World Cup 2022 xác lập kỷ lục lạ lùng, Brazil mất mát lớn trước Hàn Quốc

Chấn thương của Telles

Bảng G của kỳ World Cup 2022 đã xác định được 2 đại diện bước vào vòng 1/8 đó là Brazil và Thụy Sĩ. Với những ngôi sao đang có trong đội hình, Brazil được đánh giá sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng, tuy nhiên họ lại bất ngờ thất bại trước Cameroon. Cùng bongda24 tìm hiểu thêm về những điều chưa được tiết lộ phía sau sân cỏ.

Một ĐT Brazil khiến người hâm mộ lo lắng

Tuy vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu bảng B, nhưng Selecao lại trình diễn lối đá rời rạc, thiếu gắn khiến cho họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc ghi bàn. 

Những chuyên gia cho rằng Brazil có quá nhiều ngôi sao lớn muốn khẳng định mình nên thường xuyên có những pha xử lý cá nhân làm chậm nhịp độ trận đấu, làm cho lối chơi trở nên thiếu gắn kết và lạc nhịp.

Đẳng cấp của Casemiro
Đẳng cấp của Casemiro

Tuy nhiên với sự “già dơ” và kinh nghiệm của đội tuyển từng 5 lần lên ngôi tại World Cup thì các “vũ công Samba” vẫn biết cách để kết liễu trận đấu.

Tình hình Brazil sau 2 trận đầu tiên vòng bảng

Bước vào lượt trận đầu tiên tại vòng bảng, Brazil có trận mở màn tưng bừng với chiến thắng 2-0 trước Serbia với màn tỏa sáng đẳng cấp của Richarlison với 2 bàn thắng. 

Trong đó, bàn thắng thứ 2 của tiền đạo đang khoác áo Tottenham Hotspur xứng đáng lọt vào đề cử bàn thắng đẹp nhất của kỳ World Cup 2022, từ đường tạt bóng của Vinicius anh đã có pha đỡ bóng và xoay người ngã bàn đèn cực kỳ đẳng cấp.

Siêu phẩm của Richarlison
Siêu phẩm của Richarlison

Tại lượt trận thứ 2 trước Thụy Sĩ, Brazil đã gặp vô vàn khó khăn trước lối đá phòng ngự phản công rất khoa học, các cầu thủ Thụy Sĩ dưới sự chỉ huy của Xhaka đã áp sát rất nhanh không cho phép các ngôi sao Brazil có không gian để phô diễn kỹ thuật của mình. Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với 1 điểm cho mỗi bên thi phút 82 Casemiro đã có cú sút đẳng cấp trong vòng cấm đem về 3 điểm cho Selecao. 

“Vũ công Samba” không thể nhảy múa trước “Những chú sư tử”

Với 6 điểm sau 2 lượt trận thì Brazil chắc chắn sẽ tiến vào vòng 1/8, ở lượt trận cuối đối thủ của họ chỉ là Cameroon không có nhiều cầu thủ đáng chú ý trong đội hình. Brazil nghiễm nhiên được đánh giá cao hơn rất nhiều vì thế họ đã đem ra đội hình gần như thay đổi tất cả với nhiều cầu thủ đã dự bị 2 trận trước.

Một phần cho các cầu thủ khác có cơ hội thể hiện mình, một phần giữ chân các trụ cột tránh chấn thương và đảm bảo thể lực cho vòng 1/8. 

Cameroon chơi thứ bóng đá mà ta không thể ngờ
Cameroon chơi thứ bóng đá mà ta không thể ngờ

Tuy là đội hình 2 nhưng chất lượng của những cầu thủ này không hề thua kém đội hình 1 Brazil, đội hình này vẫn là niềm mơ ước của rất nhiều đội tuyển. Vì thế họ đã dễ dàng áp đảo các cầu thủ Cameroon, các tiền đạo Brazil liên tục bắn phá khung thành, họ kiểm soát hoàn toàn trận đấu với thời lượng cầm bóng lên đên 65%. 

