Sao Uruguay bị cấm thi đấu 15 trận sau khi bị loại khỏi World Cup 2022

Cầu thủ Uruguay không kiềm chế được nên combat nhân viên FIFA

Uruguay đến với kỳ World Cup 2022 với sự kỳ vọng rất lớn, họ là sự kết hợp giữa 2 thế hệ cầu thủ khác nhau hứa hẹn sẽ là một tập thể đủ sức ngáng đường bất kỳ đội tuyển nào. Tuy vậy thì khi bị loại 1 cầu thủ Uruguay đã bạo lực trọng tài, hiện đang đối mặt án phạt nặng. Cùng bongda24 tìm hiểu về hành trình của Uruguay tại kỳ World Cup năm nay.

Đội tuyển Uruguay sớm bị loại ngay từ vòng bảng

Trong khi Ghana nắm quyền tự quyết khi họ chỉ cần giành chiến thắng thì chắc chắn sẽ đi tiếp, còn Uruguay và Hàn Quốc bắt buộc phải thắng và trông chờ vào trận đấu còn lại có lợi cho mình. Nói cách khác cả 2 đều không nắm quyền tự quyết trong tay.

Uruguay sau 2 lượt trận đầu đầy thất vọng

Sau 2 lượt trận đầu tiên, Uruguay chỉ mới có 1 điểm họ hiện đang đứng cuối do kém Hàn Quốc hiệu số bàn thắng bại. Ở trận mở màn World Cup 2022, Suarez và các đồng đội đã bị các cầu thủ Hàn Quốc cầm hòa 0-0 trong thế trận mà cả 2 đều có những cơ hội cho riêng mình nhưng lại không thể tận dụng được.

Hòa kịch tính với Hàn quốc
Hòa kịch tính với Hàn quốc

Tại trận đấu kế tiếp, trước một Bồ Đào Nha quá chênh lệch về đội hình lẫn đẳng cấp thì các cầu thủ Uruguay đã nhận thất bại tâm phục với tỷ số 2-0. Trận đấu này các cầu thủ Uruguay hầu như phải bất lực trước khả năng kiểm soát bóng trước “Brazil Châu Âu”, cơ hội rõ ràng duy nhất của Uruguay là tình huống bỏ lỡ khi Bentancur có cơ hội đối mặt Rui Patricio.

Chiến thắng trận đấu nhưng vẫn là chưa đủ

Tại lượt trận cuối cùng quyết định tấm vé đi tiếp, Uruguay phải đối đầu với Ghana, đội bóng cũng cần chiến thắng để vào vòng 1/8. Trái với những dự đoán ban đầu, các cầu thủ Uruguay đã áp đảo các cầu thủ Ghana và dễ dàng có được 2 bàn thắng của Arrascaeta. 

Đánh bại Ghana 2-0
Đánh bại Ghana 2-0

Trước đó A. Ayew của Ghana đã bỏ lỡ pha 11 mét đầy đáng tiếc. Tuy nhiên với tỷ số 2-0 thì Uruguay vẫn không thể đi tiếp, do ở trận đấu cùng giờ, Hàn Quốc đã bất ngờ đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1. Tuy có cùng 4 điểm, cùng hiệu số là 0 nhưng Hàn xếp trên do có số bàn thắng nhiều hơn Uruguay, do đó đã chính thức tiễn Suarez cùng các đồng đội về nước sớm. Một kết thúc không thể nào éo le hơn cho Uruguay. 

Đội tuyển Uruguay xấu mặt rời World Cup 2022

Suarez chỉ trích thẳng mặt cả trọng tài và FIFA

Suarez không giấu nổi thất vọng
Suarez không giấu nổi thất vọng

Sau khi bị từ chối 2 quả penalty đầy tranh cãi, gián tiếp khiến Uruguay bị loại, Suarez đã không kìm nén được cảm xúc của mình, cựu sao Barca đã khóc nức nở sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Suarez tức giận: “Quả penalty của Rochet là bất lợi cho chúng tôi, tình huống của Darwin Nunez và Cavani cũng thế. Những người ở FIFA và Tổ trọng tài cần đưa ra những lời giải thích đằng sau quyết định trao quả penalty cho Ghana và tại sao lại không trao 2 quả penalty cho chúng tôi ngày hôm nay”.

Sao đội tuyển Uruguay nguy cơ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải tại CLB

Gimenez trách móc trọng tài
Gimenez trách móc trọng tài

Không chỉ một mình Suarez mà trung vệ Jose Gimenez cũng đã liên tục có những ngôn từ chửi bới trọng tài chính và tổ trọng tài VAR điều khiển trận đấu.

Chưa dừng lại ở đó, đoạn ghi hình cảnh mà Gimenez có hành động tấn công một nhân viên điều hành trận đấu của FIFA đã được đăng tải lên các mặt báo thế giới. Trước đó mặc cho sự can ngăn của các đồng đội, Gimenez vẫn cố gắng đeo bám trọng tài để hỏi rõ về những quyết định của ông trong trận đấu ngày hôm nay.

Cầu thủ Uruguay không kiềm chế được nên combat nhân viên FIFA
Cầu thủ Uruguay không kiềm chế được nên combat nhân viên FIFA

Hành động tấn công nhân viên điều hành trận đấu là hành động đáng lên án, chính hành động này có thể khiến cho cầu thủ này bị cấm thi đấu 15 trận. Lệnh cấm của FIFA được áp dụng cả cho ở đội tuyển quốc gia và CLB nên nếu phải lãnh bản án này thì nửa mùa giải còn lại coi như kết thúc với Gimenez.

Các cầu thủ Uruguay không biết kiềm nén cảm xúc

Uruguay nổi tiếng với những cầu thủ thi đấu máu lửa và tiểu xảo, chính những điều đó đã khiến họ nhiều lần không thể kiềm nén cảm xúc của bản thân và có những hành động nóng nảy. Đến cả một cầu thủ lành tính như Cavani cũng đã trút giận lên màn hình var trong lúc phát tiếc.

Sự nóng nảy từng khiến cầu thủ Uruguay ôm hận

Nói đến tiểu xảo và sự nóng nảy không thể kìm chế thì Suarez là đại diện tiêu biểu. Còn nhớ tại kỳ World Cup 2014 Suarez sau khi chịu nhiều ức chế khi bị Giorgio Chiellini theo kèm quá sát thì anh đã có tình huống cắn vào vai trung vệ này. Sau đó anh đã bị cấm thi đấu 3 tháng và bỏ lỡ nửa đầu mùa giải đó cho Barca.

Suarez cắn Chiellini tại WC 2014 
Suarez cắn Chiellini tại WC 2014

Bài học cho thế hệ kế cận của Uruguay

Trong đội hình Uruguay giờ đây cũng có không ít cầu thủ trẻ mang trong mình bản chất máu lửa nóng nảy. Ngay khi có được vài trận thi đấu cho Liverpool, Nunez cũng đã phải “đi tắm sớm” do có hành động húc đầu vào hậu vệ đối phương hậu quả là anh đã bị cấm thi đấu 3 trận. Các cầu thủ trẻ Uruguay phải lấy đàn anh làm tấm gương nếu không muốn đi vào vết xe đỗ của họ.

Uruguay đã để lại kỳ World Cup 2022 những kí ức không đẹp, lối đá không gắn kết thiếu sức sống cùng với đó là những hành động xấu xí đã để lại những ấn tượng không cho người hâm mộ bóng đá quốc tế. Những thông tin khác sẽ được bongda24 cập nhật sớm nhất.