Suarez rơi nước mắt khi biết tin Hàn Quốc đánh bại Bồ Đào Nha

Suarez rơi nước mắt khi biết tin Hàn Quốc đánh bại Bồ Đào Nha

Tiền đạo Luis Suarez đã rơi nước mắt khi kết thúc trận thắng Ghana 2-0 ở World Cup 2022 đêm 2/12. Mặc dù họ đã rất cố gắng những phút cuối để ghi thêm bàn thắng.

Trận đấu giữa Uruguay và Ghana là một trong những cuộc đối đầu giàu cảm xúc nhất đối với người hâm mộ. Khi kết quả đi tiếp của bảng đấu chỉ được định đoạt ở những phút cuối.

Nhìn lại diễn biến nhiều cảm xúc từ bảng H world cup 2022, nước mắt của Suarez và Son Heung-min

Những cầu thủ cùng người hâm mộ đội tuyển Uruguay đã có những cung bậc cảm xúc khi trận đấu bắt đầu, ghi bàn lần thứ nhất đến lần thứ 2 và đến cuối trận khi đội nhà mặc dù đã giành chiến thắng tới 2 bàn bằng điểm nhưng không thể đi tiếp.

Ở trận đấu phía bên kia giữa Hàn Quốc và Bồ Đào Nha cũng cả xúc không kém khi họ cũng chờ đợi tiếng còi kết thúc ở trận đấu giữa Ghana và Uruguay kết thúc, theo bongda24 đưa tin.

Bảng H cũng chứng kiến được nhiều nước mắt nhất khi không chỉ những cầu thủ trên sân rơi lệ mà những cổ động viên trên sân cũng khóc vì hạnh phúc hay cảm thấy tiếc cho đội nhà.

Son Heung-min đã khóc rất nhiệt khi biết đội tuyển của mình vừa lách qua khe cửa hẹp để vào vòng trong
Son Heung-min đã khóc rất “nhiệt” khi biết đội tuyển của mình vừa lách qua khe cửa hẹp để vào vòng trong

Đặc biệt, chúng ta có thể thấy sự đối lập giữa ý nghĩa của những giọt nước mắt của hai bên đội bằng điểm nhau. Đó là Luis Suarez khi anh biết đội nhà dù thắng cách biệt nhưng vẫn không thế giúp đội nhà dành quyền đi tiếp.

Đó là Son Heung-min với hình ảnh “khóc nhè” quen thuộc, nhưng lần này những giọt nước mắt đó thấm đẫm sự hạnh phúc khi họ đã làm được điều không tưởng là đánh bại đội đầu bảng Bồ Đào Nha để dành quyền đi tiếp.

Những diễn biến cuối cùng đầy kịch tính của trận đấu giữa Uruguay vs Ghana

Luis Suárez tại trận đấu với Ghana rời sân ở phút 66 khi Uruguay dẫn 2–0 trước. Trong khi xem trận đấu của đội nhà từ băng ghế dự bị, anh đã cập nhật kết quả trận Hàn Quốc vs Bồ Đào Nha.

Tiền đạo 35 tuổi không cầm được nước mắt khi biết tin Hàn Quốc thắng 2-1 ngay ở phút bù giờ đầu tiên.

Bởi kết quả này đồng nghĩa với việc Uruguay sẽ bị loại nếu không ghi thêm bàn thắng. Một ống kính máy quay tại sân vận động Al Janoub đã ghi lại khoảnh khắc Suárez bật khóc trên băng ghế dự bị.

Nếu Hàn Quốc thắng Bồ Đào Nha 2-1 và Uruguay thắng Ghana 2-0, điểm số hai đội đều là 4, hiệu số bàn thắng bại giữa Hàn Quốc và Uruguay là 0, nhưng Hàn Quốc lại ghi nhiều hơn đại diện Nam Mỹ 2 bàn thắng.

Lần gần nhất Suárez và các đồng đội nhận tin dữ trong trận Hàn Quốc vs Bồ Đào Nha diễn ra ở phút 85 trận Uruguay vs Ghana.

Đội tuyển Uruguay đã có một trận đầu đầy đủ khung bậc cảm xúc
Đội tuyển Uruguay đã có một trận đầu đầy đủ khung bậc cảm xúc

Trận đấu có 8 phút bù giờ, giúp Uruguay níu giữ cơ hội tìm được bàn thắng tiếp theo. Nhưng mỗi khi các đồng đội bỏ lỡ cơ hội, Suárez càng tỏ ra tuyệt vọng trên gương mặt.

Tiền đạo Darwin Nunez cũng rơi nước mắt khi nghe tin Hàn Quốc dẫn 2-1 trước Bồ Đào Nha. Anh ấy bị thay ra ở phút 80 khi Uruguay dẫn trước Ghana 2–0.