Tuy nhiên sự vô duyên của các tiền đạo đã khiến Brazil không thể ghi bàn. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng ắt sẽ trả giá, đến phút 90+2 Aboubakar đã có pha đánh đầu dũng mãnh kết liễu Brazil, đem về chiến thắng cho Cameroon. Thất bại trước Cameroon tuy không ảnh hưởng đến vị trí của Brazil tại bảng G nhưng đó sẽ là bài học cho họ nếu muốn vô địch giải đấu năm nay.

Cameroon thắng bất ngờ
Cameroon thắng bất ngờ

Kỷ lục lạ lùng trong lịch sử World Cup

Trong trận đấu giữa Brazil và Cameroon, hàng loạt những kỷ lục lạ lùng đã được xác lập, làm cho kỳ World Cup 2022 trở thành kỳ World Cup đặc biệt nhất trong lịch sử. 

Kỷ lục bất ngờ lặp lại sau 28 năm báo hiệu điều gì

Với thất bại 0-1 của “Vũ công Samba” trước “Những chú sư tử” Cameroon, lần đầu tiên sau 28 năm, mới chứng kiến một kỳ World Cup mà không một đội bóng nào toàn thắng cả 3 trận đấu ở vòng bảng. Cho thấy khoảng cách về trình độ giữa những đội tuyển đã ngày càng được thu hẹp. Điều đó sẽ khiến cho giải đấu lớn nhất hành tinh sẽ ngày càng hấp dẫn hơn

Lần này gặp lại nhau thì người thắng là đại diện châu Phi
Lần này gặp lại nhau thì người thắng là đại diện châu Phi

Những kỷ lục khác lại được 2 bên xác lập

Sau khi ghi bàn giúp Cameroon đánh bại Brazil, cầu thủ Aboubakar đã rất phấn khích cởi áo ăn mừng nhưng anh đã quên rằng trước đó mình đã nhận 1 thẻ vàng, sau đó anh đã nhận thêm 1 thẻ vàng nữa sau tình huống ăn mừng đó và bị trọng tài đuổi khỏi sân. 

Theo thống kê của trang Opta, Aboubakar đã trở thành cầu thủ đầu tiên sau 16 năm ghi bàn và bị truất quyền thi đấu ở trong cùng một trận đấu ở World Cup sau cú húc đầu huyền thoại của Zinedine Zidane (ĐT Pháp) tại trận chung kết World Cup năm 2006 trên đất Đức.

Aboubakar cởi áo ăn mừng
Aboubakar cởi áo ăn mừng

Brazil gặp tổn thất về đội ngũ nhân sự

Trong trận đấu với Cameroon, Selecao đã phải nhận về nhiều tổn thất về mặt lực lượng khi danh sách cầu thủ chấn thương gia tăng.

Chấn thương của ngôi sao bóng đá Neymar và nhiều người khác

Hậu vệ trái Alex Telles đá chính trận gặp Cameroon đã gặp một vài vấn đề ở đầu gối phải. Trong khi đó, tiền đạo Gabriel Jesus cũng đã được HLV Tite cho ra sân ngay từ đầu đấu Cameroon nhưng anh cũng đã gặp cơn đau ở đầu gối phải.  Alex Telles và Gabriel Jesus đã gia nhập danh sách bệnh binh của Brazil, trong đó có Danilo, Alex Sandro và đặc biệt là chủ công Neymar vẫn đang trong quá trình hồi phục.

Chấn thương của Telles
Chấn thương của Telles

HLV Tite  bắt đầu lo lắng trước Hàn Quốc

“Cơn bão chấn thương” đang càn quét đội hình Brazil, nó đang khiến cho giấc mơ chinh phục chiếc cúp vàng năm nay trở nên vô cùng khó khăn với thầy trò Tite.

HLV Tite sẽ phải đau đầu để giải quyết tình trạng này khi ở vòng 1/8 họ phải đụng độ Hàn Quốc, đội đã đánh bại Bồ Đào Nha để giành vé vào vòng trong. Chấn thương của các cầu thủ sẽ khiến HLV Tite không còn nhiều sự lựa chọn cho các vị trí trên sân.

Tuy trình diễn lối đá không quá thuyết phục nhưng Brazil vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch tại kỳ World Cup 2022. Với những siêu sao bóng đá quốc tế  trong đội hình thì Brazil vẫn là đối thủ đáng gờm với mọi đội tuyển. Những thông tin khác sẽ được bongda24 cập nhật sớm nhất.