World Cup 2022 – Memphis Depay tiến sát thành tích của Van Persie

Depay thi đấu đầy nhiệt huyết và xông xáo

Trong khuôn khổ lượt trận vòng 1/8 World Cup 2022, đội tuyển Hà Lan đã xuất sắc vượt qua Mỹ để giành được chiến thắng, cùng tấm vé lọt vào vòng tứ kết. Theo đó, Memphis Depay chính là người nổ phát súng đầu tiên khai thông bế tắc và đang tiếp cận thành tích của Van Persie, cùng bongda24 tìm hiểu qua bài sau.

Diễn biến trận đấu vòng 1/8 giữa Hà Lan vs Mỹ

Trong một trận đấu loại trực tiếp ở World Cup, sẽ không có chỗ cho bất kỳ sai lầm nào. Tuy nhiên, trong một thế trận không quá nhiều đột biến thì một pha lập công cũng dẫn tới những biến chuyển bất ngờ.

Diễn biến trận đấu vòng 1/8 giữa Hà Lan vs Mỹ
Diễn biến trận đấu vòng 1/8 giữa Hà Lan vs Mỹ

2 đội chơi chậm trong phút đầu

Trong trận đầu tiên của vòng 1/8 World Cup 2022 giữa Hà Lan vs Mỹ, không quá khó hiểu khi đại diện đến từ Châu Âu được đánh giá cao hơn khi sở hữu nhiều nhân tố hay trong đội hình. Tuy nhiên, đội bóng xứ cờ hoa cũng thể hiện không phải là đối thủ dễ để bị bắt nạt.

Chính vì vậy, trong những phút đầu tiên thì cả 2 đội đều lựa chọn lối chơi chậm và chắc để thăm dò đối phương. Tuy nhiên, ngay từ phút thứ 10 thì thế trận cân bằng này đã hoàn toàn bị phá vỡ.

Thế trận thay đổi từ phút thứ 10

Sang phút thứ 10 của trận đấu, Hà Lan tổ chức tấn công lần đầu tiên với pha phát động của hậu vệ Dumfries. Sau đó, chính anh là người thực hiện đường chuyền ngang như đặt khi sửa lưng hàng thủ Mỹ và Depay băng lên kịp lúc để đệm bóng vào góc xa khung thành để mở tỷ số.

Depay mở tý sổ cho Hà Lan
Depay mở tý sổ cho Hà Lan

Có được bàn dẫn trước, “ Cơn lốc màu cam” dễ dàng triển khai thế trận và buộc Mỹ phải dâng cao đội hình để gỡ hòa. Cuối cùng, điều này giúp cho Hà Lan có thêm 2 bàn thắng nữa do công lần lượt của Blind và Dumfries. Đội tuyển Mỹ chỉ có bàn danh dự do Wight thực hiện, tỷ số kết thúc là 3-1.

Cập nhật những tin tức bóng đá nóng hổi tại bongda24:

Memphis Depay tỏa sáng đưa Hà Lan vào tứ kết

Có thể nói, trong trận đấu giữa Hà Lan và Mỹ trong khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2022 thì người chơi hay nhất bên phía đội bóng hoa Tulip không ai khác ngoài Memphis Depay. Theo đó, anh không chỉ ghi bàn mở tỷ số, mà còn đóng góp hiệu quả vào lối chơi chung của toàn đội.

Lối chơi nhiệt huyết và xông xáo của Depay

Cả trước và sau khi có bàn thắng mở tỷ số, Memphis Depay luôn thể hiện một tinh thần thi đấu cực kỳ xông xáo và năng nổ trên mặt trận tấn công của Hà Lan. Theo đó, tiền đạo đang thuộc biên chế của Barcelona liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự của đội tuyển Mỹ.

Cụ thể, với lợi thế về tốc độ thì Depay rất tích cực di chuyển để nhằm thu hút và kéo dãn hàng hậu vệ đối phương. Điều này không chỉ giúp tạo ra khoảng trống cho bản thân lẫn đồng đội, hỗ trợ mang về chiến thắng cuối cùng dành cho Hà Lan.

Depay thi đấu đầy nhiệt huyết và xông xáo
Depay thi đấu đầy nhiệt huyết và xông xáo

Ghi bàn khai thông bế tắc

Trong trận đấu mà cả 2 bên đều chơi chắc chắn thì một phút tỏa sáng của cá nhân thì cũng đủ khai thông thế bế tắc, nhất là ở vòng 1/8 giữa Hà Lan và Mỹ. Theo đó, Depay giúp cho “Cơn lốc màu cam” khai thống được thế bế tắc, giúp lối chơi trở nên thanh thoát và giành chiến thắng cuối cùng.

Theo thống kê, trước khi Memphis Depay hoàn thành cú dứt điểm cuối cùng để mở tỷ số thì đồng đội của anh đã thực hiện tới 20 đường chuyền. Đây được xem là bàn thắng cần số đường chuyền nhiều nhất kể từ World Cup 1966.

Depay tiếp cận thành tích của huyền thoại Van Persie

Depay tiếp cận thành tích của huyền thoại Van Persie
Depay tiếp cận thành tích của huyền thoại Van Persie

Nhờ pha lập công vào lưới đội tuyển Mỹ tại vòng 1/8 World Cup 2022 thì đã giúp cho Memphis Depay leo lên xếp thứ 2 trong số những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Hà Lan. Đồng thời, tiếp cận kỷ lục của huyền thoại Robin van Persie.

Bàn thắng 43 trong màu áo đội tuyển quốc gia

Bàn thắng vừa qua vào lưới đội tuyển Mỹ đã giúp nâng tổng số bàn thắng của Depay lên 43. Qua đó, chính thức vượt qua người đàn anh Klaas-Jan Huntelaar để leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Hà Lan.

Depay cán mốc 43 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia
Depay cán mốc 43 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia

Đồng thời, cầu thủ sinh năm 1994 cũng chỉ còn kém huyền thoại  Robin van Persie đúng 7 bàn nữa mà thôi. Đây sẽ là điều mà Depay hướng tới để đi vào lịch sử tuyển Hà Lan.

Cơ hội để vượt qua kỷ lục của Van Persie

Hiện tại, Depay mới chỉ 28 tuổi và cơ hội để cống hiến cho đội tuyển Hà Lan còn tương đối dài. Chính vì vậy, việc vượt qua kỷ lục 50 bàn của huyền thoại Van Persie là hoàn toàn có thể xảy ra.

Điều này được chứng minh qua sự tin tưởng của HLV Van Gaal đối với Depay. Theo đó, mặc dù không thi đấu quá tốt trong màu áo của Barcelona, nhưng khi lên tuyển thì tiền đạo luôn thi đấu với một tinh thần cao và là lựa chọn không thể thay thế.

Hiện tại, Hà Lan đã chính thức đoạt vé vào vòng tứ kết World Cup 2022 và đối thủ của cơn lốc màu cam sẽ là Argentina của Messi. Đây sẽ là một trận đấu vô cùng khó khăn, nhưng với phong độ của Depay thì có thể tạo nên bất ngờ, bongda24 sẽ không ngừng cập nhật thông tin về trận này, nên bạn hãy chú ý theo dõi.