác đều chọn nền hãng bia nổi tiếng để chụp hình
Các cầu thủ khác đều chọn nền hãng bia nổi tiếng để chụp hình

Chính vì vậy, Mbappe không muốn sử dụng hình tượng của mình để quảng cáo cho bất kỳ nhãn hàng nào. Điều này có thể khiến cho cuộc sống của bọn trẻ trở nên tồi tệ hơn xuất hiện bên cạnh hình ảnh của mình. Đặc biệt, anh không muốn thế hệ trẻ hiện đại nghiện đồ uống có cồn. Việc đó không tốt.

Nhiều tin đồn không hay ở PSG làm xấu hình ảnh của Mbappe

Trước khi đến World Cup 2022, cầu thủ cũng dính vào nhiều vụ lùm xùm ở CLB PSG. từ những tin đồn không hay về cầu thủ trẻ với Neymar như:

  • Lạm quyền vì có tài
  • Làm mình làm mẩy đòi nổi loạn
  • Mâu thuẫn trực tiếp với các tên tuổi Messi, Neymar

Từ đó, hình ảnh của anh bỗng trở nên xấu xí trong mắt người hâm mộ. Nhiều người còn nói rằng “tài năng của anh chưa xứng tầm với danh xưng siêu sao”. Tuy nhiên, điều đó chỉ mới là ý kiến một phía không được người trong cuộc thừa nhận. Cậu ung dung, không quan tâm và cống hiến hết mình.

LĐBĐ Pháp và HLV Deschamps tin tưởng vào nhân cách của Mbappe

LĐBĐ Pháp và HLV Deschamps tin tưởng vào nhân cách của Mbappe
LĐBĐ Pháp và HLV Deschamps tin tưởng vào nhân cách của Mbappe

Những điều tiếng không hay bên ngoài sân cỏ, siêu sao 23 tuổi thật sự là một chàng trai tốt bụng và biết nghĩ cho thế hệ sau này của đất nước mình. Bóng đá quốc tế công nhận tài năng thiên bẩm cùng sự cao cả của cầu thủ, LĐBĐ Pháp và HLV Didier Deschamps hết mực tin tưởng vào Mbappe.

Cầu thủ trẻ được bảo vệ để không ảnh hưởng đến phong độ thi đấu

Thậm chí, tuyển Pháp còn sẵn sàng đóng tất cả án phạt mà FIFA đưa ra để bảo vệ cầu thủ sinh năm 1998 của mình. Anh có thể an tâm thi đấu không cần xuất hiện trả lời trong bất kỳ buổi họp báo nào tại World Cup 2022. Nguyên nhân là cánh phóng viên thể thao quốc tế đề cập quá nhiều vào tương lai của Mbappe tại PSG – điều mà anh không muốn trả lời khi đang tập trung thi đấu.

Mbappe được bảo vệ để duy trì phong độ thi đấu
Mbappe được bảo vệ để duy trì phong độ thi đấu

Chiến thắng trước Ba Lan trong vòng ⅛ World Cup 

Kylian Mbappe một lần nữa tỏa sáng để mang lại chiến thắng cho Pháp trong trận gặp Ba Lan. Cụ thể, ngôi sao của PSG in dấu giày trong cả 3 bàn thắng với 1 cú đúp và 1 pha kiến tạo. Lewandowski ghi bàn thắng danh dự cho Ba Lan ở phút bù giờ cuối cùng trên chấm 11m nhưng vẫn bị thua trận.

Mbappe lại tỏa sáng giúp tuyển Pháp tiến vào vòng Tứ kết
Mbappe lại tỏa sáng giúp tuyển Pháp tiến vào vòng Tứ kết

ĐT Pháp đánh giá Ba Lan cũng là đội mạnh khó đối phó

Trước trận gặp ĐT Ba Lan ở vòng ⅛, khó khăn là điều mà ĐT Pháp dự tính được. Tuy nhiên, 90 phút trên sân Al Thumama đã chứng kiến được màn trình diễn đẳng cấp của Mbappe và người đàn anh Olivier.

Pháp nhập cuộc vòng loại trực tiếp ở World Cup 2022 không hề dễ dàng. Các cầu thủ phải chủ động tạo sức ép từ đầu và tạo những pha ghi bóng nghẹt thở về khung thành ĐT Ba Lan. Cuối cùng, sự cố gắng rất xứng đáng.

Cú đúp của ngôi sao sinh năm 1998 giúp Pháp vào Tứ kết

tuyển Pháp thi đấu bùng nổ
tuyển Pháp thi đấu bùng nổ

Tuy nhiên, các chân sút Les Bleus đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn thắng đáng tiếc. Đỉnh cao là pha đi bóng ra ngoài mặc dù khung thành bỏ trống của Giroud ở phút thứ 29. Tuy nhiên, Giroud đã chuộc tôi khi mở tỷ số ở phút 44.

Trong hiệp 2, Mbappe chiếm toàn bộ điểm với điểm nhấn là màn trình diễn đỉnh cao của mình. Cú đúp của ngôi sao sinh năm 1998 ở phút 74 và 90 + 1 đã nhấn chìm hy vọng của Ba Lan. Pháp chính thức lọt vòng tứ kết.

Pháp vẫn giữ vững được phong độ của nhà đương kim vô địch World Cup. Đặc biệt, đội hình quá vững mạnh hứa hẹn sẽ giữ vững ngôi vương trong mùa World Cup 2022 ở Qatar. Các đội bóng khác cũng không chịu thua.