Góc Argentina – HLV Scaloni: “Tôi không nghĩ Australia yếu hơn chúng tôi”

HLV Scaroni-Tôi không nghĩ Australia yếu hơn Argentina

HLV Lionel Scaloni cho rằng nên xóa bỏ mọi định kiến trước trận đối đầu giữa Argentina và Australia, mọi đối thủ ở vòng 1/8 World Cup 2022 đều không hề yếu, và hứa hẹn rất nhiều bất ngờ của nó.

16 đội tuyển xuất sắc vượt qua vòng bảng World Cup 2022 sẽ giành quyền vào thẳng vòng loại trực tiếp đầu tiên khi vòng bảng kết thúc vào rạng sáng 3/12, theo bongda24.

Một trong hai trận đấu diễn ra đầu tiên chính là là Argentina v Australia. Một trận đấu mà HLV của Argentina đã nhận xét là không có chỗ cho sự cao ngạo.

Argentina và Australia lấy lại phong độ mạnh mẽ

Sau khi lội ngược dòng với hai chiến thắng ở vòng bảng, đội bóng xứ Tango sẽ được đánh giá cao hơn khi họ bước chân vào vòng knock-out của giải đấu số một hành tinh này.

Đáng chú ý, Les Albicelestes sau khi chịu trận thua bất ngờ trước Saudi Arabia, đoàn quân của HLV Lionel Scaloni liên tiếp dẫn dắt đoàn quân của mình dành chiến thắng trước Mexico và Ba Lan để thuyết phục dành ngôi đầu bảng C.

Giống như Argentina, Australia cũng thua trận mở màn trước Pháp với sức mạnh đội hình vượt trội với niềm cảm hứng của Kylian Mbappe.

Australia và Argentina đều có hai trận thắng ở hai lượt đấu cuối cùng ở vòng bảng
Australia và Argentina đều có hai trận thắng ở hai lượt đấu cuối cùng ở vòng bảng

Nhưng thay vì bị mất tinh thần ở những trận đấu sau, đoàn quân HLV Arnold đã nhanh chóng đứng dậy và đánh bại Đan Mạch và Tunisia với phong độ hết sức mạnh mẽ để về nhì bảng D.

HLV trưởng Lionel Scaloni của Argentina đánh giá về đối thủ châu Á trước trận đấu loại trực tiếp đầu tiên của Albiceleste rất cao.

Do đó, ông cho rằng Australia sẽ không phải đối thủ dễ chơi và bác bỏ ý kiến ​​cho rằng Argentina sẽ là ứng cử viên sáng giá cho tấm vé đi tiếp.

Những đánh giá của HLV Scaloni đối với Australia

“Họ là một đội bóng mạnh. Tôi không biết liệu họ có kém hơn chúng tôi hay không. Nhưng đây là bóng đá và trên sân là 11 đấu 11.”

“Đặc biệt, trong bóng đá chuyện gì cũng có thể xảy ra, chúng ta cũng thấy họ dành được hay chiến thắng liên tiếp ở hai lượt trận cuối để dành tấm vé đi tiếp.”

“Cho nên chúng ta hãy bỏ đi những định kiến ​​trên giấy tờ đó sang một bên, bạn cần tập trung vào trận đấu ở phía trước mắt.”

HLV Scaloni đánh giá cao đội tuyển Australia với màn trình diễn vô cùng thuyết phục của họ ở vòng bảng
HLV Scaloni đánh giá cao đội tuyển Australia với màn trình diễn vô cùng thuyết phục của họ ở vòng bảng

“Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu với những cầu thủ giỏi nhất của họ. Toàn đội cố gắng dành quyền kiểm soát trận đấu càng lâu, càng chủ động càng tốt.”

“Thật không quá ngạc nhiên khi Australia lọt vào bảng D. Họ là một đội bóng mạnh và có truyền thống tại World Cup. Họ là đại diện thường xuyên góp mặt và tạo ra nhiều điều thú vị tại giải đấu này”

Ngoài ra, HLV Scaloni nhắc lại vai trò quan trọng của người hâm mộ trong nước và quốc tế trong chuyến đi của Argentina tới World Cup năm nay.

