Arsenal đầu tư như thế nào cho các cuộc chuyển nhượng 2022

Arteta mua cầu thủ như đi chợ

Nếu bạn là fan hâm mộ của CLB Arsenal hẳn là sẽ cảm thấy bất ngờ trước sức mua sắm mỗi khi mùa bóng mới tới. Vậy trên thực tế, việc xuống tiền mạnh tay như vậy có thực sự mang lại những thành công cho các pháo thủ hay không? Hãy cùng Bongda24 cập nhật những thông tin mới nhất trong bài viết dưới đây.

Arsenal không ngừng chi mạnh tiền cho các thương vụ chuyển nhượng của mình

Các pháo thủ đã từng chi mạnh tay thế nào cho mùa giải trước?

Nếu bạn còn nhớ thì và mùa hè năm ngoái, CLB Arsenal đã bất ngờ chi đến con số 140 triệu bảng. Đây được xem là con số nhiều nhất châu Âu với mong muốn tăng cường nửa tá hảo thủ cho đội quân của mình.

Đó thực sự là câu chuyện ngoài sức tưởng tượng bởi nếu xét về bản chất, Arsenal chính là đội thường xuyên bán nhiều hơn mua hoặc có xu hướng “mua rẻ, bán đắt”.

Arsenal không ngừng chi mạnh tiền cho các thương vụ chuyển nhượng của mình
Arsenal không ngừng chi mạnh tiền cho các thương vụ chuyển nhượng của mình

Không những vậy, Arsenal cũng từng lỗ hàng chục triệu bảng trong báo cáo tài chính gần nhất trước đó và gần như không nhận được nguồn thu từ Champions League. Cuối cùng, Arsenal vẫn không đạt được mục tiêu trở lại “top 4” ở Premier League. Giờ đây, CLB này lại tiếp tục gây bất ngờ bởi sức mua sắm trước mua bóng.

Ví dụ như Gabriel Jesus với mức giá 45 triệu bảng, mua từ Man City hay Arsenal lại vừa tăng cường Zinchenko 30 triệu bảng, từ Man City hoặc Fabio Vieira (30 triệu bảng, từ Porto).

Arteta mua cầu thủ như đi chợ
Arteta mua cầu thủ như đi chợ

Đâu mới thực sự là điều hấp dẫn cho các cuộc chuyển nhượng tiếp theo của Arsenal trong tương lai?

Điều hấp dẫn chính là ở chỗ theo cách nói đầy úp mở, gợi sự tò mò của HLV Arteta đã khiến người hâm mộ hiểu rằng, kế hoạch mua sắm cầu thủ của Arsenal trong mùa hè này vẫn chưa thực sự dừng lại.

Việc mua sắm ào ạt này có thực sự đem lại hiệu quả cho các pháo thủ không?

Hệ quả nào sẽ đến với Arsenal khi mua sắm ồ ạt, không có điểm dừng?

Như chúng ta đã thấy, việc mua sắm ào ạt trong 2 mùa bóng liên tiếp đã trở thành câu chuyện khá lạ. Đương nhiên, bất kỳ việc gì cũng đều để lại hệ quả khác nhau. Nếu tốt đẹp, sẽ được tính theo cấp số nhân chứ không chỉ đơn thuần là phép cộng.

Việc mua sắm ào ạt thực sự đem lại hiệu quả cho các pháo thủ trong tương lai không?
Việc mua sắm ào ạt thực sự đem lại hiệu quả cho các pháo thủ trong tương lai không?

Nếu dựa trên lý thuyết, lý do là bởi thành công của những bản hợp đồng từ năm trước sẽ lại tiếp tục tăng lên sau 1 năm đã hòa nhập ổn thỏa. Đó cũng được xem là chi tiết mấu chốt khiến giới chủ CLB tiếp tục rộng tay chi tiền trong mùa hè này.