Giống như Suarez, ngôi sao thuộc biên chế Liverpool kết thúc World Cup với 0 bàn thắng, mặc dù tiền đạo này cũng đã thể hiện được nhiều tình huống uy hiếm. 

Cuối cùng không có phép màu dành cho Uruguay. Các học trò của Diego Alonso không ghi được bàn thắng dù họ dồn ép Ghana ở những phút cuối trận.

Kỳ World Cup thứ tư và gần như chắc chắn là cuối cùng của Suarez kết thúc trong nước mắt. Anh cũng đã khóc nức nở ở kỳ World Cup 2014 khi ghi cú đúp vào lưới đội tuyển Anh, nhưng đó lại là giọt nước mắt hạnh phúc.

Trong 3 kỳ World Cup gần nhất của Suarez, Uruguay chưa từng dừng bước ở vòng bảng. Họ lọt vào bán kết năm 2010, tứ kết năm 2018 và lọt vào vòng 16 đội tại World Cup 2014.

Cùng năm đó, Suarez bị treo giò vì cắn vào vai trung vệ người Ý Giorgio Chiellini ở vòng bảng.

Sau khi trận đấu kết thúc, Suárez vẫn không ngừng khóc và các đồng đội vây quanh trọng tài. Khi Edinson Cavani ngã trong vòng cấm ở phút bù giờ thứ ba.

Họ đã phản ứng dữ dội khi cựu tiền đạo MU không được thực hiện được quả phạt đền.

Đội trưởng của Uruguay, Diego Godin, là một trong những người phản ứng mạnh mẽ nhất. Khi Cavani bị đối phương phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài Siebert thậm chí còn không tham khảo VAR, trung vệ 36 đã không giữ được bình tĩnh.

Giống như Suarez và Cavani, World Cup 2022 có thể là giải đấu lớn cuối cùng của cựu trung vệ Atletico Madrid .

Phải mất hơn 5 phút ngồi trong khu kỹ thuật và bật khóc tiền đạo Suarez mới có thể đứng dậy bước ra ngoài cùng ban huấn luyện và các đồng đội.

Hồi tưởng lại kỷ niệm khó quên với đối thủ Ghana tại World Cup 2010

Ghana đã mang đến cho Suarez và Uruguay những kỷ niệm khó quên về World Cup 2010, nhưng cuộc hội ngộ lần này sẽ là ký ức ám ảnh đối với tiền đạo 35 tuổi.

Suarez có đôi mắt sưng húp vì khóc quá nhiều ở cuối trận đấu với Ghana, trái ngược với vẻ ngoài của Suarez 12 năm trước.

Tại World Cup 2010, anh nhận thẻ đỏ vì cản bóng bằng tay trong vòng cấm với Ghana ở tứ kết. Phút bù giờ, Ghana được hưởng quả phạt đền, nhưng cầu thủ Asamoah Gyan (Ghana) đã thực hiện cú sút không thành công.

Uruguay và Ghana là oan gia ngõ hẹp khi họ đã có một trận đấu khó quên ở World Cup 2010
Uruguay và Ghana là oan gia ngõ hẹp khi họ đã có một trận đấu khó quên ở World Cup 2010

Tiền đạo người Uruguay ăn mừng ầm ĩ trên đường pitch và vào đường hầm khi đội nhà giành chiến thắng trên chấm phạt đền, giành quyền vào bán kết.

Mặc dù World Cup 2022 năm nay Uruguay khởi đầu chậm chạp và chiến thắng muộn màng nhưng như thế thôi là không đủ để Suarez và các đồng đội đi tiếp.

Suárez chơi tốt, đóng góp vào 2 bàn cho Uruguay trước khi rời sân nhường chỗ cho Cavani trong hiệp hai. Tiền vệ Arrascaeta (số 10) ghi 2 bàn cho đại diện đến từ Nam Mỹ.

Uruguay dẫn Ghana 2-0 chỉ sau 32 phút. Nhưng Alonso và các học trò không ngờ Hàn Quốc có thể thắng Bồ Đào Nha.

Uruguay phòng ngự với ý đồ cầm hòa và giữ trọn 3 điểm. Họ lần lượt rút ra Suarez, Facundo Pellistri, Arrascaeta(2 bàn) và Darwin Nunez.

Uruguay chỉ có được những pha uy hiếp nguy hiểm khung thành Ghana từ quả phạt góc và gây sức ép như họ đã làm trong hiệp một ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Dù vậy, đội tuyển quốc gia đến từ Nam Mỹ không thể ghi bàn và bị loại khỏi vòng bảng World Cup lần thứ tư sau các năm 1962, 1974 và 2002.