“Tôi rất biết ơn mọi người hâm mộ. Bầu không khí thật tuyệt và cuồng nhiệt. Có rất nhiều người hâm mộ ở đây, cứ như chúng tôi đang thi đấu ở Argentina vậy.”

Dành cho những người hâm mộ Messi và Argentina

Trước những tình cảm tuyệt vời của người hâm mộ, đội bóng đến từ Nam Mỹ trải qua một trong những kỳ World Cup được kỳ vọng nhất trong lịch sử.

Đặc biệt là lúc học vừa mới vô địch Nam Mỹ và vô địch Cúp liên lục địa với đội tuyển mới vô địch Euro là Italy với tỷ số cách biệt.

Đội tuyển Argentina đang cho thấy một lối chơi đoàn kết hơn
Đội tuyển Argentina đang cho thấy một lối chơi đoàn kết hơn

Hiện tại, đội tuyển Argentina cũng đang sở hữu một đội hình với nhiều cầu thủ dày dặn kinh nghiệm lẫn đẳng cấp vượt trội.

Cùng với đó là nhiều cầu thủ trẻ tài năng đang ở độ chín của sự nghiệp như Lissandro Martinez, Lautaro Martinez, Julián Álvarez,…

Chúng ta cũng thể không nhắc đến một huyền thoại sống của bóng đá thế giới Lionel Messi, anh đã có một trong những mùa giải khởi đầu tốt nhất với câu lạc bộ.

Anh không còn đóng nhiều trách nhiệm ghi bàn như trước đây thi đấu tại Barcelona, hiện tại nhiệm vụ chính của anh đúng với vai trò của một số 10 truyền thống.

Messi nhận trách nhiệm điều phối bóng cũng như lối chơi cho toàn đội bám theo. Anh cũng đã kịp có cho mình tới 11 bàn thắng và 12 đường kiến tạo mặc dù mới trải qua 1/3 đầu giải đấu.

Mặc dù thế, huyền thoại người Argentina đã nhanh chóng thể hiện tầm ảnh hưởng quan trọng của mình đối với lối chơi của toàn bộ đội hình Paris Saint-Germain.

Có thể thấy có một vài trận Messi không thể thi đấu thì với những Neymar hay Kylian Mbappe, đội bóng nhà giàu nước Pháp thi đấu như gà mắc tóc.

Họ thi đấu rất đơn điệu và chỉ dựa vào những pha xử lý của Mbappe và Neymar. Sau đó, Messi trở lại và bộ ba này thể hiện một sức mạnh khủng khiếp như chúng ta đã thấy.

Kỳ World Cup này chính là kỳ World Cup cuối cùng mà Lionel Messi có thể thi đấu ở thể trạng cũng như phong độ cao nhất.

Chúng ta, những người hâm mộ của Argentina cũng như huyền thoại 35 tuổi sẽ mong muốn họ một lần nữa nâng cao chức vô địch thế giới tại Qatar 2022.

Qua nhiều năm, từ kỷ nguyên của Diego Maradona đến Lionel Messi, đồng phục và sắc xanh trắng của đội tuyển Argentina lan rộng khắp thế giới.

Từ thời Marodona cho tới Lionel Messi người hâm mô luôn kỳ vọng Argentina tiếp tục vô địch World Cup
Từ thời Marodona cho tới Lionel Messi người hâm mô luôn kỳ vọng Argentina tiếp tục vô địch World Cup

Tình yêu bóng đá của mọi người dân như được đội bóng đến từ Nam Mỹ này đem đến một cách trọn vẹn nhất khi chứng kiến những điệu nhảy của họ trên sân cỏ.

Trận đấu thuộc vòng 1/8 World Cup 2022 giữa Argentina vs Australia sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 4/12 theo giờ Việt Nam

Nếu đánh bại đối thủ, Messi và các đồng đội sẽ giành quyền vào tứ kết, và đối thủ của họ ở vòng tiếp theo sẽ là đội thắng trong trận Hà Lan vs Mỹ.