Tuy nhiên, nhìn về mặt bằng chung, các cầu thủ mới của Arsenal trong mùa vừa qua đều phát huy tác dụng khá tốt, từ đó hình thành nên đội bóng đá gọi là số 1 Premier League tính chung sức trẻ và tài năng. Hơn thế nữa, lực lượng trong tay của Arteta, bây giờ có thể sẽ còn mạnh mẽ hơn nhiều, với những sự bổ sung đầy chất lượng.

Những gương mặt tiêu biểu được Arsenal “rước về dinh”

Arsenal đã đầu tư như thế nào cho các cuộc chuyển nhượng của mình?
Arsenal đã đầu tư như thế nào cho các cuộc chuyển nhượng của mình?

Trên thực tế, việc các pháo thua chi mạnh tay của việc mua bán, chuyển nhượng nhưng cũng có điểm khác biệt với cách mua sắm của nhiều đội khác trong Big 6. Ví dụ, Arteta không hề rước “hàng khủng”, kiểu như Man City “rót tiền” để mua Jack Grealish hay Jadon Sancho hoặc Chelsea mua Romelu Lukaku.

Thông thường những ngôi sao đáng giá hàng trăm triệu nếu không tỏa sáng thì sẽ trở thành nỗi thất vọng của cả câu lạc bộ, Bởi đó chưa phải là ngôi sao thích hợp hoặc không thích hợp với hệ thống chiến thuật chung của toàn đội.

HLV Arsenal ưu chuộng các cầu thủ trẻ
HLV Arsenal ưu chuộng các cầu thủ trẻ

Họ tài năng, khéo léo nhưng sẽ cần một khoảng thời gian dài để mài dũa, tương thích với phong cách và lối chơi mới. Hơn thế nữa, với những chiến thuật tăng cường hàng loạt hảo thủ trẻ, chứ không mua dạng siêu sao đã định hình.

Chuyên gia chuyển nhượng Romano đánh giá như thế nào chiến lược của Arsenal?

Hành trình Premier League đi qua 1/3 chặng đường và Arsenal là đội gây bất ngờ lớn nhất. Bởi các pháo thủ đã cực kỳ xuất sắc trong việc làm chủ sân Emirates duy trì vị thế số một trên BXH Premier League trước World Cup 2022.

Mới đây, chuyên gia chuyển nhượng Romano đã chia sẻ trước báo giới rằng: Arsenal có một cơ hội thậm chí còn lớn hơn nhiều so với màu hè để thể hiện rằng họ thực sự muốn kỹ những cầu thủ phù hợp vào đúng thời điểm hay chính là cách “chọn mặt gửi vàng”.

Chuyên gia chuyển nhượng Romano đánh giá như thế nào chiến lược của Arsenal?
Chuyên gia chuyển nhượng Romano đánh giá như thế nào chiến lược của Arsenal?

Với tôi, Arsenal thực sự có chiến lược thông minh vào mùa hè bởi những gì họ dự định và mong muốn thực hiện chúng trong tương lai. Ví dụ như việc sử dụng Raphinha ở vị trí tiền vệ cánh, nhưng sau đó họ không thể cạnh tranh vì cầu thủ này muốn gia nhập Barcelona.

Ngoài ra, họ cũng muốn có Vlahovic, nhưng anh ấy quyết định gia nhập Juventus. Có lẽ vì vậy mà Arsenal đã quyết định chờ đợi và ký hợp đồng với Gabriel Jesus và áp dụng các chiến lược tương tự.

Trên đây là những chia sẻ về Arsenal đã đầu tư như thế nào cho các cuộc chuyển nhượng của mình mà Bongda24 muốn gửi đến người đọc. Đừng quên truy cập Bongda24 để cập nhật những tin bóng đá quốc tế mới nhất liên quan đến World Cup 2022, AFF Cup sắp diễn ra cùng vô vàn những thông tin khác về môn thể thao vua này nhé!