Cầu thủ trẻ Phil Foden của tuyển Anh tỏa sáng trong trận gặp Senegal tại World Cup 2022

Chân sút Phil Foden đóng góp 2 bàn kiến tạo thành công đẹp mắt

Bên cạnh các cầu thủ Jordan Brian Henderson, Harry Kane,Bukayo Saka với những bàn thắng vang dội mang về cho đội tuyển Anh tại World Cup 2022 thì phải kể đến chân sút chuyên chạy cánh Phil Foden khi đã đóng góp nhiều lần kiến tạo thành công cùng đường chuyền quyết định giúp các đồng đội của mình ghi bàn. Vậy hãy tìm hiểu kỹ càng hơn về hành trình của cầu thủ Phil Foden tại WC 2022 cùng Bongda24 ngay nhé!

Phil Foden hào hứng trước kỳ World Cup 2022

Phil Foden cho rằng tuyển Anh chưa thấy được phiên bản xuất sắc nhất của anh

Tuy mới chỉ 22 tuổi là một cầu thủ trẻ nhưng anh được đánh giá rằng không quá bất ngờ khi có tên trong danh sách của đội tuyển Anh thi đấu tại World Cup năm nay bởi hành trình nhiều dấu ấn nổi bật mà anh đã mang lại khi thi đấu tại các cấp bậc giải đấu bóng đá trước đó.

Khi trả lời phỏng vấn của trang chủ FIFA, anh chia sẻ rằng mới gia nhập vào ĐT Anh và thi đấu với các đồng đội mà bản thân chưa biết rõ về họ không phải một điều dễ dàng và chắc chắn ĐT Anh chưa hề thấy phiên bản tốt nhất của anh. 

Mong muốn được thể hiện kinh nghiệm tại World Cup 2022

Cầu thủ Phil Foden mong muốn được thể hiện hết mình tại WC 2022
Cầu thủ Phil Foden mong muốn được thể hiện hết mình tại WC 2022

Thời gian trước khi còn hoạt động tại câu lạc bộ Manchester City anh đã mang về nhiều bàn thắng và cũng nhờ thế anh dần dần thu thập, tích lũy nhiều kinh nghiệm sau mỗi trận đấu nên cầu thủ trẻ Phil Foden chia sẻ là anh mong chúng sẽ có ích khi anh tham gia giải bóng đá quốc tế sắp tới.

Anh cũng chia sẻ thêm rằng bản thân cần cố gắng mang về nhiều bàn thắng cho đội tuyển của mình và anh tin rằng một ngày nào đó anh sẽ trở thành chân sút giỏi, tài năng như Mbappe hay Neymar.

Phil Foden được chấm điểm cao nhất trong trận gặp Senegal

Dù không ghi bàn nhưng Phil Foden vẫn có màn trình diễn xuất sắc

Trong trận chạm trán gay cấn với đội tuyển Senegal tại vòng 1/8 ngày 5/12 vừa qua, đội tuyển Anh đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Người mở tỷ số cho ĐT Anh đó chính là cầu thủ Henderson tại phút thứ 39, liên tiếp sau đó là bàn thắng đến từ cầu thủ Kane tại phút thứ 45+3 và cầu thủ Saka tại phút thứ 58.

Trận đấu căng thẳng giữa đội Anh và đội Senegal để giành vé đi vào tứ kết
Trận đấu căng thẳng giữa đội Anh và đội Senegal để giành vé đi vào tứ kết

Mặc dù chưa đem về bàn thắng nào cho đội nhà trong trận đấu với đội Senegal nhưng cầu thủ trẻ Phil Foden lại được WhoScored và SofaScore chấm số điểm cao nhất lên tới 8.5 điểm. Chân sút cánh trái Phil Foden đã có những đóng góp gì cho đội tuyển Anh trong trận đấu này, cùng khám phá ngay sau đây.

Xem thêm:

Đóng góp của Phil Foden cho tuyển Anh tại World Cup 2022

Trong 30 phút đầu tiên của trận đấu, không ai ngờ đội Anh sẽ giành chiến thắng đậm trước đội Senegal bởi đội hình có nhiều sơ hở, hàng thủ mắc nhiều sai lầm nhưng chính sự xuất hiện của Phil Foden và Bellingham đã lật ngược tình thế và đem về khác biệt lớn cho đội tuyển Anh.

Đặc biệt, với sự hỗ trợ từ Phil Foden cầu thủ Bellingham chơi tự do hơn và có nhiều đường chuyền nguy hiểm, nhờ thế Bellingham đã kiến tạo thành công giúp Henderson mở tỷ số cho đội nhà. Riêng Phil Foden cũng có 2 bàn kiến tạo thành công và 3 đường chuyền nguy hiểm giúp các đồng đội của mình ghi thêm 2 bàn thắng tiếp theo và anh cũng xuất sắc trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất có 2 bàn kiến tạo thành công tại World Cup 2022.

Chân sút Phil Foden đóng góp 2 bàn kiến tạo thành công đẹp mắt
Chân sút Phil Foden đóng góp 2 bàn kiến tạo thành công đẹp mắt

Phil Foden cho rằng đối đầu với Pháp là trận chiến lớn nhất

Đánh giá cao phong độ, kỹ năng của đội tuyển Pháp

Trận đấu giữa đội Anh và đội Pháp tại vòng tứ kết sắp tới chắc chắn là một trận đấu gay cấn nhưng không kém phần căng thẳng đó sẽ là trận chiến lớn nhất từ trước đến thời điểm hiện tại của đội tuyển Anh theo chia sẻ của cầu thủ Phil Foden. 

Hai đội chơi đều đang ở trạng thái phong độ cực kỳ cao và rất ấn tượng khi đội Pháp có cầu thủ Mbappe đến nay đã có 5 lần ghi bàn và 2 lần kiến tạo thành công, cầu thủ Giroud với 3 lần ghi bàn thành công cùng các cầu thủ mạnh giàu kinh nghiệm, kỹ năng. Chính vì thế mà lần chạm trán sắp tới với đội Pháp của đội Anh sẽ không hề dễ dàng.  

Đội Pháp là đối thủ đáng gờm của đội Anh trong trận đấu sắp tới
Đội Pháp là đối thủ đáng gờm của đội Anh trong trận đấu sắp tới

Phil Foden tự tin sẽ giành chiến thắng trước Pháp

Có lẽ đội tuyển Pháp là một trong những đội bóng mạnh nhất tại World Cup 2022 nhưng đội Anh đang từng bước lấy lại phong độ và anh tin rằng đội nhà sẽ đánh bại Pháp. Nếu tiếp tục duy trì phong độ chiến đấu tốt thì đội Anh có thể tạo ra cơ hội và đem về những bàn thắng vang dội. Đây sẽ là một thách thức khó nhằn nhưng anh cùng các đồng đội đang rất mong chờ điều đó.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin thú vị nhất về anh chàng chuyên chạy cánh Phil Foden của đội tuyển Anh. Để tiếp tục theo dõi hành trình của cầu thủ này cùng trận đấu gay cấn sắp tới của đội Anh tại World Cup 2022 thì đừng quên truy cập Bongda24 để tìm đọc những bài viết cập nhật tình hình liên tục ngay nhé!